Thể thao

Thế giới cũng phải “thèm”

ClockChủ Nhật, 24/01/2021 06:45
TTH - Hàng vạn khán giả đã có mặt ở sân Thiên Trường để đón xem trận đấu mở màn cho V. League 2021 giữa á quân Hà Nội gặp chủ nhà Nam Định vào hôm 15/1. Cũng ít ai ngờ đến tấm vé chợ đen lại có giá đến 800 ngàn đồng một cặp và sân vận động Thống Nhất lại mở hội khi có tới 15 ngàn khán giả nô nức đón xem đấu giữa Sài Gòn và Hoàng Anh Gia Lai sau đó hai hôm.

Chờ xem V. League 2021

Khán giả đến xem trận Sài Gòn - Hoàng Anh Gia Lai trên sân Thống Nhất. Ảnh: laodong.vn

Nhìn trên màn hình, các sân bóng từ Bắc vô Nam trong lượt đấu khai mạc V. League 2021, gồm Hà Nội, Vinh, Hà Tĩnh, Hòa Xuân (Đà Nẵng) và Gò Đậu (Bình Dương) cũng chật cứng khán giả. Đây là hình ảnh mà nhiều cổ động viên trên thế giới phải “thèm muốn” trong bối cảnh dịch COVID-19 khiến nhiều sân cỏ vẫn phải đóng cửa.

Không phụ lòng khán giả, V. League 2021 ngay từ vòng đấu đầu tiên đã nóng lên với những bất ngờ diễn ra trên sân cỏ. Đầu tiên là cú ngã ngựa khó tin của Văn Quyết, Quang Hải và đồng đội khi phơi áo 0-3 trước thầy trò Nguyễn Văn Sĩ trên sân Thiên Trường. Tiếp đó là trận thua sốc Hải Phòng 0-1 của đương kim vô địch Viettel. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đầy tham vọng cũng bất ngờ bị Quảng Ninh thắng ngược 2-1 khi đã dẫn trước 1-0. Nam Định, Hải Phòng và Quảng Ninh là 3 đội bóng đang gặp quá nhiều khó khăn khi bước vào mùa giải mới.

Tân binh Bình Định thủ hòa 1-1 Nghệ An trên sân khách. Cùng với đó là những chiến thắng sít sao với tỷ số 1-0 của Đà Nẵng trước TP. Hồ Chí Minh, Sài Gòn trước Hoàng Anh Gia Lai và Bình Dương trước Thanh Hóa, trong đó kẻ thắng trận cũng phải dành sự tôn trọng cho đội thua, cho thấy V. League đang trở nên cân bằng và đáng xem hơn. Tính ganh đua cần có đã xuất hiện khi mà những sự đầu tư được tăng lên, không còn có kẻ buông xuôi và tham vọng vô địch có thể bắt gặp ở nhiều đội bóng.

Rất nhiều đội bóng đã cố gắng thoát khỏi những cái bóng lớn khi mạnh tay đầu tư và chuyển lời thách thức đến các đối thủ. CLB Sài Gòn của ông Vũ Tiến Thành là một minh chứng. Chia tay đến ¾ đội hình ngay sau khi mùa giải 2020 kết thúc, CLB Sài Gòn đã nhanh chóng tái cấu trúc lại đội bóng, học tập theo mô hình bóng đá Nhật Bản. Chiến thắng sát nút 1- 0 trước Hoàng Anh Gia Lai được xem là một thách thức mà đội bóng Sài Thành chuyển tới V. League 2021. Còn “đám trẻ phố núi” của bầu Đức tuy không may thất bại, nhưng với sự có mặt của “Zico Thái” – Kiatisak, cho thấy mong muốn đòi lại “công bằng” cho thế hệ tài năng mà Công Phượng là đại diện là có thật.

Khi mà dịch bệnh COVID-19 vẫn đang ám ảnh thì hình ảnh khán đài ngập tràn khán giả ở V. League 2021 đem đến những cung bậc cảm xúc khác nhau khi vẫn còn đó không ít những nỗi lo. Tuy nhiên, có thể nói, Chính phủ và các cơ quan chức năng kiểm soát tốt nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, nên khán giả được vào sân xem bóng đá. Người dân cảm thấy an toàn sau những lần dập dịch rất nhanh gần đây và đó là lý do các cổ động viên bóng đá không ngại mua vé vào xem V. League 2021.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhọc nhằn “tuyển quân”

Sắp đến hè, ban huấn luyện các môn thể thao ráo riết đi tuyển quân, bổ sung lực lượng VĐV năng khiếu thay thế cho lứa VĐV khó có khả năng phát triển thành tích. Tưởng dễ, nhưng hóa ra tuyển được VĐV đủ kiện để gắn bó lâu dài, gặt hái được thành tích cũng phải đổ mồ hôi, sôi nước mắt.

Nhọc nhằn “tuyển quân”
Karatedo tìm lại hào quang

Một lần nữa, Karatedo Thừa Thiên Huế lại lên ngôi khi có sự trở lại dẫn đầu ngoạn mục ở Giải Vô địch Karatedo miền Trung - Tây Nguyên lần thứ X năm 2024. Cũng vào cuối tháng 4 này, 2 VĐV Lê Văn Tình và Lê Minh Thuận góp mặt trong thành phần đội tuyển quốc gia thi đấu ở Giải Vô địch Đông Nam Á ở Thái Lan.

Karatedo tìm lại hào quang
Những người làm rạng danh thể thao xứ Huế

Không chỉ góp phần làm rạng danh và đưa thương hiệu thể thao vang xa, đội ngũ những VĐV là thành viên đội tuyển quốc gia còn là nguồn lực để phát triển lâu dài và bền vững thể thao xứ Huế.

Những người làm rạng danh thể thao xứ Huế
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Return to top