Thể thao
Bảng A Champions League 2021/22: Manchester City 2-1 Paris Saint Germain

Man xanh đòi nợ thành công

ClockThứ Năm, 25/11/2021 07:20
TTH.VN - “Trận chiến kim tiền” phần 2 giữa Man City và PSG diễn ra vào lúc 03h00 ngày 25/11 trên sân Etihad. Còn nhớ ở trận lượt đi, dù chơi rất tốt nhưng đội bóng do Pep Guardiola dẫn dắt lại phơi áo trên đất Pháp khi PSG có một Donnarumma quá thăng hoa trong trận đấu đó và thiên tài Messi. Chính vì thế mà đội bóng thủ đô Paris cực kì tự tin hành quân tới đất Anh khi lần này họ có đủ cả Neymar, Mbappe và Messi trên hàng công.

Cơn thịnh nộ của The BluesThe Kop toàn thắng lượt điRonaldo giữ lại 3 điểm cho Quỷ đỏĐêm mơHùm xám kéo sập Nou Camp

Mbappe bất ngờ đem về lợi thế cho PSG ở phút 50. Ảnh: Internet

Trong khi đó, ngoài ý chí muốn báo thù cho thất bại 0-2 ở lượt đi, chủ nhà Man City nếu giành trọn 3 điểm trước PSG sẽ độc chiếm ngôi nhất bảng đồng thời có một suất đi tiếp vào vòng knock-out sớm một lượt trận.

Quyết tâm của The Citizens sớm được thể hiện ngay ở phút thứ 5. Từ một cú đá phạt, Rodri đánh đầu hướng vào khung thành của PSG và rất may cho đội khách là mặc dù bóng đã đi qua tầm kiểm soát của thủ thành Navas nhưng Kimpembe kịp lui về cứu nguy trên vạch vôi. Đến phút 18, tiếp tục là một pha cứu thua của một cầu thủ bên phía PSG ngay trên vạch vôi. Lần này đến lượt Hakimi khi hậu vệ người Morocco đã chọn đúng vị trí để đánh đầu phá bóng sau pha đi bóng và dứt điểm kĩ thuật của Mahrez. Phút 32, từ đường chuyền vào của Cancelo, Nuno Mendes phá bóng thiếu chính xác đến chân của Guendogan ở vị trí trống trải. Tiền vệ của Man City nắn nót cứa lòng vào góc xa nhưng đáng tiếc lại đi trúng cột dọc. 3 phút sau, Mahrez lại uy hiếp khung thành PSG với một cú cứa lòng đầy nguy hiểm nhưng Navas đã xuất sắc cản phá. Sức ép khủng khiếp của đội chủ nhà khiến hàng thủ của PSG đã phải làm việc hết công suất cộng với may mắn mới có thể tránh khỏi bàn thua.

Trong khi đó, PSG cho thấy sự chuẩn bị khá tốt cho việc đối đầu với Man City khi họ tổ chức phòng ngự rất chặt đồng thời sẵn sàng thực hiện những đường phản công nhanh nhờ tam tấu Messi - Neymar - Mbappe trên hàng công. Trong hiệp 1, Neymar đã có ít nhất 2 cơ hội nhưng không thực sự rõ ràng. Ngoài ra, còn có những cơ hội của Nuno Mendes và đặc biệt là của Mbappe ở phút 43, khi anh thoát xuống và có cơ hội đối mặt với Ederson sau đường chuyền của Neymar. Đáng tiếc là tiền đạo người Pháp lại cứa lòng đi hơi cao so với khung thành của Man City.

Bước sang hiệp 2, kịch bản vẫn không có gì thay đổi nhưng rất bất ngờ khi PSG lại là đội có bàn trước. Phút 50, sau một loạt pha phối hợp đẹp mắt của Neymar và Messi, bóng đến chân của Mbappe và cựu cầu thủ Monaco bình tĩnh dứt điểm quyết đoán qua 2 chân của Ederson mở tỷ số trận đấu.

