Thể thao quốc tế

Bất ngờ mang tên Hungari

ClockThứ Tư, 22/06/2016 14:15
TTH - Tất cả vẫn còn phía trước nhưng dẫu sao vẫn là một bất ngờ thú vị khi Hungary chứ không phải Bồ Đào Nha hay Áo, đang là đội bóng dẫn đầu bảng F. Vào giải, ít kẻ đặt cược vào đội bóng Đông Âu. Một là, chất lượng đội hình. Không ít người bất ngờ khi biết rằng tổng giá trị của cả đội bóng Hungary tại Euro 2016 chỉ bằng ¼ giá trị của Ronaldo. Cũng đã quá lâu rồi, cái tên Hungary bặt tăm ở các giải đấu danh giá trên thế giới.

Gabor Kiraly tin chiếc quần dài màu xám mang lại may mắn 

Đội bóng có tổng giá trị chỉ 20 triệu USD kia, ai ngờ mới bước vào giải đã gây sốc lớn khi hạ đo ván đội bóng láng giềng có nhiều tên tuổi lớn với 2 bàn không gỡ. Bàn thắng mở tỷ số của Adam Szalai đã kết thúc 16.068 ngày chờ đợi bàn thắng của đội bóng Hungary ở đấu trường Vòng chung kết Euro. Thật đúng là quá nhiều cảm xúc.

Rõ ràng, Hungary đã không hề ăn may. Trong trận thắng Áo, trước đối thủ được đánh giá trên cơ, Hungary đã có một thế trận cân bằng nhưng lại hơn khi có những chân sút sắc bén hơn. Bàn thắng thứ 2 ở phút 87 của cầu thủ vào sân thay người Zoltan Stieber là sự kết thúc hoàn hảo của một pha phản công kinh điển khi mà 2 hậu vệ Áo phải đối đầu với 3 cầu thủ Hungary.

Hungary mang đến Euro lần này thủ môn Gabor Kiraly  có tuổi đời già nhất các kỳ Euro với 40 tuổi 74 ngày. Kỷ lục trước đó mà cầu thủ Đức Lothar Matthaus nắm giữ là 39 tuổi và 91 ngày ở Euro 2000. Gabor Kiraly cũng rất lạ đời khi ra sân không mặc quần ngắn dành cho các thủ môn mà thay vào đó là chiếc quần nỉ dài màu xám, vốn chưa bao giờ vắng bóng trong tủ quần áo của anh hàng chục năm nay. Điều quan trọng hơn cả khi đây là một thủ thành xuất sắc, là nhân tố quan trọng làm nên chiến thắng của Hungary trước Áo và sau đó là trong trận hòa trên cơ với Iceland.

Gặp Bồ Đào Nha với Ronaldo đang thi đấu đầy thất vọng, mới chỉ có 2 điểm sau 2 trận ra quân, là cơ hội để Hungary là nên lịch sử. Chỉ cần một trận hòa là Hungary nắm vé đi tiếp vào vòng nốc ao và lúc đó, Bồ Đào Nha phải xách valy về nước sớm, bởi tấm vé thứ 2 nhiều cơ hội thuộc về một trong hai đội Iceland hoặc Áo. Khi Ronaldo và các đồng đội không còn chỗ cho những toan tính thì cũng là thời điểm để Hungary khẳng định giá trị. Một trận cầu hứa hẹn kịch tính, hấp dẫn và nhiều hy vọng về một bất ngờ lớn của giải. 

 Bên cạnh các trận đấu ở bảng F (lúc 23 giờ 00 ngày 22/6), đêm nay bóng đá Euro lại trở nên sôi động hơn bất kỳ lúc nào khi còn có thêm 2 trận đấu ở bảng E (lúc 2 giờ 00 ngày 23/6) gồm Thụy Điển gặp Bỉ và Ý đối đầu với Iceland.

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phiên chợ sau Euro

Euro 2016 vừa khép lại thì ngay lập tức thị trường chuyển nhượng cầu thủ đã rộn ràng kẻ bán, người mua.

Phiên chợ sau Euro
Cúp vàng đã về với người Bồ

Bồ Đào Nha với siêu sao Ronaldo bước vào trận chung kết Euro 2016 trong vai một vị khách và hơn nữa, trong tâm thế của “kẻ dưới”. Đã vậy, ngay từ phút thứ 8, Ronaldo dính chấn thương sau pha va chạm với Payet. CR7 đã bật khóc khi không thể tiếp tục ở lại sân thi đấu.

Cúp vàng đã về với người Bồ
VÒNG CHUNG KẾT EURO 2016:
Những điều bất ngờ

Vậy là sau hơn một tháng tranh tài hấp dẫn và quyết liệt, vòng chung kết Euro 2016 cũng đi đến hồi kết. Nhưng những điều bất ngờ, thú vị từ giải đấu này vẫn khiến người hâm mộ không quên.

Những điều bất ngờ
Return to top