Thể thao trong nước
Vòng loại bảng C Giải Bóng đá Vô địch U15 quốc gia:

U15 Huế khởi đầu gặp khó

ClockThứ Bảy, 03/08/2024 07:25
TTH.VN - Chiều ngày 02/8/2024, Vòng loại bảng C Giải Bóng đá Vô địch U15 quốc gia đã được khai mạc trên sân vận động Tự Do Huế.

Huế đăng cai Vòng loại Bảng C Giải Bóng đá vô địch U15 quốc giaU15 Huế có điểm số đầu tiên U15 Huế tham dự Giải Bóng đá Vô địch U15 quốc gia năm 2023U15 tái hiện giấc mơ Huế

Tặng hoa và động viên 2 đội bóng trẻ. Ảnh: CLB Bóng đá Huế. 

Vòng loại Giải U15 Quốc gia 2024 có sự tham dự của 31 đội bóng, diễn ra ở 5 địa điểm, từ ngày 2- 25/8. Các đội thi đấu vòng tròn hai lượt tại địa phương đăng cai, tính điểm xếp hạng ở mỗi bảng; 6 đội xếp thứ nhất và 5 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất ở 6 bảng sẽ giành quyền vào thi đấu tại vòng chung kết.

Tuyển U15 Huế. Ảnh: CLB Bóng đá Huế 

31 đội bóng tham dự được sắp xếp như sau, gồm Bảng A: TTHLTĐ TDTT Hà Nội, Hà Nội, Thể Công Viettel, Hải Phòng, PVF CAND; Bảng B: Đông Á Thanh Hóa, Phú Thọ, PVF, Công An Hà Nội, Nam Định; Bảng C: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Quảng Nam, Huế, Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng; Bảng D: Đắk Lawsk, Quảng Ngãi, LPBank Hoàng Anh Gia Lai, Bình Định, Khánh Hòa; Bảng E: Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Phước, Becamex Bình Dương, Lâm Đồng; Bảng F: Long An, An Giang, Đồng Tháp, Trà Vinh, TP. Hồ Chí Minh. Bảng C do Đoàn Bóng đá Huế đăng cai .

Trận đầu ra quân, U15 Huế đã phải đối đầu với đội bóng trẻ rất mạnh đến từ xứ Nghệ dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Văn Tiến. Đội bóng chủ nhà nhanh chóng bị mất quyền kiếm soát hoàn toàn thế trận và bị đối phương gây sức ép lớn.  U15 Sông Lam Nghệ An sớm có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 16. Pha lập công xuất phát từ tình huống đi bóng dũng mãnh bên cánh trái, rồi tung cú tạt bóng chính xác của Phan Văn Tài để Lê Quang Linh băng vào đánh đầu chính xác làm tung lưới U15 Huế.

Đi bóng giữa vòng vây. Ảnh: CLB Bóng đá Huế 

Chưa dừng lại ở đó, 4 phút sau Minh Thủy nhân đôi cách biệt cho U15 Sông Lam Nghệ An. Bàn thắng đến sau pha căng ngang của Văn Lâm đầy hợp lý để Minh Thủy băng vào cắt mặt đệm lòng chính xác vào lưới đối phương. Đến phút 26, tỷ số đã được nâng lên thành 3-0 cho U15 Sông Lam Nghệ An. Văn Lâm có pha độc diễn từ ngoài vòng cấm trước khi tung cú sửa lòng điệu nghệ đánh bại thủ môn Huế. Trận đấu sớm được an bài ngay trong hiệp 1 khi vào phút 45, Văn Lâm nâng tỷ số lên thành 4-0 cho Sông Lam Nghệ An.

Sang hiệp 2, các học trò của huấn luyện viên Nguyễn Văn Tiến còn ghi thêm 2 bàn thắng nữa do công của Quang Linh và Phan Văn Tài để ấn định chiến thắng 6-0 cho U15 Sông Lam Nghệ An. Các cầu thủ nhí của bóng đá Cố đô đã thể hiện tinh thần đấu với quyết tâm rất cao nhưng rất tiếc không thể ghi được 1 bàn thắng nào, đành bất lực trước đối thủ mạnh trong ngày đầu ra quân. Hy vọng, U15 Huế sẽ nhanh chóng sốc lại tinh thần sau trận thua này để thi đấu tốt ở các lượt trận sau đó. 

Thi đấu đầy nỗ lực. Ảnh: CLB Bóng đá Huế 

Cũng tại bảng C, trong ngày đầu ra quân, tuyển U15 Quảng Nam đã giành chiến thắng 2-0 trước U15 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Hai bàn thắng của U15 Quảng Nam do công của cầu thủ Hồ Thanh Hưng (9) ghi ở phút thứ 16 và Dương Đức Trí (4) ghi ở phút thứ 80. Tuyển U15 SHB Đà Nẵng nghỉ lượt đầu tiên. Với kết quả này, U15 Sông Lam tạm thời xếp trên U15 Quảng Nam, đứng đầu bảng C. Ba đội còn lại là U15 Huế, U15 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, U15 SHB Đà Nẵng (chưa thi đấu) chưa có điểm nào.  

Chiều 4/8, trong khuôn khổ lượt trận thứ 2, chủ nhà U15 Huế sẽ có trận đối đầu với U15 Quảng Nam, trong khi đó U15 Đà Nẵng có trận khởi đầu gặp U15 Hà Tĩnh. U15 Sông Lam Nghệ An nghỉ lượt. Đây là trận đấu mà U15 Huế đứng trước áp lực phải giành chiến thắng, trong khi đó với 3 điểm có được, U15 Quảng Nam không bỏ qua cơ hội trước đội bóng trẻ Cố đô vừa gặp khó trong ngày ra quân với tham vòng giành vé dự vòng chung kết.

BÁ TRÍ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Cây nhà lá vườn”

CLB Bóng đá Huế bước vào mùa giải 2024 - 2025 với sự thay đổi lớn về mặt lực lượng. Những cựu binh đã tìm bến đỗ mới và thử thách chờ đón các cầu thủ trẻ, với nguồn lực “cây nhà lá vườn”.

“Cây nhà lá vườn”
Khoảng trống Hồ Thanh Minh

Trước mùa giải mới, chân sút chủ lực Hồ Thanh Minh chia tay sân Tự Do để đầu quân cho CLB Hà Nội. Việc ra đi của tiền đạo chất lượng nhất của CLB Huế đặt ra cho HLV trưởng Nguyễn Đức Dũng bài toán khi phải tìm người thay thế Hồ Thanh Minh lĩnh xướng hàng công. Đây là bài toán không dễ tìm ra lời giải, khi CLB Huế không phải là CLB “giàu vì gạo, bạo vì tiền”. Trong khi đó, lực lượng hiện tại thì vẫn chưa có ai đủ “trình” để bù đắp khoảng trống mà cựu tuyển thủ U23 quốc gia người A Lưới để lại.

Khoảng trống Hồ Thanh Minh
Lan man bóng đá Huế

CLB Bóng đá Huế khép lại mùa giải hạng Nhất Quốc gia 2023 - 2024 với vị trí thứ 5/11 đội dự giải – thành tích khá tốt đối với đội bóng đang luôn ở tình thế “lên chẳng đặng – xuống chẳng đành”.

Lan man bóng đá Huế
Return to top