Thể thao

Vật Huế lại có “vàng”

ClockChủ Nhật, 21/05/2023 09:55
TTH - Các đô vật Việt Nam lại thắng to tại SEA Games 32. Góp công vào thành tích của môn vật có công lao của chị em Nguyễn Thị Mỹ Hạnh và Nguyễn Thị Mỹ Trang, đến từ Quảng Điền khi cùng bảo vệ thành công chức vô địch đã giành được tại SEA Games 31.

Môn vật cũng “bội thu vàng” ở SEA Games 32

leftcenterrightdel
Vật Huế lại đem “vàng” về từ đấu trường SEA Games 

Niềm vui nhân đôi

Cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi và võ sĩ Judo Dương Thị Quỳnh Như không có trong danh sách thi đấu, nên trọng trách dự SEA Games 32 và mang vinh quang về cho đất Cố đô lại một lần nữa đặt lên đôi vai chị em đô vật Nguyễn Thị Mỹ Hạnh và Nguyễn Thị Mỹ Trang. Họ là những đương kim vô địch SEA Games. Nguyễn Thị Mỹ Trang sở hữu tấm HCV hạng 57kg nội dung vật tự do nữ. Trong khi đó, Nguyễn Thị Mỹ Hạnh 2 lần vô địch SEA Games (30 và 31) ở hạng cân 62kg.

Hai chị em đô vật đến từ Quảng Điền đã không phụ niềm tin lớn của thể thao Cố đô đang gặp khó khăn. Họ đã có một buổi cùng lên sàn đấu ở sới vật SEA Games 32 trên cả tuyệt vời. Cả 2 nữ đô vật, đại diện cho thể thao Thừa Thiên Huế cùng ra sàn đấu với trọng trách bảo vệ 2 tấm HCV giành được cách đó 1 năm tại SEA Games 31. Và, cũng như một năm trước đây tại quê nhà, cô em Mỹ Trang thượng đài trước. Thật đáng khâm phục khi chỉ sau chưa đến 30 giây, Mỹ Trang đã chiến thắng và có ngay tấm HCV ở hạng cân 57 kg.

leftcenterrightdel
 Mỹ Trang bảo vệ thành công chức vô địch đã giành được tại SEA Games 31

Khoác vội chiếc áo sau khi bảo vệ thành công tấm HCV hạng cân 57kg, nữ đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang chạy thật nhanh trở lại sàn đấu để theo dõi và cổ vũ cho chị gái Nguyễn Thị Mỹ Hạnh bước vào trận “chung kết” hạng cân 62kg. Với hơi thở còn đứt quãng vì mệt, Mỹ Trang vẫn cố gắng cổ vũ cho chị gái mình. Tiếng hét thật to “chị ơi cố lên” từ Mỹ Trang vang vọng khắp nhà thi đấu, tiếp thêm tinh thần cho Mỹ Hạnh tung ra những đòn khóa đối thủ đầy mạnh mẽ. Và cũng như Mỹ Trang, chỉ sau ít phút, Mỹ Hạnh cũng có được chiến thắng dễ dàng.

Chia sẻ sau chiến thắng, Mỹ Hạnh không giấu được niềm vui: “Khi lên sàn, tôi có thấy Mỹ Trang đứng từ xa cổ vũ. Hai chị em rất hạnh phúc vì đây là lần thứ hai ở SEA Games chúng tôi cùng có được vinh quang”. Có vẻ như kinh nghiệm từ Mỹ Hạnh đã truyền động lực cho Mỹ Trang khi đây là lần thứ ba người chị Mỹ Hạnh giành HCV.

