ClockThứ Tư, 13/09/2017 08:49

Thủ tướng tiếp Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

TTH.VN - Chiều nay, 12/9, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Kuinio Umeda, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam để trao đổi về việc thúc đẩy một số dự án hợp tác giữa hai nước.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vui mừng nhận thấy quan hệ hai nước ngày càng phát triển tốt đẹp, đi vào chiều sâu, cụ thể hóa mối quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam-Nhật Bản. Ngày càng có nhiều nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm đến thị trường Việt Nam, trong đó có các dự án trong các lĩnh vực ngân hàng, cơ sở hạ tầng, nông nghiệp công nghệ cao, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp hai nước.

Thủ tướng đánh giá cao sự phối hợp của Đại sứ quán Nhật Bản và cá nhân Đại sứ trong việc thúc đẩy hợp tác giữa hai nước thời gian qua.

Thủ tướng cho biết, sáng nay, ông đã đến thăm và đã làm việc với Đại học Quốc gia Hà Nội, trong đó có Đại học Việt-Nhật là thành viên. Thủ tướng đã thị sát tiến độ xây dựng trường tại Hòa Lạc và chỉ đạo các cơ quan chức năng của Việt Nam thúc đẩy nhanh việc triển khai dự án xây dựng Đại học Quốc gia Hà Nội, trong đó có cơ sở vật chất của Đại học Việt-Nhật, một biểu tượng quan trọng thể hiện mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.

Bày tỏ cảm ơn Thủ tướng đã quan tâm đến dự án Đại học Việt-Nhật, Đại sứ Kuinio Umeda cho rằng, dự án sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp Việt Nam-Nhật Bản. Cho biết rất nhiều nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm mong muốn đầu tư tại Việt Nam, Đại sứ mong muốn các cơ quan chức năng hai nước tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhất để thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp. Trong đó, một số lĩnh vực doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm như nhiệt điện than hiệu suất cao, thân thiện môi trường, công nghiệp hỗ trợ, nông nghiệp công nghệ cao, các dự án ứng phó biến đổi khí hậu.

Ghi nhận ý kiến của Đại sứ Kuinio Umeda, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Sáng 20/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, đơn vị liên quan về tình hình sản xuất, cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp, nhất là vào tháng cao điểm tiêu thụ điện năm 2024 và những năm tiếp theo.

Thủ tướng Phạm Minh Chính Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top