Thể thao quốc tế

EURO 2024: Cầu thủ tới từ London và kỳ vọng giúp Thụy Sĩ chiến thắng Anh

ClockThứ Năm, 04/07/2024 09:46
Gây ra bất ngờ không nhỏ khi được triệu tâp vào đội hình tuyển Thụy Sĩ dự EURO 2024 nhưng tới nay, tiền đạo Kwadwo Duah đã để lại dấu ấn của mình trên đất Đức.

Anh tài hội tụ EURO 2024: Đại chiến của những 'ông lớn'

 Tiền đạo Kwadwo Duah (số 18) tuyển Thụy Sĩ ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu ở phút 12 trong trận gặp đội tuyển Hungary, ngày 15/6/2024. Ảnh: THX/TTXVN

Cụ thể, Kwadwo Duah là cầu thủ sinh ra tại Anh đầu tiên ghi bàn tại EURO năm nay và thứ 7 này, trong cuộc chiến giành vé vào chơi vòng bán kết, Kwadwo Duah sẽ chạm trán… đội tuyển Anh.

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, tiền đạo 27 tuổi, người sinh ra ở London nhưng đã tới sống ở Thụy Sĩ cùng cha mẹ khi 2 tuổi, là cổ động viên trung thành của Chelsea và phàn nàn cả về việc ngôi sao Cole Palmer không được ra sân nhiều trong màu áo Tam Sư ở EURO 2024. Kwadwo Duah từng chia sẻ: “Cole có mùa giải rất hay. Tôi luôn tự hỏi tại sao cậu ấy không ra sân?. Các chỉ số của cậu ấy đóng góp cho đội đều tốt. Hãy chờ xem cậu ấy có ra sân chạm trán với Thụy Sĩ cuối tuần này không. Phải nói rằng tôi là cổ động viên của Chelsea, thần tượng của tôi là Didier Drogba. Tôi luôn theo dõi giải Ngoại hạng Anh mỗi khi có thời gian”.

Thụy Sĩ đang thể hiện gương mặt ấn tượng tại EURO 2024 khi cầm hòa Đức trong một trận đấu chơi ngang sức, vượt qua nhà đương kim vô địch Italy để nối dài chuỗi trận bất bại lên con số 8. Do đó, Duah tin rằng đội tuyển Anh không nên đánh giá thấp đối thủ trong cuộc chạm trán sắp tới ở Dusseldorf. Anh chia sẻ thêm: “Tôi biết họ sẽ xem trận đấu giữa Thụy Sĩ và Italy nhiều lần để phân tích. Chúng tôi đã chơi một trận tốt. Chúng tôi sẽ ra sân để thể hiện phong độ lúc này và tự tin vào một kết quả tốt”.

Duah, người có cha mẹ xuất thân từ Ghana, đang có sự nghiệp khá tốt. Tiền đạo này, gia nhập đội Ludogorets từ Nurnberg hồi năm ngoái, đã được HLV Murat Yakin chú ý tới và triệu tập trong quãng thời gian Thụy Sĩ chuẩn bị cho EURO 2024. Trước đây, Duah cũng từng đá các cấp trẻ cho đội tuyển Thụy Sĩ và được trợ lý HLV Giorgio Contini đánh giá cao. Ông cũng là người đã thuyết phục HLV Murat Yakin triệu tập Duah lên tuyển. Và tại Đức, tiền đạo này mất có 12 phút để ghi bàn vào lưới Hungary trong trận ra quân của đội tuyển Thụy Sĩ và sau đó liên tục có tên trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên, có khả năng anh sẽ phải dự bị trận gặp Anh khi tiền đạo chính Breel Embolo đã trở lại. Duah  cho biết thêm: “Tôi rất vui với những đóng góp tới lúc này cho đội tuyển Thụy Sĩ. Cả nhà tôi đã ăn mừng bàn thắng của tôi vào lưới Hungary. Giờ là lúc tập trung cho trận gặp Anh. Nếu được tin tưởng trao cơ hội ra sân, tôi sẽ nỗ lực để đền đáp những niềm tin đặt lên mình”.

Hiện Thụy Sĩ hy vọng sẽ tạo ra được một trận đấu ấn tượng khác tại EURO 2024, bất chấp việc đội trưởng Granit Xhaka đang phải tập riêng để điều trị chấn thương ở bắp đùi. Chia sẻ thêm về người đồng đội của mình, Duah kỳ vọng: “Điều tôi có thể nói về Granit là anh ấy rất tích cực. Anh ấy luôn muốn giành chiến thắng, ngay cả trong tập luyện. Anh ấy thực sự giỏi trong những gì anh ấy làm. Điều tôi có thể học được từ anh ấy là tinh thần chiến thắng của anh ấy. Anh ta thúc đẩy những người xung quanh mình để hướng đến chiến thắng”.

Theo baotintuc.vn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tứ kết EURO 2024:
Hơn thua trong khoảnh khắc, những kẻ “bề trên” coi chừng

Chủ nhà Đức để thua Tây Ban Nha 1-2 trong trận tứ kết đầy kịch tính. Thua trên chấm đá phạt luân lưu, Ronaldo và đồng đội chia tay EURO 2024. Anh và Hà Lan có nhiều khả năng đi tiếp vào bán kết trong khuya nay và rạng sáng mai, song cả hai phải coi chừng khi đối thủ Thụy Sĩ và Thổ Nhĩ Kỳ có lối hơi biến hóa khôn lường.

Hơn thua trong khoảnh khắc, những kẻ “bề trên” coi chừng
Nỗi buồn của CĐV Đức sau trận thua Tây Ban Nha

Tây Ban Nha đã loại Đức khỏi EURO 2024 sau khi giành chiến thắng 2-1 trong phút chót của hiệp phụ trận tứ kết mà giới chuyên gia đã gọi là trận “chung kết” sớm ở Stuttgart. Mikel Merino đã ghi bàn thắng ở phút 119, dập tắt hy vọng của đội chủ nhà tiến tới trận chung kết ở Berlin.

Nỗi buồn của CĐV Đức sau trận thua Tây Ban Nha
Tứ kết EURO 2024:
Đại chiến của những ứng cử viên vô địch

Tứ kết EURO 2024 sẽ khởi tranh bằng cuộc đụng độ giữa Tây Ban Nha với chủ nhà Đức và màn chạm trán giữa đội bóng của Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha) và Pháp. Cuộc đại chiến của những “ông lớn” được dự báo đầy kịch tích, nhất là trận “chung kết sớm” với sự góp mặt từ đội bóng chủ nhà.

Đại chiến của những ứng cử viên vô địch
Đức - Tây Ban Nha: Tái hiện trận chung kết EURO 2008

Hai ứng viên hàng đầu cho chức vô địch EURO 2024 là chủ nhà Đức và Tây Ban Nha sẽ sớm đụng độ nhau tại tứ kết trên sân Stuttgart Arena. Đây cũng là màn đối đầu của 2 đội đang giữ kỷ lục vô địch châu Âu nhiều nhất.

Đức - Tây Ban Nha Tái hiện trận chung kết EURO 2008
Return to top