Hành trình vinh quang

Trong men say chiến thắng trên đất Campuchia, nữ đô vật Mỹ Hạnh nhớ về những tháng ngày 2 chị em khổ luyện cùng nhau. Đó là một hành trình đầy chông gai và thử thách, nhưng chưa bao giờ làm lung lay ý chí thép của họ. Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (sinh năm 1997) và Nguyễn Thị Mỹ Trang (sinh năm 2001) là con thứ hai và thứ ba trong gia đình 7 anh em. Cùng theo “nghiệp vật” với họ còn có 2 em gái Nguyễn Thị Mỹ Linh (sinh 2003) và Nguyễn Thị Mỹ Tiên (sinh 2005). Mỹ Hạnh chia sẻ: “Hạnh phúc lớn nhất của 4 chị em là luôn có gia đình đồng hành, cổ vũ và động viên. Hôm nay, cả nhà theo dõi qua mạng, tiếp lửa cho Hạnh và Trang từ xa. Đó chính là sức mạnh lớn nhất của 2 chị em khi theo nghề”.

Nói về cơ duyên đến với môn đấu vật, Mỹ Hạnh cho rằng, có lẽ do mấy chị em cô ở một miền quê vô cùng khó khăn và đặc biệt có cơ duyên với HLV Đinh Văn Kiên - cũng là bố nuôi của Hạnh đã phát hiện và đào tạo, phát triển tài năng của cô cũng như các em gái. Quê của chị em Mỹ Hạnh và Mỹ Trang (thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền) gần với làng Thủ Lễ (xã Quảng Phước). Nhớ có lần Mỹ Hạnh chia sẻ, mỗi dịp đầu năm, tiếng trống hội và hình ảnh sới vật luôn thôi thúc khiến cô không thể ngồi yên ở nhà. Gặp duyên tuyển vật Huế về tuyển quân, Hạnh nhớ lại hình ảnh những trận đấu trên sới cát, vận dụng ngay vào thử thách của ông thầy tuyển vật và lập tức nhận được cái gật đầu.

Nếu Mỹ Hạnh thiên về lối đánh tấn công dồn dập để thắng áp đảo về điểm số thì Mỹ Trang lại được đánh giá cao về khả năng phòng thủ kín đáo, khó để lại sơ hở. Tấm HCV SEA Games 32 là một sự bổ sung vào bộ sưu tập vốn đã rất dày dặn và nổi trội của chị em Mỹ Hạnh - Mỹ Trang. Ngoài 3 tấm HCV ở 3 kỳ SEA Games liên tiếp, Mỹ Hạnh còn là chủ nhân của tấm HCĐ ASIAD 2018 và hai HCĐ giải trẻ châu Á 2017, 2018. Với cô em Mỹ Trang, bên cạnh 2 tấm HCV SEA Games, còn có tấm HCV Đông Nam Á, HCĐ trẻ châu Á 2018 và 2019.

Đánh giá về chị em đô vật, HLV Đinh Văn Kiên từng khẳng định, họ chính là “báu vật” của đội tuyển vật tỉnh nhà. Hễ có giải, hai chị em Mỹ Hạnh – Mỹ Trang khoác áo tuyển vật Thừa Thiên Huế đều giành huy chương.

Bài: Bá Trí - Ảnh: Văn Kiên
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chạy vì những ngôi trường xanh

Từ những bước chạy để rèn luyện sức khỏe gắn với ý tưởng phủ xanh bóng cây ở các ngôi trường, hàng ngàn cây xanh đã được trồng mới với chương trình “Chạy vì những ngôi trường xanh”.

Chạy vì những ngôi trường xanh
Bóng đá ở làng

Từ trẻ em đến người lớn, từ cánh mày râu đến chị em phụ nữ, trái bóng tròn đã gắn kết tình làng nghĩa xóm, nâng cao tinh thần thể dục thể thao tại thôn Giáp Kiền (xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà).

Bóng đá ở làng
Đóng thế

Còn đến 2 trận đấu nữa vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á mới hạ màn, nhưng với thất bại nặng nề 0 - 3 trước Indonesia trên sân Mỹ Đình, HLV Philippe Trousser đã sớm phải kết thúc hợp đồng dẫn dắt cả 2 đội tuyển Quốc gia và tuyển U23 Quốc gia Việt Nam.

Đóng thế
Khi thể thao không khán giả

Ngoài động lực, là “liều dopping” cho mỗi VĐV, khán giả cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt còn là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của bất kỳ giải thể thao nào theo cách trực quan nhất.

Khi thể thao không khán giả
Return to top