Thể thao

Tăng số lượng Câu lạc bộ tham dự giải hạng Nhất từ mùa bóng 2021

ClockThứ Bảy, 11/04/2020 15:00
TTH.VN - Sáng 11/4, thông tin từ Đoàn bóng Huế, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã thông qua quyết định điều chỉnh số lượng các CLB tham dự giải hạng Nhất quốc gia từ mùa bóng 2021.

Hoãn nhiều giải thể thao đỉnh cao Huế đăng cai trong tháng 4Vòng 1 giải hạng Nhất nhiều khả năng thi đấu không khán giả vì COVID-19


Từ 2021, giải hạng Nhất sẽ có 14 CLB tham dự

Theo đó, trong 3 mùa: 2021, 2022 và 2023, giải hạng Nhất quốc gia sẽ có 14 Câu lạc bộ (CLB) tham dự, tăng 2 CLB so với 8 mùa bóng đã qua. Điều này cũng đồng nghĩa, sẽ có 2,5 suất thăng hạng và 2 suất rớt hạng so với 1,5 suất thăng hạng và 1 suất rớt hạng thời điểm 12 CLB.

Liên quan đến ngày khởi tranh mùa giải hạng Nhất 2020, ông Nguyễn Đức Dũng - HLV trưởng CLB bóng đá Huế cho biết, đến thời điểm hiện tại, CLB vẫn chưa nhận được thông báo chính thức từ VFF.

“Thông tin tôi có được, dự kiến đầu tháng 5 sẽ tổ chức lượt về vòng loại U19 quốc gia (đã kết thúc lượt đi nhưng phải tạm dừng do COVID-19), đồng thời giải hạng Nhất quốc gia cũng sẽ khởi tranh trong khoảng thời gian này. Tuy nhiên, điều này vẫn chỉ là dự kiến bởi còn phụ thuộc vào diễn biến của COVID-19”, ông Dũng nói.

Theo HLV Nguyễn Đức Dũng, nếu giải hạng Nhất diễn ra trong tháng 5 thì phương án thi đấu 1 lượt (thay vì 2 lượt như mọi khi) đồng thời không có đội nào xuống hạng là khả thi nhất.

“Thời gian của năm 2020 không còn nhiều, trong khi các cầu thủ không thể thi đấu với mật độ 1 tuần 2 trận, vừa không đảm bảo thể lực, rất dễ chấn thương, vừa không có thời gian di chuyển, thích nghi mặt sân…”, ông Dũng nói.

Cũng như mọi người, hiện các chân sút Cố đô vẫn đang thực hiện giãn cách xã hội theo quy định, đồng thời tự giác tập luyện để duy trì thể lực chờ ngày trở lại sân cỏ.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Return to top