Thể thao trong nước

Tri ân người hâm mộ

ClockChủ Nhật, 07/07/2024 13:18
TTH - Cuối mùa giải thi đấu, các đội bóng thường tìm cách tri ân người hâm mộ. Ở trận đấu cuối cùng Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia 2023-2024, món quà ngọt ngào tri ân người hâm mộ không chỉ là cách Đoàn Bóng đá Huế mở cửa miễn phí đón khán giả mà đội chủ sân Tự Do mà còn cống hiến cho người hâm mộ một chiến thắng ngọt ngào.

Khởi tranh Giải Bóng đá Vô địch các CLB tỉnh Thừa Thiên Huế năm 202416 đội bóng dự Giải Bóng đá vô địch các CLB Thừa Thiên Huế năm 2024

CLB Bóng đá Huế chụp hình trước trận đấu gặp CLB Hòa Bình 

Vài ngày trước trận đấu, nhiều khán giả rủ nhau đến sân Tự Do vào ngày 29/6. Đó là ngày mà đội bóng xứ Huế “quyết chiến” với câu lạc bộ (CLB) Hòa Bình ở vòng 22 Gold Star V.League 2-2023/24, cũng là trận đấu hạ màn Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia mùa bóng năm nay. Có 3 lý do kéo chân những người mê “thể thao vua” đến sân Tự Do lúc 16 giờ hôm ấy. Đó là trận đấu diễn ra cuối tuần và cũng là trận đấu mà thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Đức Dũng sẽ bung hết sức để cống hiến cho người hâm mộ. Quan trọng không kém, đó là trận đấu không bán vé, như một món quà Đoàn Bóng đá Huế cảm ơn những người ủng hộ đội bóng tỉnh nhà.

Thành công của thể thao, ngoài vai trò của ban huấn luyện, các vận động viên không thể thiếu sự có mặt của khán giả. Trong bóng đá, khán giả được xem như cầu thủ thứ 12 quyết định đến thắng/bại của trận đấu. Trước trận đấu gặp CLB Hòa Bình, CLB Bóng đá Huế xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 27 điểm. Quyết tâm của thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Đức Dũng thực sự lớn khi họ được chơi trận cuối trên sân nhà.

Theo ước tính của ban tổ chức, với chính sách miễn vé, khoảng 2.000 khán giá đã đến sân cổ vũ cho đội bóng Cố đô. Điều này đã tạo ra nguồn động lực vô cùng lớn cho Hồ Thanh Minh và đồng đội chơi một trận đấu cống hiến.

Không phụ lòng người hâm mộ, đội bóng miền Hương Ngự đã nhập cuộc thi đấu với quyết tâm cao nhất. Hai bàn thắng của đội bóng Cố đô được thực hiện bởi Dương Anh Vũ và Nguyễn Hữu Tuấn đã mang lại chiến thắng ngọt ngào ở ngày hạ màn Giải hạng Nhất quốc gia 2023-2024 cũng là món quà mà tập thể thầy và trò huấn luyện viên Nguyễn Đức Dũng gửi đến người hâm mộ đã đồng hành, ủng hộ CLB suốt chặng đường vừa qua.

Kết thúc giải đấu, Huế đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng với 30 điểm, sau 8 chiến thắng, 6 trận hòa và nhận 4 thất bại. Công bằng mà nói, kết quả trên chưa phản ánh đúng năng lực của các chân sút Cố đô. Nhìn vào những gì mà Hồ Thanh Minh và đồng đội đã thể hiện, người hâm mộ có quyền mơ xa hơn.

Người hâm mộ ví von Huế là đội bóng nhà nghèo, bởi suốt bao nhiêu năm qua, câu chuyện thế và lực để đội bóng Cố đô thăng hạng vẫn luôn là chủ đề bàn cãi. “Cơm áo gạo tiền” là nỗi lo cản chân đội bóng tỉnh nhà nên người hâm mộ luôn có cảm giác CLB Bóng đá Huế bước vào mùa giải với giấc mơ ổn định và trụ vững ở sân chơi lớn thứ hai của bóng đá Việt Nam. Còn nếu được tiếp sức và nỗ lực mạnh mẽ, hoàn toàn có thể nghĩ đến tấm vé thăng hạng cho bóng đá Huế.   

