Thể thao trong nước
Vòng 19 Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:

CLB Huế thắng to, Hồ Thanh Minh tiếp tục dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới”

ClockThứ Bảy, 25/05/2024 11:50
TTH.VN - Chiến thắng Phù Đổng Ninh Bình 3 -1 ở vòng đấu thứ 19 là thắng lợi đầu tay của đội CLB Huế trong lượt về Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024. Hồ Thanh Minh lại có thêm 1 bàn thắng, vững vàng ở vị trí dẫn đầu giải vua phá lưới.

“Voi rừng” Hồ Thanh Minh dẫn đầu danh sách vua phá lướiThua Đồng Nai 0-2, CLB Huế rơi dần xuống nửa cuối bảng xếp hạngCú đúp của “Voi rừng” Hồ Thanh MinhThua Trường Tươi Bình Phước, CLB Huế lại yên phận? Thua Long An, CLB Huế “rơi” xuống vị trí thứ 5

Niềm vui chiến thắng. Ảnh: CLB Bóng đá Huế 

Vòng 18 Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024, thầy trò ông Nguyễn Đức Dũng nghỉ lượt nhưng ô hay, lại nhích lên được 1 bậc trên bảng xếp hạng, từ hạng 7 lên hạng 6. Số là, đội bóng cùng có điểm số 20 trên bảng xếp hạng sau vòng 17 nhưng xếp trên 1 bậc là Bà Rịa - Vũng Tàu bất ngờ “phơi áo” 0 -2 trước CLB Đồng Tháp nên thất thế khi so sánh hiệu số bàn thắng thua sau khi tính sổ sau 17 vòng đấu.

Trước khi nghỉ lượt, đội bóng Cố đô có kết quả khá thất vọng khi liên tiếp từ thua đến hòa. Hòa Bà Rịa - Vũng Tàu 2-2 trên sân khách là một trận đấu tốt nhưng đó là một kỷ lục khi trận thứ 6, CLB Huế không biết đến chiến thắng (3 hòa, 3 thua). Tính riêng trên sân khách, thành tích thi đấu của Huế cũng không mấy sáng sủa. Trải qua 5 vòng đấu, họ chỉ hòa đúng 1 trận, còn lại thua 4 lần.

Trong khi đó, các học trò của ông Nguyễn Văn Đàn đang bay cao. Họ liên tiếp có những chiến thắng quan trọng và ấn tượng trước SHB Đà Nẵng, Đồng Nai và Đồng Tháp trước khi hòa CLB Hòa Bình. Sau vòng đấu thứ 18, CLB Phù Đổng Ninh Bình đã có mặt ở top 4 với 24 điểm, hơn CLB Huế 4 điểm. Khó có thể chen chân vào top 2 để tranh vé vớt dự V. League mùa sau nhưng thầy trò ông Nguyễn Văn Đàn vẫn tràn đầy hứng khởi và hy vọng chiến thắng khi đón tiếp các cầu thủ Cố đô.

Văn Tú đang chơi tốt. Ảnh: CLB Bóng đá Huế

Khi mà mục tiêu thăng hạng hay trụ hạng không còn nữa thì áp lực cũng được cởi bỏ. Các cầu thủ trẻ của ông Nguyễn Đức Dũng giờ đây thi đấu vì màu cờ sắc áo và họ muốn chứng minh được thực lực vốn có và danh lại sự tin yêu của cổ động viên quê nhà. Trận hòa 2-2 trước CLB Bà Rịa – Vũng Tàu là một minh chứng. Tuy nhiên, HLV Nguyễn Đức Dũng và học trò mong muốn hơn thế, thưởng thức bầu không khí chiến thắng và cây săn bàn Hồ Thanh Minh muốn gia tăng số bàn thắng sở hữu, hướng tới mục tiêu đoạt danh hiệu “Vua phá lưới” khi mùa giải kết thúc.

Sau nhiều trận đấu ngồi trên băng ghế dự bị, tuyển thủ U18 Quốc gia Vi Đình Thượng được HLV Nguyễn Đức Dũng tung vào sân trong đội hình xuất phát. Cũng ở hàng hậu vệ, cùng khoác áo tuyển U18 Quốc gia là Nguyễn Lương Tuấn Khải góp mặt. Hai cái tên còn lại là Nguyễn Đình Bình và Bùi Duy Bảo. Hàng tiền vệ là "bộ ngũ", gồm Dương Anh Vũ, Nguyễn Hữu Tuấn, Nguyễn Thành An, Nguyễn Văn Tú và Ngô Hoàng Quân. Cây săn bàn Hồ Thanh Minh là sự lựa chọn duy nhất trên hàng tiền đạo của ông Dũng cùng với cái tên Nguyễn Tiến Tạo quen thuộc trong khung thành.

Bên phía chủ nhà, HLV Nguyễn Văn Đàn bố trí đội hình thiên về tấn công để dối phó với thầy trò ông Dũng, với 4 hậu vệ, gồm Lê Trung Hiếu, Nguyễn Hữu Tuấn, Phạm Đăng Tuấn và Nguyễn Trọng Hiếu. Bùi Xuân Lộc, Nguyễn Chính Đăng và Nguyễn Hoàng Trung Nguyên là 3 cái tên án ngữ ở tuyến giữa. Hàng tiền đạo 3 người gồm Nguyễn Khắc Khiêm, Nguyễn Đoàn Duy Anh và Hoàng Thanh Tùng. Trấn giữ khung thành là thủ môn Dương Văn Cường.

