Thể thao

Thể thao học sinh tự tin ở sân chơi lớn

ClockChủ Nhật, 25/06/2023 07:00
TTH - Học sinh Thừa Thiên Huế tự hào khi vươn lên xếp hạng tư toàn đoàn môn điền kinh tại Giải Thể thao học sinh phổ thông toàn quốc 2023, vừa được tổ chức vào đầu tháng 6 ở Thừa Thiên Huế.

Hơn 1.500 VĐV tham dự giải thể thao học sinh phổ thông toàn quốc năm 2023Khởi tranh Giải bơi học sinh phổ thông toàn tỉnh năm 2023Các VĐV Taekwondo Huế giành vị trí thứ Ba toàn đoàn

leftcenterrightdel
Điền kinh học sinh Huế tự tin ở sân chơi lớn 

Thành tích đáng tự hào

Thể thao học sinh phổ thông toàn quốc là giải đấu lớn trong khuôn khổ thể thao học đường cấp toàn quốc, được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức thường niên. Năm 2023, tỉnh Thừa Thiên Huế vinh dự được Bộ GD&ĐT lựa chọn là đơn vị đăng cai tổ chức thi đấu 3 nội dung điền kinh, bóng đá và cầu lông. Đoàn học sinh Thừa Thiên Huế có 91 vận động viên (VĐV) tham gia thi đấu ở cả ba nội dung.

Ở cả 2 bậc tiểu học (TH) và trung học cơ sở (THCS), môn bóng đá đều không có sự góp mặt của học sinh Thừa Thiên Huế trong danh sách giành huy chương. Vô địch bóng đá THCS là TP. Hồ Chí Minh, An Giang á quân, còn đồng giải ba là Bạc Liêu và Đồng Tháp. Trong khi đó, Bình Dương đoạt huy chương vàng (HCV) bóng đá nam bậc tiểu học sau khi giành chiến thắng trước Vĩnh Phúc, cùng 2 đội TP. Hồ Chí Minh và Thanh Hóa đồng giải ba. Môn cầu lông, học sinh Thừa Thiên Huế giành được 4 HCV, 2 HCB và 3 HCĐ, xếp hạng nhì toàn đoàn.

leftcenterrightdel
 Châu Ngọc Quỳnh Anh (số 1) đoạt HCV ở môn chạy 100m nữ THPT

Rất phấn khích là môn điền kinh. Với 43 VĐV tham dự, đoàn học sinh Thừa Thiên Huế có được tổng cộng 14 huy chương (gồm 3 vàng, 4 bạc, 7 đồng), chung cuộc xếp hạng tư toàn đoàn. Đội chạy tiếp sức nam 4 x 100m trung học phổ thông (gồm Hồ Văn Phòng, Nguyễn Trung Hòa, Lương Hoàng Quốc Minh, Trần Văn Nghĩa) xuất sắc đoạt HCV. Lương Hoàng Quốc Minh còn xuất sắc giành được tấm HCB ở môn chạy 100m nam bậc THPT. VĐV Châu Ngọc Quỳnh Anh đoạt HCV ở môn chạy 100m nữ trung học phổ thông. Châu Ngọc Quỳnh Anh còn giành HCB ở môn nhảy cao với thành tích 5,61m. Trần Văn Phong giành HCV ở môn nhảy cao bậc THPT với thành tích đáng nể 6,44m.

Điểm sáng phong trào

Góp mặt vào bảng thành tích chung của học sinh toàn tỉnh có 2 gương mặt sáng giá đến từ Trường THPT Thuận An. Đó là em Trần Văn Nghĩa, lớp 11B1, đoạt HCV chạy tiếp sức 4 x 100m nam và em Phan Thị Quỳnh Anh, lớp 10M, đoạt HCĐ chạy tiếp sức 4 x 100m nữ. Đó không phải là sự ăn may, từ nhiều năm nay, Trường THPT Thuận An nổi lên là một điểm sáng. Gần đây có dịp tiếp xúc với chúng tôi, Hiệu trưởng Đoàn Trần Bảo Phước đầy tự hào khi tự tin khẳng định, hoạt động thể thao là một thế mạnh của ngôi trường ở vùng ven biển này.

