Thể thao trong nước

Bóng đá cần thương hiệu

ClockChủ Nhật, 23/09/2018 07:10
TTH - Còn tới 2 lượt đấu nữa mùa giải hạng Nhất 2018, có cả CLB Huế tham dự, mới khép màn nhưng Viettel đã bàn tới chuyện chơi ở V. League mùa sau.

Hà Nội vô địch V-League: Thầy Park vui hơn bầu HiểnV-league 2018: Đẹp & chưa đẹpV.League 2018 & hiệu ứng từ U23

Còn tới 2 lượt đấu nữa mùa giải hạng Nhất 2018, có cả CLB Huế tham dự, mới khép màn nhưng Viettel đã bàn tới chuyện chơi ở V. League mùa sau. Đơn giản họ đang dẫn đầu, đang hơn đội xếp thứ 2 là Hà Nội B đến 5 điểm và hơn thế, đang có thực lực rất mạnh. Điều đáng nói hơn là cách nay 5 tháng, khi thứ hạng các đội dự giải bóng đá hạng Nhất 2018 còn chưa rõ ràng, trang chủ Câu lạc bộ Viettel đã phát đi thông báo: “Sau 9 năm phiên hiệu Thế Công không tồn tại trên bản đồ bóng đá nước nhà và 2 năm tích luỹ kinh nghiệm ở giải hạng Nhất Quốc gia, mùa giải 2018 là bước ngoặt để cái tên Thể Công hào hùng trở lại với sân chơi cao nhất của bóng đá quốc nội”.

Câu chuyện Viettel với khát vọng và sự phấn đấu làm sống lại cái tên Thế Công ngày nào khiến bao kẻ chạnh lòng. Cùng với Công an Hà Nội, Tổng cục Đường sắt (ở phía Bắc), Cảng Sài Gòn, Hải Quan ( thành phố Hồ Chí Minh), hay Quảng Nam - Đà Nẵng, Huế (miền Trung)…Thể Công là một thương hiệu và hơn thế là thương hiệu số 1 của bóng đá Việt Nam một thời. Không chỉ ở những danh hiệu sở hữu dày cộm mà còn ở những trận đấu có Thể Công thi đấu ắp đầy khán giả và những cái tên Thế Anh, Cao Cường… đã được in sâu trong tâm trí những ai yêu bóng đá.

Các cầu thủ Viettel (áo đỏ) chuẩn bị trở thành cầu thủ Thể Công. Ảnh: Internet

V-League ra đời, mùa giải 2000 - 2001, cũng là thời điểm cáo chung cho hàng loạt các tên tuổi lớn nhất của nền bóng đá bao cấp, thời mà đội bóng được xem là cơ quan Nhà nước và cầu thủ là cán bộ, công nhân viên đi... đá bóng. Do không theo kịp cơ chế, lãnh đạo các đội bóng không có điều kiện và cũng không còn mặn mà để tiếp tục nuôi nên lần lượt các thương hiệu bóng đá lừng danh  “kẻ trước, người sau” chia tay sân cỏ. Ví như, Cảng Sài Gòn chuyển thành Thép Miền Nam - Cảng Sài Gòn vật vờ trước khi xóa tên; tệ hơn, Hải Quan mất tích luôn. Ở phía Bắc, Thể Công cũng “lay lắt” thêm vài mùa nữa, trước khi chuyển giao hẳn và lùi vào dĩ vãng.

Thể Công hồi sinh gắn liền với cái tên Tập đoàn viễn thông Quân đội. Không chỉ “mạnh vì gạo, bạo vì tiền”. Cùng với PVF và Hoàng Anh Gia Lai, Viettel là một trong những trung tâm đào tạo bóng đá trẻ nổi bật của cả nước, thường xuyên lọt với trận chung kết các lứa tuổi U15, U17, U19 quốc gia. Bản thân các cầu thủ Viettel còn rất trẻ nhưng rất tài năng, như đội trưởng Tiến Dũng cũng mới chỉ 23 tuổi và đang là trụ cột của đội tuyển Quốc gia Việt Nam. Nhiều cầu thủ trẻ khác cũng đóng vai trò quan trọng trên các lứa trẻ của đội tuyển quốc gia, như Trọng Đại, Hoàng Đức, Tiến Anh, Văn Hào...

