Thể thao
Bảng F VCK EURO 2020: Hungary – Bồ Đào Nha (23h00 ngày 15/6/2021)

Selecao châu Âu ra quân suôn sẻ

ClockThứ Hai, 14/06/2021 11:02
TTH.VN - Có thể nói Hungary là một trong những đội bóng đen đủi nhất tại kì EURO lần này. Lá thăm may rủi đã đưa đội bóng bé nhỏ này lọt vào bảng F với sự hiện diện của nhà ĐKVĐ châu Âu Bồ Đào Nha và 2 nhà vô địch thế giới gần nhất, Pháp và Đức.

Đại bàng quyết thắng“Lính mới” có tạo bất ngờ?!Khai màn EURO 2020Sư tử gầm vangNhiều "sao" chưa chắc đã thắngTám lạng đấu nửa cânNhận định cục diện các bảng đấu

Fernandes và Ronaldo sẽ giúp Bồ Đào Nha có thắng lợi trước Hungary- Ảnh: Internet

Việc gặp phải đối thủ nào trong 3 cái tên vừa kể trên đều là thử thách cực đại với Hungary. Và đêm nay, các hiệp sĩ hoa hồng sẽ phải chạm trán cửa ải đầu tiên mang tên Bồ Đào Nha.

5 năm trước, tập thể trẻ trung của Hungary gây bất ngờ lớn khi vượt mặt chính Bồ Đào Nha để có được ngôi vị nhất bảng F. Ở trận đối đầu trực tiếp giữa 2 đội khi đó, phải nhờ đến sự tỏa sáng của Cristiano Ronaldo thì Bồ Đào Nha mới có được trận hòa 3-3 toát mồ hôi hột trước đối thủ này, qua đó giành tấm vé vớt để tiến vào vòng loại trực tiếp. Tuy nhiên, sau 5 năm thì mọi thứ đã thay đổi nhanh chóng. Mặc dù vẫn sở hữu một số ngôi sao trong đội hình nhưng sức mạnh của đội bóng này ít nhiều đã bị suy giảm bởi tuổi tác. Năm nay, Hungary chỉ có được sự phục vụ của 2 trong 3 ngôi sao lớn nhất là thủ thành Gulasci và trung vệ Orban đều thuộc biên chế RB Leipzig. Đồng đội của Gulasci và Orban ở CLB là Szoboszlai, đồng thời cũng là ngôi sao sáng nhất của Hungary không thể phục vụ cho đội tuyển vì chấn thương.

Trong khi đó, nhà ĐKVĐ châu Âu hiện tại đang sỡ hữu lứa cầu thủ tài năng nhất kể từ năm 2004. Trong khung gỗ, Rui Patricio luôn cho thấy sự ổn định của mình trong nhiều năm qua. Ở phía trên thủ thành thuộc biên chế Wolves là bộ đôi trung vệ một già một trẻ. Đó là sự kết hợp giữa kinh nghiệm chinh chiến trong nhiều năm của Pepe cùng với Ruben Dias, tân binh xuất sắc nhất của Premier League. Tuyến giữa của đội bóng áo bã trầu sẽ được đảm nhiệm bởi Bruno Fernandes, nguồn cảm hứng của Man United trong 2 mùa giải vừa qua. Ở trên hàng công, huyền thoại đương đại của bóng đá thế giới Ronaldo sẽ kết hợp cùng các đàn em như Jota, Felix hay Andre Silva để gieo rắc nỗi kinh hoàng lên hàng thủ đối phương. Phong độ của Bồ Đào Nha cũng khá tốt trong thời gian gần đây với 5 trận bất bại gần đây nhất, trong đó có 3 thắng lợi. Một chút bất lợi cho đoàn quân của HLV Fernando Santos khi họ sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ phải Joao Cancelo. Ngôi sao của Man City buộc phải tự cách ly khi dương tính với Covid 19. Vị trí của cầu thủ này sẽ được thế chỗ bởi Nelson Semedo.

Ngoại trừ điểm sáng tại vòng bảng Euro 2016, thì Bồ Đào Nha thực sự là khắc tinh của Hungary. Kể từ năm 1998 đến nay, hai đội đã có 7 lần so tài và Bồ Đào Nha mang về tới 6 chiến thắng, bao gồm 2 trận mới nhất ở vòng loại World Cup 2018. Sẽ không bất ngờ nếu Ronaldo cùng các đồng đội giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân. Nếu không tận dụng tốt cơ hội này, cơ hội để đi tiếp của Bồ Đào Nha thực sự bị đe dọa khi 2 trận đấu còn lại gặp Pháp và Đức được dự đoán sẽ “lành ít, dữ nhiều” cho Selecao châu Âu.

Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

Ngày 6/4, trên các trục đường giao thông của các xã, thị trấn, trên các bãi biển...ở Phú Vang, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, tiến hành phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn, góp phần làm cho môi trường ngày càng xanh – sạch - sáng.

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải
Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc

Sáng 23/3, Tỉnh đoàn phối hợp với Chi nhánh Khai thác đường sắt Thừa Thiên Huế và các đơn vị đường sắt trong khu vực tổ chức lễ ra quân Ngày Chủ nhật xanh tại các ga và dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc. Tham dự có ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc
Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

Chiều 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh - Hãy làm sạch biển năm 2024 tại bãi tắm thôn Tân Bội, xã Điền Lộc (huyện Phong Điền).

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới
Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu

Làn sóng khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm nóng cuộc chiến giành nhân tài ở lĩnh vực kỹ thuật tại châu Âu, khiến các công ty như Google DeepMind đau đầu lựa chọn giữa việc trả nhiều tiền hơn hoặc đánh mất những "bộ não" giỏi nhất của mình.

Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu
Return to top