ClockThứ Ba, 06/12/2016 06:20

Thủ tướng New Zealand bất ngờ từ chức

Thủ tướng New Zealand John Key mô tả quyết định từ chức là một trong những quyết định khó khăn nhất đối với ông.

Thủ tướng New Zealand: Động đất làm thiệt hại ít nhất “một vài tỷ đô la”Cựu Thủ tướng New Zealand ứng cử chức Tổng thư ký LHQ

Sáng 5/12 (theo giờ Việt Nam), Thủ tướng New Zealand John Key đã bất ngờ tuyên bố từ chức, sau 8 năm tại vị.  

Thủ tướng New Zealand John Key và phu nhân. (Ảnh: Getty)
Trong một tuyên bố trước báo giới, ông John Key đã gọi đây là quyết định khó khăn nhất đối với ông, đồng thời cho biết, ông không biết sẽ phải làm gì tiếp theo.

Với quyết định từ chức của Thủ tướng John Key, Phó Thủ tướng Bill English sẽ tạm thời đảm nhận vị trí này cho đến khi đảng Dân tộc cầm quyền New Zealand tiến hành họp kín để chọn ra Thủ tướng mới. Dự kiến, đảng Dân tộc sẽ có cuộc họp đảng vào ngày 12/12 để chọn lãnh đạo đảng và Thủ tướng mới.

Theo tờ “Người đưa tin New Zealand”, ông John Key từ chức theo yêu cầu của vợ mình là bà Bronagh. Ông John Key đã giữ cương vị Thủ tướng New Zealand trong 3 nhiệm kỳ sau các cuộc bầu cử ở nước này hồi năm 2008./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe

Omega 3 là một trong những axit béo có vai trò trọng yếu đối với sức khỏe. Vì thế nên tác dụng của nó cũng như cách để bổ sung Omega 3 cho cơ thể là điều mà rất nhiều người quan tâm.

Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Sáng 20/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, đơn vị liên quan về tình hình sản xuất, cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp, nhất là vào tháng cao điểm tiêu thụ điện năm 2024 và những năm tiếp theo.

Thủ tướng Phạm Minh Chính Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Chiều tối 6/4, làm việc tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác tham quan cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ điều trị tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế; thăm, tặng quà hai ca ghép tạng xuyên Việt mới đây đang được theo dõi sau phẫu thuật.

Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương
Return to top