Thể thao

Quyết không mất điểm

ClockThứ Bảy, 01/08/2015 12:11
TTH - Vòng 10, CLB bóng đá Huế có chuyến hành quân đến sân Bình Phước – đội bóng mà trên lý thuyết không phải là đối thủ xứng tầm với thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng.
Ở giai đoạn lượt đi, Bình Phước đã gây bất ngờ ở khi phần lớn thời gian luôn “nhăm nhe” đánh chiếm top 3. Nhưng ở cuối lượt đi và đầu lượt về, điểm yếu về thực lực và kinh nghiệm của đội bóng lần đầu tiên góp mặt tại giải hạng Nhất khiến họ liên tiếp có 3 trận thua đậm trước Tp. Hồ Chí Minh (3-0), Phú Yên (0-4) và Hà Nội (3-0) để rồi phải tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.
Chuyến hành quân của CLB bóng đá Huế (trái) đến sân Bình Phước không có nhiều kịch tính.
Trong chuyến đón tiếp CLB bóng đá Huế vào chiều 1/8, Bình Phước vẫn chưa xác định được 2 trụ cột là tiền đạo chủ lực Dương Văn An và thủ môn chính Phạm Hữu Nghĩa có thể chia lửa với đồng đội hay không. Và với một đội bóng có lực lượng mỏng nên dù có 3 bổ sung (1 từ U19 Bình Dương và 2 từ đội bóng đang chơi tại giải hạng Nhì là Tây Ninh) thì tân binh đến từ miền đông Nam bộ cũng khó để làm nên điều bất ngờ trước đoàn quân HLV Nguyễn Đức Dũng.
Bên phần sân đối diện, sau một thời gian có những chiến thắng ấn tượng, dẫu đội hình không có xáo trộn đáng kể như dính thẻ phạt, chấn thương… nhưng phong độ các chân sút Cố đô lại đi xuống một cách khó hiểu. Minh chứng là CLB bóng đá Huế liên tục có chuỗi 4 trận gần nhất không biết mùi chiến thắng để rồi bị Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh đánh bật khỏi ngôi đầu trên bảng xếp hạng.
Trong cuộc đối đầu chiều nay, có thể với thực lực và vị thế của mình, thầy trò Nguyễn Đức Dũng rất khó bị mất điểm trước tân binh Bình Phước cũng như quyết không để bị đánh bật khỏi top 3. Nhưng không mất điểm với có trọn 3 điểm là 2 vấn đề hoàn toàn khác nhau khi mà với CLB bóng đá Huế, cứ một trận thắng, khoảng cách lên chuyên lại được thu hẹp dần. Và điều này… không phải là mục tiêu của đội bóng Cố đô, ít nhất là trong mùa giải 2015.
Bài, ảnh: Hàn Đăng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về việc triển khai Chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn, ngày 22/4, Sở Văn hóa & Thể thao phối hợp với Tổ chức Hue Help tổ chức lớp tập huấn chuyên môn người hướng dẫn tập luyện môn bơi, lặn cho đội ngũ giáo viên trên địa bàn tỉnh.

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Tranh tấm vé Olympic Paris 2024:
Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang

Cùng với Nguyễn Thị Xuân, tuyển thủ Nguyễn Thị Mỹ Trang của Thừa Thiên Huế đã có cơ hội để tranh tấm vé Olympic Paris (Pháp) 2024 nhưng tiếc là chúng ta chưa thành công.

Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang
Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Ra “sông lớn” với thầy nội

Không phải ngẫu nhiên mà ông Hoàng Anh Tuấn được chọn mặt để “gửi khó”, dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau khi HLV Troussier bị cắt hợp đồng. Ông thầy người Khánh Hòa từng đưa đội U20 Việt Nam lần đầu tiên vào đến Vòng chung kết World Cup U20 năm 2017. Năm 2023, ông Tuấn cũng giúp đội U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á.

Ra “sông lớn” với thầy nội
Return to top