ClockThứ Năm, 30/05/2013 05:21

Chất lượng và sự gần gũi

TTH - Chuyện xảy ra cách nay đã gần 1 năm ở Quảng Trị. Các sản phẩm bia Huế (thuộc Tập đoàn Carlsberg, Đan Mạch) đột nhiên bị người tiêu dùng từ chối sử dụng do tin đồn râm ran về sản phẩm này có chất độc hại khi chuyển nhượng cho đối tác Trung Quốc. Sự thật sau đó đã được làm sáng rõ, tuy nhiên dù chỉ là tin đồn nhưng cũng đã gây những tác động xấu không nhỏ đến thị trường tiêu thụ của bia Huế tại Quảng Trị.

Trên đây là minh chứng cho thấy cuộc chiến giành lấy thị trường trong kinh doanh là không hề giản đơn khi mà đối thủ cạnh tranh trong nhiều trường hợp vì lợi ích mang tính cá nhân có thể sẽ không ngần ngại thủ ác. Bên cạnh đòn độc vừa nêu, Công ty Bia Huế cũng gặp không ít khó khăn trong việc tạo dựng thị phần cho riêng mình trong một bối cảnh thị trường xuất hiện ngày càng nhiều đối tác kinh doanh sản xuất bia. Chẳng hạn, nhìn lại thời gian gần đây khi đơn vị đạt được dấu hiệu tích cực trong việc mở rộng thị phần ra các tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An thì ở thị trường quen thuộc là Quảng Bình lại bị thách thức bởi sự cạnh tranh đến từ các đối thủ.

Khái niệm thị phần được hiểu là phần thị trường tiêu thụ sản phẩm mà doanh nghiệp chiếm lĩnh. Doanh nghiệp nào chiếm được thị phần lớn sẽ có lợi thế thống trị thị trường. Thực tế ở Công ty Bia Huế cho thấy, trong chiến lược phát triển của Công ty Bia Huế, sức mạnh cạnh tranh để giành lấy thị phần ở đây trước hết nằm ở chất lượng bia thơm ngon, có nhiều sản phẩm khác nhau để lựa chọn, giá cả phải chăng và được sự đón nhận từ phía người tiêu dùng. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả mà hơn thế, còn ở chỗ đơn vị luôn biết cách tạo dựng nên thương hiệu gần gũi, gắn bó và có trách nhiệm với cộng đồng.

Công ty Bia Huế được biết đến với hình ảnh phát triển năng động, có sản lượng và doanh thu luôn tăng trưởng, năm sau cao hơn năm trước; là đơn vị có mức đóng góp ngân sách hàng đầu của tỉnh Thừa Thiên Huế với mức cả ngàn tỷ đồng mỗi năm. Công ty Bia Huế cũng gắn liền với hình ảnh một doanh nghiệp luôn chung tay cùng xã hội chăm lo cho những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân nghèo, gia đình chính sách đặc biệt ở khu vực miền Trung nghèo khó. Nhiều chương trình đã đồng hành với thương hiệu Huda, như học bổng “Niềm hy vọng”, “Ngôi nhà mơ ước”, “Nối nhịp nghĩa tình”… là minh chứng sống động nhất cho điều đó.

Gắn nâng cao chất lượng sản phẩm với tạo dựng nên một hình ảnh gần gũi và thân thiện, Công ty Bia Huế đã thành công khi có mặt trong top 4 doanh nghiệp bia hàng đầu Việt Nam, chiếm tới 10% thị trường bia quốc gia và đang hướng tới mục tiêu phấn đấu đạt tỷ lệ 15% trong năm 2015. Kinh nghiệm đó rất đáng trân trọng và vị thế đó là đáng tự hào. Cũng chính thị phần không ngừng mở rộng đã giúp cho Công ty Bia Huế đứng vững và phát triển trong bối cảnh hiện nay gặp nhiều khó khăn khiến cho sức tiêu thụ bia giảm đi trông thấy.

Đan Duy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top