Thể thao
Lượt 3 bảng A - VCK Euro 2020: Italia - Xứ Wales (23h ngày 20/6)

“Thiên thanh” thẳng tiến

ClockChủ Nhật, 20/06/2021 07:33
TTH.VN - Đội hình đang vào phom, chiến thuật đang hợp lý, không hà cớ gì Italia “buông tay” trước một Xứ Wales thua kém về mọi mặt.

Gió đổi chiềuThiên thanh thắng nhọcCơ hội cho UkraineVượt qua cú sốc

Tuyển Italia đang khiến các tifosi ngây ngất sau 2 lượt trận. Ảnh: REUTERS

Chắc chắn người hâm mộ “Thiên thanh” sẽ muốn đội bóng con cưng của mình giành thêm một chiến thắng đậm nữa để hoàn thành cú “hat - trick” toàn thắng sau vòng bảng.

Các tifosi có lẽ đang ngây ngất với màn trình diễn của thầy trò Mancini sau 2 lượt trận. 6 điểm, 6 bàn thắng và chưa để lọt lưới bàn nào. Mancini quả thực đã thổi làn gió tươi mới vào lối chơi của Anzzuri. Hàng thủ vững chắc, hàng tiền vệ cơ động và cả một trung phong “ham muốn” ghi bàn. Hãy để ý mà xem, sau cuộc đối đầu với Thụy Sĩ, Italia đã giành 10 chiến thắng liên tiếp, ghi trung bình hơn 3 bàn/trận và không để thủng lưới bàn nào.

Bây giờ xem Azzurri thi đấu, mọi vị trí đều có thể làm bàn. Cú đúp của tiền vệ Manuel Locatelli tại trận gặp Thụy Sĩ minh chứng cho điều đó. Và hơn hết Italia sở hữu một trung phong Ciro Immobile luôn sút rất nhiều trong mỗi trận đấu. Nói đến đây sẽ thiếu sót khi bỏ qua tài chỉ huy hàng thủ của Bonucci và khả năng leo biên, tạt bóng xuất sắc của Spinazzola.

Italia đã hoàn thiện hơn dưới thời của Mancini, dù vậy nhiều chuyên gia cho rằng họ vẫn chưa gặp thách thức nào để kiểm chứng sức mạnh của mình. Nghĩa là khi gặp đối thủ ngang cơ hoặc vượt trội, cường độ tấn công, tốc độ tấn công và khả năng phòng ngự của người Ý sẽ bộc lộ những hạn chế.

Đó là chuyện của các vòng đấu sau, còn bây giờ đối thủ của họ là một Xứ Wales quá khác biệt về đẳng cấp.

Xứ Wales như thường lệ được lĩnh xướng bởi Gareth Bale và sự điều tiết, khuấy đảo của Aaron Ramsey. Ở trận thắng 2-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ, Bale đã tạo ra sự khác biệt với cú đúp kiến tạo và nếu không bỏ lỡ quả phạt đền phút thứ 61, anh đã có một ngày thi đấu hoàn hảo.

“Đối đầu” chủ nhà Italia, vai trò của Gareth Bale càng quan trọng. Trước một đội bóng giàu kinh nghiệm lẫn chiều sâu về chuyên môn, ngôi sao 31 tuổi không chỉ cần tỏa sáng mà còn phải là nguồn động viên tinh thần cho các cầu thủ khác.

Kỳ Euro 2016, Xứ Wales khi ấy được dẫn dắt bởi Chris Coleman bất ngờ tiến tới vòng bán kết. Đầu tàu của Xứ Wales 5 năm trước cũng là Gareth Bale, song phía sau anh là nhiều cầu thủ bước vào độ chín của sự nghiệp như, Joe Allen, Aaron Ramsey. Những hạt nhân trong lối chơi vẫn còn, song bây giờ họ đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Ngoại trừ Daniel James, lớp kế cận dường như chẳng có ai để người hâm mộ nhớ tên. Bởi vậy mà Euro 2020, Bale và các đồng đội không được đánh giá cao, thậm chí ngay tại bảng A, Xứ Wales bị đánh giá thấp nhất.

Tuy vậy, qua hai lượt trận, Xứ Wales hòa may mắn trước Thụy Sĩ và giành thắng lợi trước người Thổ. Với 4 điểm trong tay, cửa lọt vào vòng nock out rất sáng khi 4/6 đội đứng thứ 3 mỗi bảng đấu có thành tích tốt nhất cũng được góp mặt ở vòng sau.

Chạm trán Italia, thầy trò Rob Page chỉ mong kiếm được một trận hòa để chắc chắn đi tiếp. Và nếu có thua, Xứ Wales cũng chỉ đứng sau người Ý nếu kết quả cùng giờ Thụy Sĩ không thể thắng Thổ Nhĩ Kỳ.

L.Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Chuyên trang Chiến thắng Điện Biên Phủ ra mắt 5 phiên bản tiếng nước ngoài

Ngày 22/3, chuyên trang đặc biệt Chiến thắng Điện Biên Phủ đã có thêm 5 phiên bản tiếng nước ngoài, bao gồm: tiếng Anh, tiếng Trung Quốc, tiếng Pháp, tiếng Nga và tiếng Tây Ban Nha với hình thức trình bày hiện đại, hấp dẫn, nhằm thông tin chính thống về Chiến thắng Điện Biên Phủ đến với bạn bè quốc tế, nhất là độc giả trẻ.

Chuyên trang Chiến thắng Điện Biên Phủ ra mắt 5 phiên bản tiếng nước ngoài
Vòng chung kết giải Vô địch U19 Quốc gia 2024:
Khởi đầu gặp khó

Thất bại 0-1 trước đối thủ mạnh là U19 PVF trong trận ra quân, các học trò của HLV Dương Công Quốc phải nỗ lực nhiều hơn trong 2 trận đấu còn lại ở bảng A gặp U19 Becamex Bình Dương và U19 Đồng Tháp để tìm suất vào tứ kết.

Khởi đầu gặp khó
Return to top