ClockThứ Ba, 04/08/2015 18:40

Thi đua khen thưởng là động lực cách mạng để thực hiện nhiệm vụ chính trị

TTH - * Chính phủ tặng Cờ thi đua cho 7 tập thể * Tôn vinh 433 điển hình tiên tiếnNgày 4/8, UBND tỉnh long trọng tổ chức Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ IV, giai đoạn 2010- 2015. Tham dự có bà Trần Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Thi đua Khen thưởng (TĐKT) Trung ương, Phó Chủ tịch Thường thực Hội đồng TĐKT Trung ương; các ông Nguyễn Ngọc Thiện, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Trần Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Trường Lưu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TĐKT tỉnh; Trần Phùng, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Đinh Khắc Đính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng TĐKT tỉnh; đại diện các Anh hùng LLVT, Bà mẹ Việt Nam anh hùng; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương cùng 433 điển hình tiên tiến được tuyên dương đợt này.
 7 tập thể nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ . Ảnh: Võ Nhân
 
Phong trào thi đua đi vào cuộc sống
Trong 5 năm qua, mặc dầu phải đối mặt với không ít khó khăn, thử thách nhưng phong trào thi đua yêu nước (TĐYN) và công tác TĐKT đạt được nhiều kết quả đáng trân trọng. Các phong trào TĐYN ngày càng phát triển sâu rộng, thiết thực, bám sát nhiệm vụ của các ngành, các cấp với nội dung và hình thức rất đa dạng. Bên cạnh thi đua thường xuyên còn phát động các phong trào thi đua theo đợt, chuyên đề, đột xuất. Có phong trào thi đua với nhiều sáng tạo, có màu sắc riêng và được hoàn thiện, đổi mới qua từng năm. Điều đó khẳng định rằng, các phong trào TĐYN của tỉnh đã và đang đi vào cuộc sống, thúc đẩy KT - XH, văn hóa phát triển, giữ vững QP - AN và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Nổi bật là nền kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng khá cao, đạt bình quân trên 9%/năm, cao hơn mức bình quân chung cả nước; cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực; hạ tầng KT - XH được đầu tư phát triển, tạo sự thay đổi toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, là cơ sở, tiền đề vững chắc để tỉnh phát huy vị thế của một trung tâm văn hóa- du lịch đặc sắc, trung tâm y tế chuyên sâu của cả nước; phấn đấu trở thành một trong những trung tâm giáo dục - đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực chất lượng cao, trung tâm khoa học - công nghệ của miền Trung và cả nước.
Phát biểu tại đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định: Điều đáng trân trọng là đằng sau những tấm gương điển hình tiêu biểu, những việc làm hay là tấm lòng yêu nước, là truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc ta, là thành quả của sự chung sức, đồng lòng, là hội tụ, kết tinh của ý chí vượt mọi khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu không biết mệt mỏi của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cấp, các ngành và các tầng lớp Nhân dân quyết tâm làm giàu cho mình, cho quê hương, đất nước. Những việc làm cao đẹp của các anh hùng, chiến sĩ thi đua trong Đại hội này nhắc nhở mọi người, nhất là cán bộ, công chức, người đứng đầu phải đề cao trách nhiệm, tận tụy trong công việc, nâng cao hiệu quả công tác, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân.
Các báo cáo tham luận của các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được chọn phát biểu tại Đại hội là những tấm gương tiêu biểu với những cách làm năng động, sáng tạo, phù hợp với đơn vị địa phương, phong trào thi đua đã thực sự lan toả mạnh mẽ, là động lực khích lệ các tập thể, cá nhân vươn lên, tạo bước đột phá trên các lĩnh vực. Các cá nhân điển hình này là những người có trình độ khác nhau, làm những công việc khác nhau nhưng có một điểm chung là gương mẫu, đi đầu trong học tập, rèn luyện, không ngừng vượt khó, nỗ lực thi đua lao động, sản xuất, là những người đã hy sinh lợi ích của bản thân vì lợi ích của cộng đồng và đóng góp tích cực xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế ngày một phát triển, giàu đẹp.
Đưa phong trào phát triển toàn diện
  Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Thiện trao cờ Thi đua khen thưởng cho các tập thể. Ảnh: Võ Nhân
Phát biểu tại Đại hội, bà Trần Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban TĐKT Trung ương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng TĐKT Trung ương biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được trong phong trào TĐYN của tỉnh Thừa Thiên Huế 5 năm qua. Khẳng định những kết quả, thành tích đạt được trong phong trào thi đua yêu nước, công tác TĐKT; đồng thời chỉ rõ những tồn tại, hạn chế cần được khắc phục và định hướng phát triển. Đây là những định hướng rất cơ bản để tổ chức thực hiện tốt phong trào thi đua và công tác khen thưởng trong thời gian tới của Thừa Thiên Huế.
Để phong trào TĐKT phát triển toàn diện, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Thiện đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể phải coi công tác TĐKT là động lực cách mạng để thực hiện nhiệm vụ chính trị; đồng thời, trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, chặt chẽ, toàn diện công tác TĐKT và phong trào TĐYN. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác TĐKT gắn với tổng kết, đánh giá, trao đổi kinh nghiệm về các mô hình hay, cách làm tốt để xây dựng, nhân rộng trong đời sống xã hội. Trong mỗi phong trào cần xác định rõ chủ đề, nội dung, hình thức và tiêu chí thi đua, gắn với việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, cá nhân nhằm tạo sự đồng thuận, quyết tâm cao của toàn đảng bộ, quân và dân; động viên, lôi cuốn, khuyến khích mọi cá nhân năng động, sáng tạo vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Gắn các phong trào thi đua với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay và đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và xây dựng Thừa Thiên Huế phát triển nhanh và bền vững, là “Thành phố di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan và thân thiện với môi trường”.  
Tại Đại hội, với khẩu hiệu hành động “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu phát động phong trào TĐYN giai đoạn 2015- 2020 với 9 nội dung, nhằm góp phần lập thành tích xuất sắc nhất, thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển KT- XH giai đoạn 2010-2015.
Dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước cho 7 tập thể; 433 cá nhân điển hình tiên tiến được tôn vinh tại đại hội. Đồng thời, thông qua danh sách 15 đại biểu dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX.

 

THÁI BÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau: 1. Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công
Phát động tháng cao điểm chăm lo cho đoàn viên người lao động

Sáng 26/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Hương Thủy phối hợp với Công đoàn Khu kinh tế, Công nghiệp (KT,CN) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024. Hơn 400 cán bộ, đoàn viên, người lao động của LĐLĐ thị xã Hương Thủy và Công đoàn Khu KT,CN tỉnh tham gia.

Phát động tháng cao điểm chăm lo cho đoàn viên người lao động
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm, tặng quà, tri ân các cựu chiến binh Điện Biên Phủ

Sáng 26/4, nhân Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương TP. Huế đã đến thăm, động viên các cựu chiến binh đã từng tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm, tặng quà, tri ân các cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Return to top