Thể thao

Xong sớm và nghỉ sớm

ClockChủ Nhật, 02/06/2024 06:44
TTH - Còn tới 3 vòng đấu nữa mới hạ màn Giải hạng Nhất Quốc gia 2024 nhưng chiếc vé thăng hạng đã có chủ. Không ngoài dự đoán, nó đã thuộc về đội bóng sông Hàn. Cũng không quá bất ngờ khi CLB SHB Đà Nẵng đã tỏ quá mạnh so với phần còn lại, về cả nhân lực, tiền bạc và cả khát vọng chiến thắng. Phải xuống chơi ở hạng Nhất đối với thầy trò ông Trương Việt Hoàng cũng như Thiên Bồng Nguyên Soái - Trư Bát Giới xưa bị “đày” xuống trần gian. Vị trí được quy hoạch của họ là ở V. League.

CLB Huế thắng to, Hồ Thanh Minh tiếp tục dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” “Voi rừng” Hồ Thanh Minh dẫn đầu danh sách vua phá lưới

 Đà Nẵng trở lại V. League chỉ sau 1 mùa giải vắng bóng. Ảnh: FPT Play

Nhìn xuống ở phía dưới, cùng thời điểm với SHB Đà Nẵng thăng hạng, CLB Phú Thọ cũng sớm chia tay giải xuống chơi ở giải hạng Nhì không mấy gay cấn và vui vẻ. Ở giải hạng Nhất mùa giải 2023, đội bóng này trải qua nhiều khó khăn trong cuộc đua trụ hạng. Kết thúc giải, đội bóng này xếp thứ 8 trong 10 đội, hơn Bà Rịa - Vũng Tàu và Trường Tươi Bình Phước 2 điểm. Đến mùa giải năm nay, đội chủ sân Việt Trì thi đấu không tốt, dẫn đến việc phải rớt hạng ở cuối mùa.

Như vậy, Giải hạng Nhất Quốc gia 2024 chỉ còn “nóng” ở suất nửa chiếc vé thăng hạng V. League. Mặc dù khởi đầu khá trầy trật nhưng ngay từ đầu tấm vé này xem ra cũng đã “quy hoạch” cho 2 đội PVF - CAND và Trường Tươi Bình Phước. Đơn giản, cả 2 đều được đầu tư mạnh mẽ, rất muốn hay nói cách sang trọng hơn là có khát vọng thăng hạng. Vậy nên không có gì lạ, trong giai đoạn cuối này, tấm vé vớt, đúng như dự đoán là cuộc tranh chấp tay đôi giữa PVF-CAND và Trường Tươi Bình Phước.

Có tới 11 đội bóng tham dự nhưng cho tới vòng đấu thứ 20 chỉ còn 2 đội ra sân với tâm thế phải giành chiến thắng, còn lại đều đã an phận, trong đó có tới 7 đội bằng lòng với mục tiêu trụ hạng. Bảo rằng là chuyện riêng có của hạng Nhất Quốc gia là không đúng. Cứ nhìn lên V. League hay nhìn ra các giải bóng đá nước ngoài cũng thấy đó là tình trạng chung. Điều đáng nói là nó đang được thể hiện đậm nét ở Giải hạng Nhất Quốc gia.

Từ mùa này đến mùa bóng khác, vì nhiều lý do khác nhau, trong đó có chuyện tiền bạc eo hẹp, nhiều đội bóng vẫn cứ “thủy chung” với mục tiêu trụ hạng. CLB Huế là một trong những ví dụ điển hình. Ngay ở mùa giải này, có thời điểm đội bóng của thầy trò ông Nguyễn Đức Dũng đã lọt vào đến top 2. Thế nhưng, đúng như dự đoán của nhiều người, đội bóng Cố đô cứ “xàng xê” để rồi cho đến thời điểm này, khi giải đấu sắp sửa khép màn, họ bằng lòng với vị trí thứ 5, mục tiêu trụ hạng hoàn thành và cơ hội tranh vé vớt lên chơi V. League cũng không còn.

Tiếc cho những đội bóng như CLB Huế có một đội hình khá tốt cứ mãi yên phân tại Giải hạng Nhất Quốc gia với mục tiêu trụ hạng. Cũng tiếc cho 1 giải đấu với quá nhiều đội bóng thiếu khát vọng vươn lên nên thiếu kịch tính và sự hấp dẫn cần có.

Đan Duy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vòng loại Giải U21 quốc gia 2024:
U21 Huế mơ vé dự vòng chung kết

Chiều 21/6, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công bố kết quả chia 5 bảng đấu cho 28 đội tham dự vòng loại Giải U21 Quốc gia 2024. U21 Huế nằm bảng B cùng chủ nhà PVF, Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Hạ Long và SLNA.

U21 Huế mơ vé dự vòng chung kết
Việt Nam có tấm vé thứ 13 đến Olympic Paris 2024

Sáng 22/6, Tổng cục Thể dục thể thao cho biết, võ sỹ judo Hoàng Thị Tình đã mang về thêm một suất chính thức tham dự kỳ Thế vận hội mùa hè Olympic 2024 tại Paris cho thể thao Việt Nam.

Việt Nam có tấm vé thứ 13 đến Olympic Paris 2024
SÂN CHƠI BÓNG ĐÁ BÁO CHÍ MIỀN TRUNG:
Hân hoan tuổi lên 10

Từ giải bóng đá do Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Huế tổ chức đã cho ra đời Giải Bóng đá Báo chí Thừa Thiên Huế mở rộng, và rồi trở thành Giải Bóng đá Báo chí miền Trung. Đó là hành trình 10 năm gầy dựng và phát triển.

Hân hoan tuổi lên 10
Khó với mơ xa

Với sự xuất sắc của tay đấm nữ Hà Thị Linh tại vòng loại Olympic 2024 diễn ra ở Thái Lan mới đây, thể thao Việt Nam đã có tấm vé thứ 11 đến Paris (Pháp) vào mùa hè này. Không khó để hoàn thành mục tiêu 12 - 15 tấm vé tham dự ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh được tổ chức theo chu kỳ 4 năm một lần khi vẫn còn nhiều môn thể thao, trong đó có bắn cung với sự góp mặt của nữ cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi đến từ Huế, vẫn chưa có kết quả cuối cùng.

Khó với mơ xa
Jujitsu Thừa Thiên Huế mơ cùng Hoài Thương

Còn rất trẻ nhưng Nguyễn Thị Hoài Thương đã giúp cho bộ môn Jujitsu và thể thao Thừa Thiên Huế “mở mày, mở mặt”. Jujitsu Thừa Thiên Huế tuy non trẻ cũng đã tìm được hướng phát triển và chinh phục những đỉnh cao.

Jujitsu Thừa Thiên Huế mơ cùng Hoài Thương
Return to top