Thành An (23) trong pha tranh chấp với cầu thủ đội chủ nhà. Ảnh: CLB PĐNB 

Trong trận đấu diễn ra vào chiều tối 24/5, hai đội nhập cuộc thận trọng và có tính thăm dò. Hồ Thanh Minh như thường lệ vẫn làm khổ hàng thủ đối phương bằng lối chơi xông xáo và hiệu quả. Phút thứ 22, từ pha lên bóng của CLB Huế, trung vệ Lê Trung Hiếu của đội chủ nhà đã phạm lỗi với Dương Anh Vũ ở vòng cấm địa. Trên chấm phạt đền, Hồ Thanh Minh đã không phạm sai sót nào khi tung cú sút xe toang mành lưới của thủ thành Dương Văn Cường, mở tỷ số cho CLB Huế. Đó cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Không có gì đặc biệt trong lối chơi của cả 2 đội ở đầu hiệp 2. CLB Phù Đổng Ninh Bình có một số cơ hội nhưng đã không tận dụng được. Đáng kể nhất là cú sút xa vọt xà của cầu thủ Nguyễn Hoàng Trung Nguyên ở phút 62 và sau đó của Nguyễn Khắc Khiêm ở phút 64. Bên phía đội khách, cũng tạo được cơ hội ở phút thứ 76 khi Hồ Thanh Minh thoát xống và có cú căng ngang đẹp mắt. Rất tiếc, Trần Thành (vào thay người) đã không tận dụng được cơ hội này.

Không khoan nhượng. Ảnh: CLB PĐNB 

Phút 77, hậu vệ Vi Đình Thượng của CLB Huế khi nhảy lên trên tranh chấp với một cầu thủ Phù Đổng Ninh Bình đã để bóng chạm tay. Trọng tài Vũ Văn Việt liền cắt còi thổi phạt và cho Phù Đổng Ninh Bình được hưởng phạt đền. Tuy nhiên, khi theo dõi lại sóng truyền hình, tay của Vi Đình Thượng lúc chạm bóng nằm ở ngoài vạch 16m50. Góc nhìn của trọng tài Vũ Văn Việt cùng trợ lý 1 Nguyễn Anh Đức không bị ai che khuất. Ban huấn luyện cùng các cầu thủ Huế đã phản ứng gay gắt. Dẫu vậy, quyết định của trọng tài không thay đổi. Từ khoảng cách 11m, Nguyễn Văn Văn đã gỡ hòa 1-1 cho Phù Đổng Ninh Bình

Dù được xem bị nhận bàn thua oan, song các cầu thủ Huế vẫn xốc lại tinh thần. Họ thi đấu lăn xả trước sức ép tấn công bên phía đội chủ nhà. Với đấu pháp phòng ngự phản công đầy khoa học, các học trò của HLV Nguyễn Đức Dũng đã chơi đầy thăng hoa trong những phút cuối trận. Đội bóng Cố đố Huế ghi liền hai bàn thắng đầy kịch tính. Đầu tiên là bàn thắng được thực hiện bởi cầu thủ vào sân thay người Trần Văn Bun (phút 90) và sau đó là của Ngô Hoàng Quân ở phút 95. CLB Huế đã giành chiến thắng ấn tượng với tỷ số 3-1 chung cuộc.

SHB thăng hạng sớm 3 vòng đấu. Ảnh: Báo Đà Nẵng 

Thắng Phù Đổng Ninh Bình là chiến thắng đầu tiên của CLB Huế ở giai đoạn lượt về. Đội bóng Cố đô vươn lên đứng thứ 5 với 23 điểm, xếp sau Phù Đổng Ninh Bình một bậc vì kém hơn 1 điểm. Riêng Hồ Thanh Minh của CLB Huế vẫn tiếp tục dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 9 bàn thắng. Cũng vào tối 24/5, chiến thắng 3-1 trước Đồng Tháp giúp SHB Đà Nẵng chính thức giành ngôi vô địch Giải Hạng Nhất 2023-2024 sớm 3 vòng đấu, qua đó giành tấm vé thăng hạng lên V.League mùa giải năm sau.

Chiều 25/5, Vòng 19 Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024 diễn ra ba trận đấu còn lại, gồm: Phú Thọ - Bình Phước (16 giờ), Hòa Bình - PVF và Đồng Nai - Long An (cùng 17 giờ).


BÁ TRÍ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải Bóng đá thiếu niên Quốc tế U13 Việt Nam - Nhật Bản lần thứ V - 2023:
Cơ hội giúp U13 Huế giao lưu, học hỏi

Đến hẹn lại lên, Giải Bóng đá thiếu niên Quốc tế U13 Việt Nam - Nhật Bản lần thứ V - 2023 tiếp tục diễn ra tại Bình Dương. Giải năm nay không chỉ là kỷ niệm 50 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, một dấu mốc thúc đẩy cho sự hợp tác bền vững giữa hai nước; mà còn là 50 năm tình hữu nghị giữa Nhật Bản và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Cơ hội giúp U13 Huế giao lưu, học hỏi
Trái bóng Al Hilm chờ đợi cuộc đua vua phá lưới

Kylian Mbappe đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới World Cup 2022 với 5 bàn, nhưng sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Olivier Giroud và Lionel Messi cùng một số cái tên khác. Điều đặc biệt là kể từ vòng bán kết, trái bóng Al Hilm có nghĩa là “Giấc mơ” sẽ đồng hành cùng họ trong cuộc đua danh hiệu cao quý.

Trái bóng Al Hilm chờ đợi cuộc đua vua phá lưới
Return to top