Thể thao

Tay chèo kỳ cựu Phạm Thị Huệ: Tiếc khi chỉ có huy chương Đồng

ClockChủ Nhật, 24/09/2023 14:43
Tay chèo kỳ cựu cho biết đội có tiếc khi chỉ có tấm huy chương Đồng, nhưng cả đội đã cố gắng hết sức. Bốn vận động viên thuộc hai thế hệ khác nhau đã cùng tập luyện, làm việc và quyết tâm thi đấu.

Lung linh đêm khai mạc ASIAD 2023 đậm sắc xanhASIAD 2023: Á vận hội và công nghệNhững hy vọng vàng của Việt Nam ở ASIAD 19Thể thao Việt Nam tích cực chuẩn bị, kỳ vọng vượt chỉ tiêu huy chươngBa vận động viên Thừa Thiên Huế tự tin tham dự ASIAD 19

Các VĐV Việt Nam nhận HCĐ môn Rowing thuyền bốn nữ hạng nặng. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN) 

Tay chèo Phạm Thị Huệ, người tham dự 4 kỳ ASIAD của đội thuyền bốn hạng nặng môn Rowing không giấu được cảm xúc khi cùng các đàn em mang về tấm huy chương đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 2023.

Cô chia sẻ: "Dù chúng tôi rất quyết tâm nhưng Trung Quốc và Nhật Bản là hai đối thủ quá mạnh. Để chuẩn bị cho ASIAD, đội tuyển đua thuyền đã được quan tâm, chuẩn bị tích cực. Chúng tôi mong muốn chiếc huy chương này sẽ là động lực để thi đấu tốt hơn trong thời gian tới." Cô khẳng định nếu còn sức khỏe và đồng đội cùng làm việc tốt thì "sẽ còn tiếp tục cống hiến cho đua thuyền và thể thao Việt Nam."

Tay chèo kỳ cựu cho biết đội có tiếc khi chỉ có tấm huy chương Đồng, nhưng cả đội đã cố gắng hết sức. Bốn vận động viên  thuộc hai thế hệ khác nhau đã cùng tập luyện, làm việc và quyết tâm thi đấu. Cả 4 người đều đã khóc, nhưng có lẽ cảm xúc dâng trào nhất sau tấm huy chương này phải là 2 vận động viên Dư Thị Bông và Hà Thị Vui.

Theo giải thích của Phạm Thị Huệ, đây là "lần đầu tiên Dư Thị Bông và Hà Thị Vui đến với đấu trường ASIAD, còn Huệ hay Hảo (Đinh Thị Hảo) thì ít nhất cũng đã hai lần dự ASIAD nên bình tĩnh hơn". Cô chia sẻ đã tham dự 4 kỳ ASIAD và đều có huy chương nhưng mỗi tấm huy chương, mỗi giải đấu khác nhau lại có ý nghĩa riêng.

Ngày 25/9, các vận động viên Rowing sẽ thi đấu nội dung thuyền 8, diễn ra lúc 11h30. Tay chèo Phạm Thị Huệ khẳng định đã là thi đấu, đội sẽ "quyết tâm và hi vọng."

Ở buổi thi đấu sáng 24/9, đội tuyển Việt Nam gồm 4 tay chèo Đinh Thị Hảo, Dư Thị Bông, Phạm Thị Huệ, Hà Thị Vui bám đuổi quyết liệt đội đua của chủ nhà Trung Quốc sau vạch xuất phát. Tuy nhiên, ở khoảng 500m cuối, các vận động viên  Việt Nam đuổi sức, không còn duy trì được thế bám đuổi với đội chủ nhà.

Chung cuộc, đội đua chủ nhà Trung Quốc giành huy chương Vàng, Nhật Bản huy chương Bạc còn đội thuyền bốn nữ hạng nặng của Việt Nam về đích thứ ba, nhận huy chương Đồng. Thành tích của đội tuyển Việt Nam là 6 phút 52 giây 35./.

Theo TTXVN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhìn qua hàng xóm mà lo

Tiếc cho Trần Thị Thanh Thúy đã không thể làm nên chiến tích lịch sử, vượt qua Thái Lan trong trận đấu tranh Huy chương Đồng (HCĐ) môn bóng chuyền nữ và cũng tiếc cho cầu mây nữ vẫn tiếp tục là bại tướng trước người Thái dù đã vào đến trận chung kết. Hoàn tất các nội dung thi đấu ở ASIAD 19, Đoàn Thể thao Việt Nam giành tổng cộng 3 HCV, 5 HCB và 19 HCĐ, được tự đánh giá là hoàn thành chỉ tiêu Vàng đề ra.

Nhìn qua hàng xóm mà lo
ASIAD 2023: Lễ bế mạc và những dấu ấn khó quên

Theo phóng viên TTXVN tại Hong Kong, tối 8/10, lễ bế mạc Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 2023) đã diễn ra tại sân vận động Trung tâm thể thao Olympic ở thành phố Hàng Châu (Trung Quốc). Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường và Ủy viên Quốc vụ Thầm Di Cầm đã tham dự lễ bế mạc. Ông Raja Randhir Singh, Quyền chủ tịch Hội đồng Olympic châu Á đã tuyên bố bế mạc ASIAD 2023.

ASIAD 2023 Lễ bế mạc và những dấu ấn khó quên
Return to top