Cũng phải kể thêm, vào tháng 3/2023, học sinh Trường THPT Thuận An xuất sắc đạt giải nhất toàn đoàn, giải nhất đồng đội nam trong Giải Điền kinh truyền thống cấp tỉnh năm 2023, do Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế tổ chức. Đây là lần thứ hai liên tiếp học sinh Trường THPT Thuận An đứng thứ nhất toàn đoàn. Chưa kể mới đây, đoàn vận động viên của Trường THPT Thuận An tham gia Giải Việt dã do thành phố Huế tổ chức và đã xuất sắc đạt giải nhất, giải nhì cá nhân nam, giải nhất cá nhân nữ, giải nhất đồng đội nam, giải nhì đồng đội nữ và giải nhất toàn đoàn.

Cùng với Trường THPT Thuận An, qua phong trào rèn luyện điền kinh cũng đã xuất hiện nhiều tập thể điển hình. Tiêu biểu như khối THPT có các trường THPT Vinh Lộc, THPT Tam Giang, hay bậc TH và THCS với thành phố Huế và các huyện Phú Vang, Phong Điền. Tại lễ tổng kết và trao giải Giải Điền kinh học sinh phổ thông Thừa Thiên Huế năm 2023, ông Mai Anh Ngọc, Trưởng phòng GDPT Sở GD&ĐT khẳng định: “Đó là kết quả của một quá trình triển khai hoạt động giáo dục của các đơn vị, là sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của các VĐV học sinh, các huấn luyện viên và thầy cô giáo. Nó cũng phản ánh kết quả của sự quan tâm giáo dục toàn diện học sinh trên tất cả các mặt”.

Chờ đợi & hy vọng

Gương mặt sáng giá nhất của điền kinh Thừa Thiên Huế là Đỗ Thị Bông. Thành tích đáng nể nhất của Bông là tại SEA Games 22, đã xuất sắc vượt qua đương kim vô địch châu Á Yin Yin Khine (Myanmar) và vô địch SEA Games 21 Phạm Đình Khánh Đoan để giành tấm HCV điền kinh cự ly 800m danh giá. Năng khiếu điền kinh của Đỗ Thị Bông bộc lộ từ khi còn là học sinh trường làng ở Phú Đa. Trước khi được triệu tập vào Trung tâm Huấn luyện quốc gia 3 ở Đà Nẵng và sau đó ở Trung tâm Huấn luyện quốc gia 1 (năm 1999), Đỗ Thị Bông là học sinh của Trường THPT Hai Bà Trưng, hàng ngày miệt mài luyện tập dưới sự dẫn dắt của HLV Lương Thị Bạch Yến. Điều đáng tiếc, sau Đỗ Thị Bông cho đến nay là một khoảng lặng của điền kinh Thừa Thiên Huế.

Bên lề Giải Thể thao học sinh phổ thông toàn quốc năm 2023 tại Huế, ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD&ĐT đã có buổi gặp mặt động viện đoàn cán bộ, vận động viên, huấn luyện viên tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia. Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Tân khẳng định: Các vận động viên, huấn luyện viên có mặt trong Giải Thể thao học sinh phổ thông toàn quốc năm 2023 là một niềm vinh dự lớn, là kết quả của một quá trình kiên trì tập luyện và vượt qua nhiều giải đấu ở cấp cơ sở. Tham dự lần này, các em sẽ được giao lưu, cọ xát thi đấu với các vận động viên hàng đầu trong cả nước và sẽ là trải nghiệm rất tốt đối với bản thân mỗi vận động viên học sinh.

Cũng hy vọng rằng, từ sân chơi thể thao học đường này sẽ xuất hiện những gương mặt xuất sắc cho điền kinh Thừa Thiên Huế.

Bài, ảnh: Bá Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những người làm rạng danh thể thao xứ Huế

Không chỉ góp phần làm rạng danh và đưa thương hiệu thể thao vang xa, đội ngũ những VĐV là thành viên đội tuyển quốc gia còn là nguồn lực để phát triển lâu dài và bền vững thể thao xứ Huế.

Những người làm rạng danh thể thao xứ Huế
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Chạy vì những ngôi trường xanh

Từ những bước chạy để rèn luyện sức khỏe gắn với ý tưởng phủ xanh bóng cây ở các ngôi trường, hàng ngàn cây xanh đã được trồng mới với chương trình “Chạy vì những ngôi trường xanh”.

Chạy vì những ngôi trường xanh
Bóng đá ở làng

Từ trẻ em đến người lớn, từ cánh mày râu đến chị em phụ nữ, trái bóng tròn đã gắn kết tình làng nghĩa xóm, nâng cao tinh thần thể dục thể thao tại thôn Giáp Kiền (xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà).

Bóng đá ở làng
Return to top