Thể thao

Nâng cao chất lượng đội ngũ cho thể thao tỉnh nhà

ClockThứ Hai, 16/01/2023 20:03
TTH.VN - Đó là chỉ đạo của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tại Lễ tổng kết Đại hội thể dục thể thao (TDTT) các cấp và tuyên dương vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV) đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX – 2022, do UBND tỉnh tổ chức chiều 16/1.

Tuyên dương các VĐV đạt thành tích cao tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX – 2022

Đại hội TDTT các cấp và Đại hội TDTT tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ IX năm 2021 - 2022 là hoạt động TDTT rộng lớn của đông đảo các tầng lớp nhân dân, huy động được nhiều đối tượng, quần chúng tham gia, góp phần đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể thao gương Bác Hồ vĩ đại”; phát triển phong trào TDTT quần chúng nhằm tăng nhanh số người tập luyện TDTT, giữ gìn và phát huy các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian truyền thống ở các địa phương.

Hình thức tổ chức Đại hội các cấp phong phú, đa dạng, các môn thi đấu có cả môn thể thao hiện đại lẫn môn thể thao dân tộc. Đại hội đã quy tụ được đông đảo quần chúng nhân dân, tạo nên không khí vui tươi lành mạnh, trở thành một hoạt động văn hóa, thể thao rộng khắp ở các xã, phường, thị trấn.

Theo báo cáo tổng kết, kết quả tổ chức Đại hội thể dục thể thao cấp xã, phường, thị trấn đã tổ chức141/141 đơn vi, đạt tỉ lệ 100%. Trung bình số môn thi đấu tại Đại hội TDTT cấp xã có 5 - 8 môn, trong dó có một số môn thể thao dân tộc như Bắn nỏ, Vật dân tộc, Kéo co, Đua ghe, Cờ tướng… Trung bình mỗi Đại hội TDTT cấp xã có gần 500 VĐV tham gia.

Công tác tổ chức Lễ khai mạc Đại hội TDTT cấp huyện được tiến hành đúng kế hoạch, nội dung, đã huy động đông đảo lực lượng cán bộ, nhân dân, học sinh, lực lượng vũ trang tham gia diễu hành biểu dương lực lượng, với tổng cộng từ 3000 - 5000 quần chúng nhân dân tham gia.

Tặng cờ cho các đơn vị đạt thành tích cao tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX năm 2022

Tỉnh đã tổ chức thành công Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX năm 2022, với sự tham gia của 11.000 HLV, VĐV, học sinh, sinh viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân. Đây là sự kiện có quy mô lớn, ý nghĩa nhằm tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Công tác tổ chức thi đấu các môn trong chương trình Đại hội TDTT cấp tỉnh bao gồm 16 môn: Cầu lông, Bóng bàn, Karate, Taekwondo, Vovinam, Vật, Việt dã, Bắn nỏ, Cờ vua, Cờ tướng, Điền kinh, Bơi, Bóng đá, Đá cầu, Đua ghe, Bóng chuyền.

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 được tổ chức từ ngày 26/11 đến ngày 19/12/2022 trên địa bàn 12 tỉnh, thành phố phía Bắc. Đoàn thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế có 154 VĐV và HLV tham gia thi đấu ở 17 bộ môn trong số 43 môn thể thao (Karate, Taekwondo, Judo, Vật, Điền kinh, Đá cầu, Cờ vua, Cầu lông, Bắn cung, Cờ tướng, Cầu mây, Jujitsu, Bơi, Lặn, Bóng đá, Vovinam, Bida).

Kết thúc đại hội các VĐV tỉnh nhà đã xuất sắc giành được 39 huy chương các loại. Trong đó có 11HCV, 13HCB, 15HCĐ; phá hai kỷ lục và thiết lập 1 kỷ lục mới tại đại hội. Với thành tích trên, đoàn thể thao Thừa Thiên Huế xếp hạng thứ 21/65 đơn vị tỉnh, thành, ngành tham dự. Đây là kỳ đại hội đạt thành tích xuất sắc nhất, lần đầu tiên đạt được trong các kỳ Đại hội thể thao toàn quốc mà thể thao tỉnh nhà đạt được từ trước đến nay. Qua đó, đưa vị thế của thể thao Thừa Thiên Huế lên tầm cao mới, lọt vào tốp khá trong các tỉnh, thành, ngành tham dự.

Tuyên dương các VĐV đạt giải cao tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX – 2022

Phát biểu tại lễ tổng kết, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được của các ngành, các cấp, các đơn vị trong việc tổ chức thành công Đại hội TDTT các cấp và thành tích của các VĐV tham gia thi đấu tại Đại hội thể thao toàn quốc.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho rằng, Đại hội Thể dục Thể thao các cấp không chỉ là cơ hội nâng cao tinh thần thể dục, thể thao, rèn luyện sức khỏe, tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích; góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa, tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức người lao động và công tác giáo dục thể chất trong nhà trường. Đây còn là cầu nối, là cơ hội để tăng cường tinh thần đoàn kết, thắt chặt tình cảm, giao lưu học hỏi giữa các đơn vị.

Ông Nguyễn Thanh Bình đề nghị, thời gian tới ngành văn hóa và thể thao, các địa phương cần quan tâm chú trọng phát triển thể thao phong trào; định kỳ tổ chức các giải thể thao mũi nhọn là thế mạnh của địa phương; xã hội hóa xây dựng cơ sở vật chất, thiết chế thể thao phục vụ cho người dân luyện tập thể dục thể thao. Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa chất lượng công tác giáo dục thể chất trong trường học, nhằm tạo sân chơi lành mạnh bổ ích cho các em học sinh, qua đó phát hiện tài năng thể thao cho tỉnh nhà. Tiếp tục đầu tư, nâng cấp xây dựng cơ sở tập luyện, tăng cường lực lượng các đội tuyển thể thao có trình độ năng lực cao tiếp tục tham gia các giải thi đấu quốc gia và quốc tế. Rà soát lại đội ngũ VĐV, HLV và một số môn có thế mạnh để có kế hoạch đào tạo nâng cao chất lượng đội ngũ; chuẩn bị lực lượng tham gia đạt kết quả cao tại các giải thể thao quốc gia, quốc tế. Đồng thời, phối hợp tổ chức tốt các giải thể thao quốc gia, quốc tế góp phần quảng bá hình ảnh và con người xứ Huế.

Dịp này, đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Đại hội TDTT các cấp lần thứ IX; trao giải cho các đơn vị tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX; trao Bằng khen cho các HLV, VĐV đã có thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.

Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top