Thể thao
Lượt 3 bảng B - VCK EURO 2020: Bỉ- Phần Lan (2h ngày 22/6)

“Quỷ đỏ” không nương tay

ClockThứ Hai, 21/06/2021 16:47
TTH.VN - Bỉ đang chứng tỏ là ứng viên vô địch của giải đấu qua màn chạy đà hoàn hảo. Vùi dập Nga 3-0; vượt qua đối thủ khó chịu Đan Mạch 2-1, và lượt cuối này nạn nhân sẽ là Phần Lan.

“Lính chì” ngược dòngThổ Nhĩ Kỳ bị loại sau 3 trận toàn thua

De Bruyne cùng đồng đội sẽ "xuyên phá" bức tường phòng ngự Phần Lan. Ảnh: Reuters

Đoàn quân của HLV Roberto Martinez đã chắc chắn đi tiếp và rạng sáng mai không loại trừ khả năng Matinez sẽ dưỡng sức cho nhiều trụ cột. Song, với những con người còn lại, đẳng cấp vẫn vượt xa so với một Phần Lan nhỏ bé.

Trong số các ông lớn thể hiện tại vòng bảng cho đến lúc này, cùng với Italia, Quỷ đỏ tỏ ra rất đáng gờm.

Nên nhớ là 2 lượt trận đầu tiên, trong tay Matinez không có những quân bài tốt nhất. Song, vị chiến lược gia lão luyện này vẫn biết cách vượt qua thời điểm khó khăn.

Trở lại với trận đấu Đan Mạch, các học trò của Matinez đã rất khó khăn trong hiệp thi đấu đầu tiên. “Lính chì” với sự hưng phấn cần thiết tỏ ra vượt trội, có thời điểm dồn ép đối phương, họ cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỉ số. Song, đó là tất cả những gì Đan Mạch làm được. Từ khi De Bruyne xuất hiện từ đầu hiệp 2, trật tự được lập lại.

Bruyne như thường lệ thể hiện vai trò nhạc trưởng của mình, bên cạnh đó sự uyển chuyển trong từng pha bóng của Hazard giúp tuyển Bỉ lật ngược thế cờ, giành chiến thắng 2-1.

Nhắc thế để dễ hình dung, bởi rất có thể De Bruyne, Hazard và cả Witsel sẽ được xuất phát ngay từ đầu.

Vì lý do sức khỏe, những ngòi nổ này không được ra sân nhiều trong 2 lượt trận đầu tiên. Và đây là thời điểm để họ “chạy đà”, lấy lại cảm giác bóng tốt nhất cho vòng đấu knock-out.

Về phía Phần Lan, trong lần tham dự đầu tiên họ đã làm nên lịch sử bằng chiến thắng 1-0 trước Đan Mạch. Song, ở trận đấu ấy, điểm nhấn chính là tình huống đột quỵ của nhạc trưởng Christian Eriksen. Sau đó, “lính chì” dường như mất hết tinh thần, động lực thi đấu dẫu trước đó đoàn quân của HLV Kasper Hjulmand kiểm soát tốt thế trận.

Hãy để ý mà xem, suốt trận đấu với Đan Mạch, Phần Lan chỉ có một pha dứt điểm trong cả trận đấu và có bàn thắng lịch sử. Nói thế để biết rằng, khi đặt cạnh Bỉ, Phần Lan càng thêm nhỏ bé.

Tất cả mọi thứ, từ lịch sử cho đến con người, tuyển Phần Lan đều thua thiệt. Nếu có điểm tựa cho thầy trò Markku Kanerva thì đó là yếu tố tinh thần với suy nghĩ thua cũng chả sao.

Với 3 điểm trong tay, tuyển Phần Lan có quyền toan tính, ít nhất là ông có thể sử dụng chiến thuật đặt chiếc xe buýt 2 tầng trước khung thành để kiếm 1 điểm rồi trông chờ vào kết quả có lợi tại cuộc đối đầu cùng giờ giữa Đan Mạch – Nga.

Hay chờ xem De Bruyne cùng các đồng đội công phá “xe buýt Phần Lan” ra sao.

L.Thọ

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Chuyên trang Chiến thắng Điện Biên Phủ ra mắt 5 phiên bản tiếng nước ngoài

Ngày 22/3, chuyên trang đặc biệt Chiến thắng Điện Biên Phủ đã có thêm 5 phiên bản tiếng nước ngoài, bao gồm: tiếng Anh, tiếng Trung Quốc, tiếng Pháp, tiếng Nga và tiếng Tây Ban Nha với hình thức trình bày hiện đại, hấp dẫn, nhằm thông tin chính thống về Chiến thắng Điện Biên Phủ đến với bạn bè quốc tế, nhất là độc giả trẻ.

Chuyên trang Chiến thắng Điện Biên Phủ ra mắt 5 phiên bản tiếng nước ngoài
Return to top