Thể thao

Nô nức giải đua ghe truyền thống huyện Phú Vang năm 2023

ClockThứ Tư, 26/04/2023 09:48
TTH.VN - Ngày 26/4, UBND huyện Phú Vang tổ chức khai mạc giải đua ghe truyền thống năm 2023. Hàng ngàn người dân địa phương và các địa phương khác nô nức tham gia, cổ vũ.

Đội tuyển aerobic Việt Nam giành 1 Huy chương Vàng tại Cúp thế giới ngay trước thềm SEA Games 32Hủy diệt Gà trống, Chích chòe giữ vững vị trí thứ 4Hai cầu thủ Huế được tập trung đội tuyển U17 quốc giaHơn 350 VĐV tham gia Giải Việt Dã truyền thống TP Huế năm 2023

leftcenterrightdel
Các đội đua xuất phát 

Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023) và là một trong những hoạt động quan trọng trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội “Hương sắc đầm phá, biển khơi” huyện Phú Vang năm 2023.

Giải đua ghe truyền thống năm nay có 9 ghe tham gia (trong đó có 8 ghe của các xã thị trấn thuộc huyện Phú Vang và 1 ghe đến từ đơn vị bạn - thị xã Hương Thủy). Các vận động viên nỗ lực thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo trên tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng và chấp hành nghiêm Điều lệ giải.  

leftcenterrightdel
Lãnh đạo huyện Phú Vang trao thưởng cho những đội đạt giải cao trong độ đua thứ nhất  

Những năm qua, phong trào rèn luyện thể dục thể thao trên địa bàn huyện Phú Vang đã có những bước phát triển mạnh mẽ, các giải thể thao phong trào được tổ chức thường xuyên với quy mô, số lượng và chất lượng ngày càng cao.

“Nhận thức sâu sắc đua ghe là một trong những môn thể thao truyền thống trong đời sống văn hoá của dân tộc ta từ ngàn đời; có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống sinh hoạt, góp phần giáo dục con người về tính tập thể, tinh thần kỷ luật, ý chí vươn lên, rèn luyện thể chất, sự khôn khéo và sức chịu đựng của con người; giúp con người ngày càng phát triển toàn diện về trí, đức, tài, nghệ. Đồng thời, thể hiện được tính cộng đồng, tinh thần đoàn kết tạo thành một sức mạnh vô song. Do đó, môn đua ghe đã được địa phương quan tâm tổ chức với nhiều hình thức khác nhau, thu hút đông đảo Nhân dân tham gia và cổ vũ”- ông Lê Đức Lộc, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Vang nhấn mạnh trong lễ khai mạc.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phú Vang:
Phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 1,9 %

Chiều 9/5,Ban chỉ đạo (BCĐ) giảm nghèo bền vững (GNBV) huyện Phú Vang tổ chức hội nghị đánh giá tình hình thực hiện công tác giảm nghèo trong thời gian qua, việc giải ngân vốn thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia GNBV và triển khai một số nhiệm vụ trong thời gian tới.

Phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 1,9
Huyện ủy Phú Vang:
Khen thưởng các tập thể, cá nhân học tập và làm theo Bác

Ngày 9/5, Huyện ủy Phú Vang tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân học tập và làm theo Bác
Return to top