Khi mà thương hiệu bóng đá Việt một thời sắp sửa được khôi phục, dân ghiền bóng tròn Huế lại nhớ tới tuyển Huế. Không rực rỡ như Thể Công, thương hiệu tuyển Huế đã thấm sâu vào lòng người vùng đất núi Ngự, sông Hương. Khi mà bóng đá ngành không được khuyến khích thì đó cũng là cơ hội để bóng đá các địa phương, như Đà Nẵng, Thanh Hóa, Nghệ An… phát triển. Thế nhưng, với bóng đá Huế vẫn là sự bẽ bàng. Mối lương duyên dè dặt thiếu mặn mà của Huda dành cho bóng đá Huế đã đi vào hồi kết khi cổ phần được bán lại cho đối tác nước ngoài. Và rồi, có vẻ như sự “kén” chọn mạnh thường quân đã khiến bóng đá Huế cô đơn và cứ mãi loay hoay ở chuyện tiền bạc.

Với tiềm năng kinh tế của Viettel, với cách làm bóng đá khoa học và tâm huyết, sự hồi sinh của cái tên Thể Công đang được chờ đợi sẽ tạo nên một không khí mới cho V. League nói riêng và bóng đá nước nói chung. Đó cũng là điều để bóng đá Huế suy ngẫm và hành động.

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những “khoảng trống” cần khỏa lấp

Chưa đầy 1 tháng nữa, vòng bảng ASEAN Cup 2024 (tên cũ là AFF Cup) sẽ chính thức khởi tranh. Trước thềm giải đấu quốc tế lớn nhất của đội tuyển Quốc gia Việt Nam trong năm nay, những “khoảng trống” của đội tuyển đang cần huấn luyện viên (HLV) trưởng Kim Sang Sik tìm cách khỏa lấp.

Những “khoảng trống” cần khỏa lấp
Những “cánh én báo xuân” mới

Giải hạng Nhất Quốc gia (giải hạng Nhất) 2024 - 2025 khởi tranh được 2 vòng đấu. Khác với không khí khá im ắng như mọi năm, giải năm nay nhận được sự quan tâm, theo dõi khi những cầu thủ “hạng A” của Việt Nam đầu quân cho các đội bóng ở giải hạng Nhất.

Những “cánh én báo xuân” mới
“Phòng chờ” hạng Nhất

Năm ngoái, chuẩn bị cho mùa giải 2023 -2024, với sự đầu tư của Tập đoàn Trường Tươi, CLB Bóng đá Bình Phước được đổi tên thành Trường Tươi Bình Phước. Với tiềm lực kinh tế dồi dào, CLB bóng đá miền Đông Nam Bộ không giấu giếm tham vọng lên chơi ở V.League.

“Phòng chờ” hạng Nhất
Thông tin doanh nghiệp:
Gla Hair: Thương hiệu tóc nối hàng đầu thị trường UK

Gla Hair - cái tên đã trở nên quá quen thuộc với những tín đồ làm đẹp tại Vương quốc Anh. Với chất lượng tóc hàng đầu mà giá cả vô cùng ưu đãi, Gla Hair đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách hàng và trở thành một trong những thương hiệu tóc nối uy tín nhất hiện nay. Mỗi sợi tóc Gla Hair đều mang đến cảm giác mềm mượt, tự nhiên như tóc thật, giúp bạn tự tin tỏa sáng mọi lúc mọi nơi. Hãy cùng tìm hiểu thương hiệu sở hữu những mái tóc suôn mượt, óng ả hàng đầu Anh Quốc nhé!

Gla Hair Thương hiệu tóc nối hàng đầu thị trường UK
Return to top