Thể thao trong nước

Hơn 13.000 học sinh, sinh viên tham gia giải chạy S-Race 2024

ClockThứ Năm, 07/03/2024 17:39
TTH.VN - Chiều 7/3, tại TP. Huế diễn ra lễ công bố giải chạy dành cho học sinh – sinh viên S-Race 2024 với thông điệp “Vì tầm vóc Việt”. Đây là một trong những dự án thuộc chương trình tổ chức các hoạt động truyền thông thể thao trường học do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền hình Việt Nam, Công ty Truyền thông Unicomm hợp tác thực hiện.

Giải chạy “S-Race 2024”: Quảng bá hình ảnh Huế đến du khách“S-Race 2024” đến Huế

 Giải chạy S-Race luôn thu hút đông đảo học sinh, sinh viên tham gia

Năm nay, giải chạy “S-Race 2024” được tổ chức tại TP. Huế vào sáng 9/3. Lễ phát động sẽ được tổ chức tại khu vực Quảng trường Ngọ Môn. Ngoài ra còn có 8 điểm chạy hưởng ứng ở 8 huyện, thị xã vào thời điểm trên. Đây là giải chạy thu hút sự hưởng ứng của đông đảo học sinh, sinh viên, giáo viên và phụ huynh với 13.400 học sinh, sinh viên tham gia.

Các nội dung thi đấu của S-Race 2024 được chia theo 3 nhóm tuổi: học sinh THCS (11 - 14 tuổi); học sinh THPT (15 - 17 tuổi); sinh viên các trường cao đẳng và đại học (18 - 23 tuổi). Cự ly thi đấu 3 km dành cho sinh viên nam và nam sinh THPT; 1,5 km dành cho nam sinh THCS, sinh viên nữ, nữ sinh THPT và nữ sinh THCS.

Ngoài ra, còn có các hoạt động hưởng ứng: S-Race Family dành cho học sinh tiểu học và phụ huynh với cự ly 1 km; S-Race School dành cho thầy cô giáo và học sinh lớp 6-7 với cự ly 1km. Song song với hoạt động thi đấu trực tiếp, Ban tổ chức còn tổ chức 2 sự kiện trực tuyến S-Race Online dành cho đa dạng đối tượng: học sinh, sinh viên, thầy cô và phụ huynh... được tổ chức đồng thời tại 63 tỉnh, thành trên cả nước, mỗi thử thách diễn ra trong 30 ngày thông qua ứng dụng UpRace.

 Ban Tổ chức công bố giải chạy “S-Race 2024”

S-Race là dự án thể thao học đường quy mô lớn nhất dành cho học sinh, sinh viên với mong muốn góp phần xây dựng, lan tỏa thói quen tập luyện thể thao, phát triển thể chất, nâng cao đời sống cảm xúc, truyền cảm hứng đến hàng triệu học sinh, sinh viên Việt Nam.

Năm 2023, S-Race vượt qua kỷ lục do chính mình xác lập trước đó là Giải chạy học đường bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến có số lượng học sinh, sinh viên tham gia nhiều nhất châu Á và Giải chạy dành cho học sinh, sinh viên có số lượng vận động viên tham gia thi đấu trực tiếp và trực tuyến tại 63 tỉnh, thành phố nhiều nhất Việt Nam.

Với 3 sự kiện trực tiếp tại Thừa Thiên Huế (9/3), TP. Hồ Chí Minh (14/9) và Hà Nội (17/11), 2 thử thách chạy trực tuyến cùng việc hợp tác chặt chẽ với các địa phương, trường học nhằm triển khai chuỗi các sự kiện hưởng ứng trên toàn quốc, S-Race 2024 hứa hẹn mang đến những giá trị tích cực cho học sinh, sinh viên, khuyến khích các em tham gia tập luyện thể thao, gắn kết gia đình, nhà trường, cộng đồng trong hoạt động phát triển thể chất của thế hệ trẻ Việt Nam.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

Ngày 26/4, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã phối hợp với Quỹ học bổng AMA trao 20 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển khóa tuyển sinh năm học 2023 -2024.

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Return to top