Tất nhiên, thăng hạng sẽ vui hơn và cũng là món quà tri ân khán giả vô cùng quý giá. Tuy nhiên, trong điều kiện khách quan và chủ quan, những gì mà thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Đức Dũng gặt hái được là đáng được ghi nhận và đủ làm cho người hâm mộ hài lòng. Tiếc cho Hồ Thanh Minh ở cuộc đua Vua phá lưới mùa Giải 2023-2024 là chưa thể đạt được ý nguyện. Trong số 26 bàn thắng của CLB Huế tại mùa giải bóng đá hạng Nhất 2023-2024, tiền đạo Hồ Thanh Minh đã xuất sắc ghi được 10 bàn thắng, xếp sau Bùi Văn Bình của CLB Bà Rịa Vũng Tàu (Vua phá lưới V.League 2 với 11 bàn thắng).

Dù không là Vua phá lưới ở V.League 2, nhưng với người hâm mộ bóng đá Cố đô, Hồ Thanh Minh luôn là một chàng trai đầy năng lượng với nhiều bàn thắng đẹp mắt. Đó cũng là cách mà cá nhân cầu thủ này tri ân người hâm mộ bóng đá xứ Huế.

Hữu Phúc
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Cây nhà lá vườn”

CLB Bóng đá Huế bước vào mùa giải 2024 - 2025 với sự thay đổi lớn về mặt lực lượng. Những cựu binh đã tìm bến đỗ mới và thử thách chờ đón các cầu thủ trẻ, với nguồn lực “cây nhà lá vườn”.

“Cây nhà lá vườn”
Kết thúc Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
CLB Huế bằng lòng với top 4

Đúng như dự đoán, trong trận đấu ở vòng 22, CLB Huế đã có chiến thắng 2-0 trước CLB Hòa Bình. Chiến thắng này, cùng với việc Phù Đổng Ninh Bình sẩy chân ở Bà Rịa - Vũng Tàu, thầy trò ông Nguyễn Đức Dũng đã kết thúc mùa giải với thành tích lọt vào top 4.

CLB Huế bằng lòng với top 4
Vi Đình Thượng của CLB Huế được bổ sung vào tuyển U19 quốc gia

Cùng với trợ lý HLV Lê Văn Trương, cầu thủ Nguyễn Lương Tuấn Khải, Hoàng Quang Dũng, Nguyễn Đăng Khoa và Nguyễn Hữu Tuấn, Vi Đình Thượng là cái tên được HLV trưởng đội tuyển U19 quốc gia Hứa Hiền Vinh triệu tập bổ sung vào đợt tập huấn đợt 2 vào ngày 25/6 tới đây.

Vi Đình Thượng của CLB Huế được bổ sung vào tuyển U19 quốc gia
Vòng 17 Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
“Voi rừng” Hồ Thanh Minh dẫn đầu danh sách vua phá lưới

Cầm hòa Bà Rịa - Vũng Tàu 2-2 trên sân khách, CLB Huế vẫn dẫm châm tại chỗ ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, bóng đá Huế có được niềm vui khi Hồ Thanh Minh dẫn đầu danh sách cầu thủ sau Vòng 17 Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024.

“Voi rừng” Hồ Thanh Minh dẫn đầu danh sách vua phá lưới
Hy vọng lớp trẻ bùng nổ

CLB Bóng đá Huế tiếp tục bước vào mùa giải mới với nhiều gương mặt trẻ, hứa hẹn là một đội bóng đáng xem và tạo nên những bất ngờ thú vị trong mùa giải mới.

Hy vọng lớp trẻ bùng nổ
Return to top