Thể thao
Bảng F Champions League 2021/22: Manchester United 2-1 Villarreal

Ronaldo giữ lại 3 điểm cho Quỷ đỏ

ClockThứ Năm, 30/09/2021 08:14
TTH.VN - Tâm điểm của lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League đêm 30/9 chính là trận đấu giữa Man United và Villarreal vào lúc 02h45. Quỷ đỏ rất có thể vẫn còn ám ảnh thất bại khó nuốt trôi trước chính Villarreal ở chung kết Europa League mùa trước. Và thật không may cho Ole Solskjaer và các học trò khi mà phong độ đang không tốt, họ lại phải đụng độ với một Tàu ngầm vàng luôn được đánh giá là cực kì cáo già.

Ngày ra quân nhọc nhằn của Lữ đoàn đỏĐêm mơBại trận trước Leeds, Gà trống gần như hết cửa dự Champions LeagueMahrez lập đại công, City lần đầu vào chung kếtĐòi nợ thành công, The Blues sáng cửa dự Champions LeagueMessi ghi bàn đầu tiên, PSG báo thù thành công

Alcacer mở tỉ số cho đội khách. Ảnh: Internet

Về mặt nhân sự, các cổ động viên của đội chủ sân Old Trafford có lẽ phải rất lo lắng khi nhìn vào hàng thủ ở trận này. Ngoại trừ Varane thì Lindelof, Dalot và Telles không thể đem lại sự an tâm cho người hâm mộ của Quỷ đỏ.

Quả thật, bước vào trận đấu, dù là đội chủ nhà nhưng Man United đã để cho Villarreal có rất nhiều cơ hội dứt điểm nguy hiểm. Nếu không có sự xuất sắc của De Gea, không biết Quỷ đỏ phải nhận bao nhiêu bàn thua chỉ sau nửa đầu hiệp 1.  Ngay phút thứ 7, Groeneveld thoát xuống và đối mặt với De Gea nhưng cú dứt điểm của anh không thắng được thủ môn người Tây Ban Nha. 3 phút sau, lại là Groeneveld có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm khi cú cứa lòng của anh buộc De Gea phải vất vả cản phá. Đến phút 17, thủ thành này tiếp tục phải trổ tài khi cản phá cú đánh đầu ở cự li gần của Alcacer. Phút 22, Villarreal có tình huống phối hợp đá phạt góc cực hay nhưng tiếc là cú dứt điểm của Alberto Moreno lại quá cao so với khung thành của De Gea.

Hàng thủ của đội chủ nhà thi đấu như mơ ngủ khi hậu vệ phải Diogo Dalot liên tục để cho Groeneveld bên phía Villarreal vượt qua. Thậm chí một người đáng tin như Varane cũng mắc sai lầm. Phút 31, trung vệ người Pháp có pha đỡ bóng hỏng, tạo điều kiện để Alcacer có cơ hội dứt điểm nhưng tiếc là bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Phải tới gần cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Man United mới bắt đầu lấy lại thế trận và có những pha uy hiếp khung thành của Villarreal. Thậm chí họ suýt chút nữa có được bàn thắng ở phút 43 khi hậu vệ trái Alberto Moreno trong một tình huống cản phá đã đưa bóng đi chệch khung thành đội mình trong gang tấc.

Bước sang hiệp 2, Quỷ đỏ thay đổi cách chơi bằng cách pressing tầm cao giúp họ dần kiểm soát thế trận trước các vị khách đến từ Tây Ban Nha. Tuy nhiên vẫn có 1 điều không đổi so với hiệp đấu trước, đó chính là phong độ thất vọng của Dalot ở hàng thủ. Khi mà các đồng đội ở phía trên đang chơi hay, hậu vệ người Bồ Đào Nha lại mắc sai lầm khi không thể kèm Danjuma để cầu thủ này thoải mái chuyền vào cho Alcacer đệm bóng cận thành mở tỷ số trận đấu.ở phút 53.

Ronaldo hoàn tất cuộc lội ngược dòng cho Man United. Ảnh: Internet

Rất may là chỉ 7 phút sau đó, từ một cú đá phạt của Bruno Fernandes, Telles tung ra cú dứt điểm rất nhanh. Bóng xuyên qua cả rừng người trước khi bay thẳng vào lưới của Villarreal trong sự bất lực của thủ thành Rulli.

