ClockThứ Bảy, 07/04/2012 19:19

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng thăm, làm việc tại Thừa Thiên Huế

TTH - Sáng 7/4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, UBMTTQ Việt Nam; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, các quân khu và các tỉnh, thành phố; lãnh đạo tỉnh, huyện Phú Lộc, xã Lộc An và đông đảo bà con nhân dân xã Lộc An (Phú Lộc) đã dự lễ khánh thành công trình Nhà Văn hóa đại tướng Lê Đức Anh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước, tại thôn Bàn Môn, xã Lộc An.

Công trình Nhà Văn hóa đại tướng Lê Đức Anh được xây dựng trên diện tích hơn 4.000m2, với hệ thống nhà lưu niệm, thư viện, sân vườn, khuôn viên khép kín. Nhà Văn hóa được xây tại nơi sinh ra và lớn lên của đại tướng Lê Đức Anh thể theo nguyện vọng của đại tướng và gia đình, có nhiều đầu sách hay và các tư liệu quý, là “địa chỉ đỏ” nhằm giáo dục truyền thống cho học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân, qua đó không ngừng nâng cao mức hưởng thụ văn hóa cho mọi người.  

 

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đến thăm và thắp hương tại nhà tưởng niệm cố Đại tướng Nguyễn Chí Thanh tại TP Huế.

 

Buổi chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến thăm và trồng cây lưu niệm nhà đồng chí Hoàng Anh, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, tại xã Phong An (Phong Điền). Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng ghi lại sổ lưu niệm với dòng chữ: “Đồng chí Hoàng Anh! Người con ưu tú của Thừa Thiên Huế, người đảng viên Cộng sản trung kiên, nhà lãnh đạo tài năng, đức độ Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Xin chúc đồng chí Hoàng Anh trường thọ, tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta”.

 

Tiếp đến, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến thăm khu tái định cư vạn đò Hương Sơ (TP Huế). Ông Huỳnh Văn Tín, Tổ trưởng Tổ 14, H5, phường Hương Sơ bày tỏ lòng biết ơn đến sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đã đưa những hộ dân vạn đò thoát khỏi cảnh lênh đênh sông nước, các cháu được học hành đàng hoàng, cuộc sống người dân tái định cư ngày càng ổn định hơn. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ghi nhận và đánh giá cao việc lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã đẩy mạnh tổ chức tái định cư cho gần 1.000 hộ dân vạn đò trên địa bàn TP Huế thời gian qua. “Đây là một cuộc cách mạng của Thừa Thiên Huế. Lãnh đạo tỉnh cần quan tâm ổn định đời sống cho người dân, ưu tiên tạo công ăn việc làm, kế sinh nhai để người dân khu tái định cư có cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn”.   

 

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Thừa Thiên Huế:

 


Lãnh đạo Đảng, nhà nước, tỉnh, huyện cắt băng khánh thành nhà văn hóa đại tướng Lê Đức Anh 

 

 


 

Đông đảo các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với Đại tướng Lê Đức Anh tại nhà văn hóa

 


 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trồng cây lưu niệm tại nhà văn hóa Lê Đức Anh

 



Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ghi vào sổ lưu niệm tại nhà lưu niệm đồng chí Hoàng Anh

 


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm gia đình anh Huỳnh Văn Tín-một hộ dân ở khu tái định cư
Hương Sơ

 

Tin và ảnh: Thái Bình

 

 

 

 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau: 1. Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công
Phát động tháng cao điểm chăm lo cho đoàn viên người lao động

Sáng 26/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Hương Thủy phối hợp với Công đoàn Khu kinh tế, Công nghiệp (KT,CN) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024. Hơn 400 cán bộ, đoàn viên, người lao động của LĐLĐ thị xã Hương Thủy và Công đoàn Khu KT,CN tỉnh tham gia.

Phát động tháng cao điểm chăm lo cho đoàn viên người lao động
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm, tặng quà, tri ân các cựu chiến binh Điện Biên Phủ

Sáng 26/4, nhân Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương TP. Huế đã đến thăm, động viên các cựu chiến binh đã từng tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm, tặng quà, tri ân các cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Return to top