Thể thao

Trận bóng chia tay thầy Park

ClockThứ Bảy, 14/01/2023 13:49
TTH - Vượt qua Indonesia trong 2 trận đấu ở bán kết, tuyển Việt Nam hãnh tiến bước vào trận chung kết AFF Cup 2022. Đó cũng là trận đấu cuối cùng của ông Park Hang-seo trên chiếc ghế nóng của bóng đá Việt Nam.

Tam hùng

Huấn luyện viên Park Hang-seo và các cầu thủ tuyển Việt Nam cảm ơn khán giả sau trận bán kết trên sân Mỹ Đình
Ảnh: Laodong.vn

Hành trình tiến đến trận đấu cuối cùng của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022 khá suôn sẻ. Tuyển Việt Nam đứng đầu bảng B với 10 điểm, ghi được 12 bàn thắng, không thủng lưới bàn nào. Đội bóng của huấn luyện viên Park Hang-seo lần lượt thắng Lào 6 - 0, Malaysia 3 - 0, hòa Singapore 0 - 0 và vượt qua Myanmar 3-0. Đây là kỳ AFF Cup thứ 3 liên tiếp, tuyển Việt Nam giữ sạch lưới tại vòng bảng.

Tuyển Việt Nam có trận bán kết lượt đi không dễ dàng. Bất phân thắng bại 0 - 0 trên “chảo lửa” Bung Karno ở Indonesia, thầy trò Park Hang-seo buộc phải chiến thắng trên sân Mỹ Đình để giành tấm vé vào chơi trận chung kết. Tuy nhiên, điều đáng nói là, tuyển Việt Nam chỉ có vỏn vẹn một lần sút trúng đích trong tổng bốn lần dứt điểm. Đội bóng của ông Park không tạo ra bất kỳ cơ hội nguy hiểm nào trong suốt 90 phút trước Indonesia. Đây là thông số tệ nhất thời HLV Park Hang-seo.

Một tuyển Việt Nam hoàn toàn toàn lột xác trên sân Mỹ Đình. Sau 90 phút chơi nhún nhường trên sân khách, tuyển Việt Nam gây bất ngờ cho đối thủ bằng cách nhập cuộc đầy chủ động. Hai pha lập công ở đầu mỗi hiệp đấu của Tiến Linh giúp tuyển Việt Nam thắng Indonesia 2-0 ở bán kết lượt về AFF Cup 2022 tối 9/1. Kết quả này không chỉ giúp các "Chiến binh sao Vàng" tiến gần hơn đến chức vô địch AFF Cup năm nay, mà còn "phá dớp" không thắng Indonesia trong lịch sử giải đấu sau 26 năm.

Tại AFF Cup 2020, dù thi đấu nỗ lực hết sức mình trong 2 trận bán kết gặp đội tuyển Thái Lan, các học trò ông Park Hang-seo đã phải dừng bước, đồng nghĩa với việc không bảo vệ được ngôi vô địch giành được trước đó 2 năm. Và, đó là món nợ bóng đá Việt Nam của ông thầy người Hàn Quốc. AFF Cup 2022 là cơ hội cuối cùng để ông Park Hang-seo thanh toán nợ nần sòng phẳng.

5 năm dưới thời thầy Park, bóng đá Việt Nam đã có được một bảng thành tích “khủng”. Đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 và vòng loại thứ 3 World Cup 2022. U23 Việt Nam tiến đến chung kết U23 châu Á 2018, vô địch SEA Games 30 và 31, còn Olympic, Việt Nam giành hạng tư ASIAD 2018, chỉ thua duy nhất 1 trận trong 90 phút trước Olympic Hàn Quốc của Son Heung-min.

Chiến thắng 2-0 ở trận bán kết lượt về giúp đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo tiếp tục bất bại sau 6 trận tại AFF Cup 2022 mà không để thủng lưới bất cứ trận nào. Đây là điều chưa từng có trong lịch sử giải đấu số 1 Đông Nam Á. Tiếp tục chiến thắng trong trận chung kết AFF Cup 2022, bộ sưu tập thành tích của HLV Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam sẽ có thêm một chức vô địch và đó sẽ là lời chia tay ngọt ngào của ông thầy Hàn Quốc. Bóng đá Việt Nam sẽ bước vào hành trình mới không có Park Hang-seo.

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận bóng không có khán giả

Chiều Chủ nhật 1/3 vừa qua, lần đầu tiên trong lịch sử, trận siêu cúp Quốc gia giữa CLB Hà Nội và CLB thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra trên sân vận động Thống Nhất “không có khán giả”. Nói đúng ra là trong trận đấu, mỗi đội chỉ được có 40 cổ động viên và phải có danh sách kèm giấy khám sức khỏe. Khi vào sân, tất cả những cổ động viên ít ỏi này đều được đo thân nhiệt và phải đeo khẩu trang.

Trận bóng không có khán giả
Return to top