Thể thao

Sốt ruột

ClockChủ Nhật, 16/04/2023 14:43
TTH - Sau khởi đầu với giải đấu giao hữu ở Doha Cup (Qatar) không thể tệ hơn, xếp chót bảng trong số 10 đội bóng tham dự, không ghi được bàn nào và thủng lưới đến 7 bàn, ông thầy người Pháp - Philippe Troussier của đội tuyển U23 Quốc gia buộc phải trả quân cho các câu lạc bộ tham dự V. League 1 và 2, và phải thời gian dài mới tiếp tục hội quân trở lại.

SEA Games 32: HLV Troussier đặt mục tiêu giành huy chương VàngMiễn phí vé xem lễ khai mạc, bế mạc và các môn thi đấu ở SEA Games 32Lê Quốc Nhật Nam của CLB Huế được HLV Philippe Troussier triệu tập

leftcenterrightdel
 Nguyễn Quốc Việt ghi bàn đầu tiên của mình tại V. League sau khi trở về từ U23 Việt Nam. Ảnh: Laodong.vn

Trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai, tiền đạo Nguyễn Quốc Việt của tuyển U23 đã tỏa sáng và ghi bàn. Đúng 3 phút sau khi được HLV  Kiatisuk Senamuang tung vào sân, phút 66, Quốc Việt ghi bàn nâng tỷ số lên 3 - 1. Quốc Việt đá đến hết trận và cùng Hoàng Anh Gia Lai thắng chung cuộc 4 - 1 trước CLB Viettel ở vòng 5 V. League 2023. Quốc Việt là cầu thủ U23 Việt Nam đầu tiên dưới thời HLV Philippe Troussier ghi bàn tại V. League 2023.

Cũng tại vòng 5 V. League 2023, một tuyển thủ U23 Quốc gia khác là Lương Duy Cương của CLB SHB Đà Nẵng đã góp mặt trong đội hình tiêu biểu do VOV.VN bình chọn. Trong trận cầu phải thi đấu trên sân khách, đội bóng sông Hàn liên tục bị ép sân và hàng phòng thủ chơi cực kỳ sa sút thì Lương Duy Cương chính là gương mặt nổi trội giúp thầy trò ông Phan Thanh Hùng có được một điểm đầy quý báu trên sân Hà Tĩnh. Tiếc cho Quốc Việt (Hoàng Anh Gia Lai), khi ngự trị ở hàng tiền đạo cực kỳ khó cạnh tranh này trong đội hình tiêu biểu này là 3 “anh Tây” to khỏe. 

Chơi ở V. League 2, tiền vệ Lê Quốc Nhật Nam của CLB Huế lại có cách tạo được dấu ấn cho riêng mình. Chính 2 quả đá phạt có điểm rơi đầy khó chịu của tuyển thủ U23 đến từ lò Huế đã mở ra 2 pha không chiến thành bàn thắng của danh thủ người Tà Ôi - Hồ Thanh Minh, qua đó giúp đội bóng Cố đô có chiến thắng ngược dòng 2 - 1 trước đối thủ Long An đến từ miền Tây Nam Bộ trong trận mở màn V. League 2 - 2023.

Quốc Việt, Lương Duy Cương hay Lê Quốc Nhật Nam, đáng tiếc chỉ là những trường hợp ít ỏi được ra sân và tỏa sáng. Phần lớn các tuyển thủ U23 Quốc gia đều trong cảnh “mài đũng quần” trên băng ghế dự bị. Trong trận thua bẽ mặt 1 - 4 của Viettel trước Hoàng Anh Gia Lai, Khuất Văn Khang lần đầu tiên được tung vào sân, nhưng đội trưởng U23 Quốc gia đã thi đấu mờ nhạt. HLV Troussier và các trợ lý cũng đã có mặt theo dõi trận đấu giữa đội CLB Hòa Bình và CLB PVF-CAND. Tuy nhiên, ở trận đấu này, các cầu thủ U23 được kỳ vọng, như Trần Văn Thắng, Nguyễn Thanh Nhàn hay Huỳnh Công Đến không thể hiện được nhiều.

Ông Troussier đã gửi lời thỉnh cầu đến các CLB, bày tỏ mong muốn các học trò được ra sân thi đấu ở V. League 1 hoặc 2 thường xuyên; qua đó, duy trì được phong độ, thể lực và cảm giác bóng. Thế nhưng, các học trò của HLV Troussier khó có cơ hội thi đấu tại V. League là một thực tế. Trong khi Quốc Việt được HLV  Kiatisuk Senamuang tung vào sân ở hiệp 2 thì đồng đội U23 Nguyễn Đức Việt chỉ xuất hiện tên ở danh sách dự bị. Đối tác Văn Trường của Quốc Việt ở CLB Hà Nội, đương kim vô địch quốc gia, thậm chí còn không có mặt ở hàng ghế… chờ.

Có thể hiểu và thông cảm cho sự sốt ruột của ông thầy người Pháp phải chia tay các cầu thủ U23, khi mà thời gian khai mạc bóng đá SEA Games đã cận kề là lớn đến chừng nào. Vấn đề thành tích vẫn là điều các CLB đặt lên hàng đầu. Sẽ rất khó có cơ hội cho cầu thủ trẻ. Để thay đổi, chắc phải chờ đến cơ chế!

ĐÌNH NAM
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảm xúc vui dần

Sau những khởi đầu không mấy suôn sẻ, cuối cùng thầy trò ông Philippe Troussier cũng đã có những chiến thắng.

Cảm xúc vui dần
Khác biệt

Sau trải nghiệm không thực sự ấn tượng cùng đội tuyển U22 tại SEA Games 32, ngày 15/6, ông Philippe sẽ có trận ra mắt cùng đội tuyển Quốc gia trên sân Lạch Tray (Hải Phòng) trong trận đấu gặp tuyển Hồng Kông (Trung Quốc) và sau đó, đúng 5 ngày là trận đấu gặp đội tuyển Syria ngày 20/6 tại sân Thiên Trường (Nam Định).

Khác biệt
Săn tìm tài năng

Tấm huy chương đồng tại SEA Games 32 được xem là một khởi đầu không vui của HLV Philippe Troussier. Và, có thể thấy rõ khát khao đổi thay để nhanh chóng có được thành công của ông thầy người Pháp trong danh sách triệu tập đội tuyển Quốc gia và U23 Quốc gia do chính ông tuyển lựa vừa được công bố mới đây.

Săn tìm tài năng
Tuyển thủ U22 & nỗi lo “mài đũng quần”

Trong 20 cầu thủ U22 Việt Nam tham dự SEA Games 32, có 15 cái tên đang chơi ở bóng V.League 1, còn lại là V. League 2. Trước SEA Games 32, nhiều đội bóng có ưu ái với các cầu thủ U22, nhưng khi giải đấu khép lại với kết quả không như mong đợi, học trò của ông Philippe Troussier trở lại với thực tế phũ phàng: Khó cạnh tranh vị trí ở CLB chủ quản.

Tuyển thủ U22  nỗi lo “mài đũng quần”
Return to top