Thể thao
Vòng 2 giải hạng Nhất quốc gia 2021: CLB Bóng Huế - CLB Bóng đá Phù Đổng

Tuyến giữa thiếu kết dính, CLB Bóng đá Huế chia điểm trên sân nhà

ClockThứ Bảy, 27/03/2021 19:12
TTH.VN - Cuộc đón tiếp vị khách Phù Đổng chiều 27/3 trên SVĐ Tự Do trong khuôn khổ vòng 2 giải hạng Nhất quốc gia 2021 là trận đấu đầu tiên của CLB Bóng đá Huế ở mùa giải mới trên sân nhà.

Khởi đầu khá ổn của CLB Bóng đá Huế ở mùa giải mới

Lối chơi phòng ngự số đông của Phù Đổng (màu cam) khiến CLB Bóng đá Huế bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng

Không được đánh giá cao, đồng thời phải làm khách nhưng CLB Bóng đá Phù Đổng – đội bóng vừa từ giải hạng Nhì thăng hạng - tỏ ra khá rắn mặt trong những pha tranh chấp tay đôi, đồng thời, khá hiệu quả khi hóa giải những pha dâng cao của đội chủ sân Tự Do ngay từ phút đầu khai cuộc.

Bằng lối chơi phòng ngự - phản công, chờ đợi thời cơ tung ra những đường chuyền dài vượt tuyến cùng khả năng phối hợp nhỏ khá nhuyễn ở hành lang cánh, đoàn quân của HLV Nguyễn Trung Kiên không ít lần khiến hàng phòng ngự CLB Bóng đá Huế lâm vào tình trạng báo động.

Bên phần sân đối diện, tuy liên tục dâng cao nhưng khả năng cầm bóng, phát động tấn công của tuyến giữa CLB Bóng đá Huế chưa vận hành trơn tru. Những đường rót bóng cho chân sút Hồ Thanh Minh ở tuyến trên liên tục bị bắt bài khiến tiền đạo này phải thường xuyên lùi sâu để tranh bóng.

Kết thúc 45 phút thi đấu đầu tiên không có bàn thắng, sang hiệp 2, thế trận vẫn nghiêng về đội chủ sân Tự Do.

Ở hiệp đấu này, cũng cần nhìn nhận, một số thay đổi chiến thuật ngay từ đầu đã giúp CLB Bóng đá Huế chơi khởi sắc hơn khi liên tục dâng cao và tung ra nhiều pha hãm thành nguy hiểm. Tuy nhiên, lối chơi phòng ngự số đông của CLB Bóng đá Phù Đổng tiếp tục làm nản lòng những chân sút chủ nhà cho đến khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu mà không có bàn thắng nào được ghi.

Không thể giành trọn 3 điểm ở trận đầu chơi trên sân nhà mùa giải mới cũng như chỉ có được 2 điểm sau 2 lượt trận chưa phải là điều gì quá thất vọng với đội bóng Cố đô, bởi mùa giải này, lực lượng trong tay HLV Nguyễn Đức Dũng hầu hết là các gương mặt trẻ “của nhà trồng được” và còn non kinh nghiệm.

Sau trận hòa trước Phù Đổng, để hoàn thành mục tiêu lọt vào nhóm A giai đoạn 1, thì ngay từ bây giờ, một số yếu điểm ở tuyến giữa của CLB Bóng đá Huế cần được nhanh chóng khắc phục để tạo nên sự gắn kết với mọi vị trí trên sân, từ đó, tạo điều kiện cho hàng công “khai hỏa” để đem về những kết quả có lợi nhất.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chung kết EURO 2024:
Tây Ban Nha trở thành “nhà vua vĩ đại nhất EURO”

Đội tuyển Tây Ban Nha đã trở thành nhà vô địch EURO 2024 sau chiến thắng kịch tính 2-1 trước đội tuyển Anh ở chung kết trên sân vận động Olympiastadion (Berlin) vào rạng sáng nay. Lên ngôi sau trận đấu này, Tây Ban Nha đã có 4 chức vô địch EURO, vượt qua Đức để trở thành đội bóng vô địch giải đấu này nhiều nhất lịch sử.

Tây Ban Nha trở thành “nhà vua vĩ đại nhất EURO”
Tri ân người hâm mộ

Cuối mùa giải thi đấu, các đội bóng thường tìm cách tri ân người hâm mộ. Ở trận đấu cuối cùng Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia 2023-2024, món quà ngọt ngào tri ân người hâm mộ không chỉ là cách Đoàn Bóng đá Huế mở cửa miễn phí đón khán giả mà đội chủ sân Tự Do mà còn cống hiến cho người hâm mộ một chiến thắng ngọt ngào.

Tri ân người hâm mộ
Kết thúc Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
CLB Huế bằng lòng với top 4

Đúng như dự đoán, trong trận đấu ở vòng 22, CLB Huế đã có chiến thắng 2-0 trước CLB Hòa Bình. Chiến thắng này, cùng với việc Phù Đổng Ninh Bình sẩy chân ở Bà Rịa - Vũng Tàu, thầy trò ông Nguyễn Đức Dũng đã kết thúc mùa giải với thành tích lọt vào top 4.

CLB Huế bằng lòng với top 4
Gruzia làm nên lịch sử, vòng 1/8 xuất hiện đại chiến

Những trận đấu cuối cùng của vòng bảng Euro 2024 diễn ra trong đêm 26, rạng sáng 27/6 chứng kiến Ukraine và Cộng hòa (CH) Séc nói lời chia tay với giải đấu. Sau loạt trận này, các cặp đấu tại vòng 1/8 cũng đã được xác định.

Gruzia làm nên lịch sử, vòng 1 8 xuất hiện đại chiến
Vi Đình Thượng của CLB Huế được bổ sung vào tuyển U19 quốc gia

Cùng với trợ lý HLV Lê Văn Trương, cầu thủ Nguyễn Lương Tuấn Khải, Hoàng Quang Dũng, Nguyễn Đăng Khoa và Nguyễn Hữu Tuấn, Vi Đình Thượng là cái tên được HLV trưởng đội tuyển U19 quốc gia Hứa Hiền Vinh triệu tập bổ sung vào đợt tập huấn đợt 2 vào ngày 25/6 tới đây.

Vi Đình Thượng của CLB Huế được bổ sung vào tuyển U19 quốc gia
Return to top