Thể thao trong nước

Dạy kỹ năng bơi cho trên 800 học sinh

ClockThứ Sáu, 02/08/2024 17:29
TTH.VN - Ngày 2/8, Tổ chức Hue Help tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá chương trình phòng chống đuối nước trẻ em thông qua các can thiệp dựa vào cộng đồng về giáo dục kỹ năng bơi và an toàn dưới nước cho học sinh trên địa bàn tỉnh.

Tập huấn môn bơi cho HLV và VĐV khuyết tật Việt Nam

 Tập huấn kỹ năng bơi, cứu hộ an toàn cho học sinh

Trong năm học 2023-2024, Hue Help đã hợp tác với Tổ chức Campaign Tobacco-free for Kids (Đơn vị Vận động chính sách y tế toàn cầu) tổ chức hoạt động tập huấn kỹ năng bơi phòng chống đuối nước cho trẻ em.

Dự án đã triển khai tập huấn kỹ năng bơi sinh tồn, an toàn nước và kỹ năng cứu hộ an toàn cho học sinh tiểu học thuộc các huyện, thị xã: Quảng Điền, Phong Điền, Hương Trà và thành phố Huế. Cụ thể, dự án đã tập huấn cho 30 giáo viên của 19 trường tiểu học thuộc các địa phương trên. 100% giáo viên nắm được phương pháp giảng dạy kiến thức an toàn trong môi trường nước, kỹ năng bơi lội, kỹ năng sống sót cá nhân và kỹ năng cứu hộ.

Sau đó, các giáo viên dạy cho 810 học sinh ở các trường học tham gia dự án. Trong suốt khóa học, các em không những được đánh giá kỹ năng bơi lội mà còn được kiểm tra kiến thức an toàn trong môi trường nước, đánh giá kỹ năng sống sót cá nhân và kỹ năng cứu hộ. Từ đó, cải thiện kỹ năng bơi sống còn cho các em học sinh tiểu học nhằm giảm thiểu rủi ro thiên tai.

Sau khóa học, khả năng tổ chức những chương trình dạy bơi của các trường học được cải thiện. Đồng thời, nâng cao nhận thức cho địa phương, nhà trường và phụ huynh về tầm quan trọng của việc phòng chống đuối nước ở trẻ em.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Duy trì truyền thống hiếu học

Ngày 15/9 tại làng văn hóa Thanh Phước (Hương Phong, Hương Trà) diễn ra Lễ tuyên dương và phát thưởng dành cho học sinh, sinh viên trong tộc Phan Hữu đạt thành tích cao trong học tập do Ban Khuyến học của tộc tổ chức.

Duy trì truyền thống hiếu học
Manulife trao 70 suất học bổng cho học sinh hiếu học

Chiều 12/9, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Manulife Việt Nam phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức chương trình trao học bổng và tặng quà Trung thu cho 70 học sinh hiếu học, vượt khó.

Manulife trao 70 suất học bổng cho học sinh hiếu học
Phát động cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến trong học sinh, sinh viên

Sáng 9/9, tại các trường: THPT Phú Bài (TX. Hương Thủy) và THCS Hà Thế Hạnh (TX. Hương Trà), Hội đồng Phối hợp Phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức lễ phát động Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia và thuốc lá trong học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Phát động cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến trong học sinh, sinh viên
Niềm vui từ ngôi trường vượt khó

Năm học mới 2024 - 2025, Trường mầm non Xuân Lộc (huyện Phú Lộc) lại đón nhận nhiều tin vui khi được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.

Niềm vui từ ngôi trường vượt khó
Return to top