Sau khi có bàn thắng, PSG đang thi đấu đầy hưng phấn. Tam tấu Neymar - Messi - Mbappe liên tục khuấy đảo hàng thủ của Man City với những pha đi bóng kĩ thuật nhưng với kinh nghiệm và đẳng cấp của mình, Ruben Dias đã chỉ huy hàng thủ rất tốt để phong tỏa không gian chơi bóng của hàng công bên phía đội khách.

Jesus giúp Man City hoàn tất cuộc lội ngược dòng. Ảnh: Internet

Và với sự tự tin quá đà, đội khách đã phải trả giá. Phút 63, Rodri thực hiện đường chuyền thông minh để Walker băng xuống căng ngang vào trong. Gabriel Jesus không thể chạm bóng trước sự theo kèm của 2 hậu vệ PSG. Tuy nhiên Sterling đã kịp băng vào đệm bóng cận thành trong tư thế không bị ai kèm, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Phút 74, PSG có cơ hội khi Neymar nỗ lực đột phá trước khi phối hợp với Di Maria và có cơ hội đối mặt với Ederson. Đáng tiếc là cú dứt điểm cuối cùng của anh lại đi thiếu chính xác. Cầu thủ người Brazil chắc hẳn phải cảm thấy rất tiếc nuối bởi chỉ sau đó 3 phút, đội bóng của anh phải nhận nhát dao kết liễu từ Man City. Mahrez có đường chuyền đảo cánh chính xác để Bernardo Silva nhả bóng cho Jesus đệm lòng tung lưới Navas hoàn thành màn lội ngược dòng ấn tượng của đội chủ nhà.

Với kết quả này, Man City đã trả sạch nợ nần trước PSG sau trận thua 0-2 ở lượt đi đồng thời chính thức giành vé đi tiếp với ngôi nhất bảng A. Trong khi đó, PSG cũng chắc suất nhì bảng do ở trận đấu cùng giờ, Club Brugge đã để thua RB Leipzig với tỷ số 5-0.

Kết quả lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League 2021/22:

Bảng A:

Man City 2-1 PSG

Club Brugge 0-5 Leipzig

Bảng B:

Atletico 0-1 Milan

Liverpool 2-0 Porto

Bảng C:

Besiktas 1-2 Ajax

Sporting Lisbon 3-1 Dortmund

Bảng D:

Inter 2-0 Shakhtar

Sheriff 0-3 Real Madrid

Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
7 lý do khiến bạn săn mã giảm giá Shopee không thành công

Họ tiết kiệm được cả triệu đồng nhờ vào việc săn được mã giảm giá Shopee, còn bạn thì không? Vậy tại sao bạn lại không săn được mã giảm giá? Cùng mình đọc hết bài viết dưới đây để xem qua 7 lý do phổ biến mà bạn thường hay mắc phải khiến việc săn mã giảm giá không thành công. Từ đó rút ra được kinh nghiệm xương máu nè!

7 lý do khiến bạn săn mã giảm giá Shopee không thành công
Bệnh viện Phổi triển khai thành công kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm

Chiều 2/11, Bệnh viện Phổi tỉnh cho biết, lần đầu tiên triển khai thành công kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm (NSPQOM) cho 2 bệnh nhân đang điều trị nội trú tại khoa Lao phổi - Bệnh phổi và khoa Khám bệnh - Hồi sức cấp cứu. Hoạt động thực hiện dưới sự hỗ trợ chuyên môn của Bệnh viện Trung ương Huế.

Bệnh viện Phổi triển khai thành công kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm
Thành công từ mô hình xử lý rơm rạ sau thu hoạch

Mô hình áp dụng các biện pháp canh tác tổng hợp xử lý rơm rạ sau thu hoạch vừa tăng năng suất vừa giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong sản xuất lúa vụ hè thu 2023 được triển khai thành công.

Thành công từ mô hình xử lý rơm rạ sau thu hoạch
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Return to top