Những phút sau đó, Villarreal vẫn chủ trương chơi chậm khiến Man United ức chế và không thể tung ra nhiều pha dứt điểm. HLV Solskjaer đã phải tung Cavani và Matic vào sân để thay đổi cục diện. Phút 79, Greenwood tung ra một đường chuyền hoàn hảo để Cavani băng vào nhưng đáng tiếc là cú đánh đầu của cầu thủ này là đi chệch khung thành trong gang tấc. Đến phút 86, Villarreal đáp trả khi tung hàng loạt pha dứt điểm về phía cầu môn đội chủ nhà và phải nhờ đến sự lăn xả của De Gea lẫn Telles thì Quỷ đỏ mới không bị thủng lưới.

Những phút cuối cùng của trận đấu, Solskjaer chơi canh bạc tất tay khi tung Lingard vào trong. Và sự có mặt của cầu thủ người Anh đã giúp Man đỏ có được thứ mà mình muốn. Vào phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Lingard với pha nhả bóng hợp lí cho Ronaldo băng vào dứt điểm cực mạnh tung lưới đội khách, qua đó đem về thắng lợi 2-1 đầy nhọc nhằn cho Quỷ đỏ.

Với 3 điểm có được ở trận đấu này, Man United đã tạm leo lên vị trí thứ 3 bảng F, kém đội đầu bảng Atalanta 1 điểm và thua đội thứ 2 Young Boys về thành tích đối đầu. Ở trận đấu diễn ra trước đó ít giờ, Atalanta đã đánh bại Young Boys với tỷ số 1-0.

Kết quả lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League 2021/22 ngày 30/9:

Bảng E:

Bayern 5-0 Dynamo Kyiv

Benfica 3-0 Barcelona

Bảng F:

Atalanta 1-0 Young Boys

Man United 2-1 Villarreal

Bảng G:

Salzburg 2-1 Lille

Wolfsburg 1-1 Sevilla

Bảng H:

Zenit 4-0 Malmo

Juventus 1-0 Chelsea

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thua ở phút 90+7, tiếc cho thầy trò Troussier

Bị thủng lưới ở phút 90+7, tuyển Việt Nam thua tuyển Iraq ngay trên sân nhà. Tuy nhiên, Philippines cùng Indonesia níu chân nhau khi cầm hòa 1-1, tuyển Việt Nam vẫn tự tin đứng thứ 2 ở bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026

Thua ở phút 90+7, tiếc cho thầy trò Troussier
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 36: Manchester United 2-0 Wolves
Quỷ đỏ xây chắc vị trí thứ 4

Ở trận đấu giữa M.U và Wolves thuộc vòng 36 Premier League, Quỷ đỏ đã có một cuộc dạo chơi trên sân nhà khi hoàn toàn làm chủ trận đấu. Hai bàn thắng của Martial và Garnacho giúp đội chủ nhà giành thắng lợi nhẹ nhàng 2-0, qua đó giữ vững vị trí thứ 4 trước sự bám đuổi gắt gao từ Liverpool.

Quỷ đỏ xây chắc vị trí thứ 4
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 30: Manchester United 2-0 Everton
Thắng nhẹ Everton, Quỷ đỏ tạm nắm vị trí thứ 3

Ở trận đấu sớm nhất vòng 30 Premier League, M.U đã tỏ ra hoàn toàn áp đảo trước đội khách Everton và 2 bàn thắng của McTominay và Martial đã giúp Quỷ đỏ tạm thời chiếm lấy vị trí thứ 3 của Newcastle.

Thắng nhẹ Everton, Quỷ đỏ tạm nắm vị trí thứ 3
Champions League 2022/23, lượt về vòng 1/8: Real Madrid 1-0 Liverpool
Benzema tiễn á quân rời giải

Ở trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Real Madrid và Liverpool, mặc dù rất nỗ lực nhưng the Kop không thể chọc thủng lưới Real dù chỉ một lần. Không những vậy, họ tiếp tục để Benzema chọc thủng lưới và đành rời giải với thất bại chung cuộc 2-6.

Benzema tiễn á quân rời giải
Bảng F World Cup 2022: Croatia - Bỉ
Tuyển Bỉ vào thế khó

Bỉ gây thất vọng lớn ở lượt trận thứ 2 bảng F, khi thua 0-2 trước Morocco. Trận thua này khiến Bỉ tụt xuống vị trí thứ 3 bảng F và rơi vào thế khó khi buộc phải thắng Croatia ở trận đấu “quyết tử” vào 22 giờ tối nay (1/12).

Tuyển Bỉ vào thế khó
Return to top