ClockThứ Ba, 18/06/2019 20:40

Thủy điện Thượng Nhật nợ tiền đền bù: Có tiền nhưng chưa thể giải ngân

TTH - Ông Nguyễn Văn Thanh – Giám đốc Công ty CP Đầu tư Thủy điện miền Trung Việt Nam cho biết, hiện nguồn tiền chi trả đền bù trên đã có ở ngân hàng nhưng vẫn chưa giải ngân được.

Dự án thủy điện Thượng Nhật nợ người dân hàng chục tỷ đồngCần thống nhất phương án sớm đền bù cho dân bị ảnh hưởng bởi thủy điện Thượng Nhật

Thủy điện Thượng Nhật đang hoàn thiện các công đoạn cuối cùng trước khi tích nước

Ngày 18/6, trao đổi với Báo Thừa Thiên Huế, ông Trần Quốc Phụng, Chủ tịch UBND huyện Nam Đông xác nhận, nhà đầu tư Dự án thủy điện Thượng Nhật vẫn chưa chi trả số tiền hơn 22 tỉ đồng tiền đền bù giải phóng mặt bằng cho người dân.

Ông Phụng cho biết, huyện đã nhiều lần làm việc với đơn vị đầu tư là Công ty CP Đầu tư Thủy điện miền Trung Việt Nam về việc chi trả số tiền trên. Huyện đã yêu cầu thủy điện Thượng Nhật phải hoàn thành việc thỏa thuận, đền bù đất rừng cho người dân trong thời gian sớm. Nếu việc đền bù chưa hoàn thành thì huyện sẽ chưa cho thủy điện tiến hành tích nước theo lịch trình dự kiến.

Ông Nguyễn Văn Thanh – Giám đốc Công ty CP Đầu tư Thủy điện miền Trung Việt Nam cho biết, hiện nguồn tiền chi trả đền bù trên đã có ở ngân hàng nhưng vẫn chưa giải ngân được. Ông Thanh lý giải nguyên nhân là do còn khoảng 55 hộ dân ở xã Thượng Nhật chưa đồng ý ký vào biên bản xác nhận diện tích đất bị ảnh hưởng bởi dự án thủy điện do UBND xã Thượng Nhật đo đạc. Do vậy theo ông Thanh, UBND huyện Nam Đông vẫn chưa thể hoàn thành hồ sơ thẩm định việc thu hồi đất và phê duyệt phương án đền bù. Vì thế công ty chưa thể đến ngân hàng để làm thủ tục giải ngân số tiền trên.

Ông Thanh cũng nói rằng, khi công ty cùng đại diện UBND xã Thượng Nhật đến làm việc với người dân thì họ yêu cầu công ty phải trả tiền trước rồi mới ký tên vào biên bản xác nhận, như vậy là trái quy định. “Sắp tới chúng tôi cùng chính quyền địa phương tiếp tục tổ chức làm việc với những hộ dân còn vướng mắc để giải ngân và trả tiền đền bù cho bà con ” – ông Thanh nói.

Như Báo Thừa Thiên Huế đã thông tin, cuối tháng 6/2019, Thủy điện Thượng Nhật hoàn thành các hạng mục và tiến hành tích nước. Tuy nhiên, hiện có 187 hộ dân vẫn chưa được nhận tiền đền bù với số tiền hơn 22 tỷ đồng (người ít 150 triệu đồng, người nhiều gần 1 tỷ đồng).

Mới đây, UBND tỉnh đã có văn bản giao UBND huyện Nam Đông chủ trì làm việc với Công ty CP Đẩu tư Thủy điện miền Trung Việt Nam, UBND xã Thượng Nhật và các hộ dân để thống nhất diện tích đo đạc, đồng thời hoàn thiện hồ sơ trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt và đền bù cho người dân trong thời gian sớm nhất để Nhân dân xã Thượng Nhật yên tâm, ổn định cuộc sống. 

Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng tốc giải ngân vốn giao thông ngay từ đầu năm

Tổng kế hoạch vốn xây dựng giao thông Bộ Giao thông vận tải (GTVT) được giao năm 2024 là 56.666 tỷ đồng, mặc dù thấp hơn năm 2023, nhưng để giải ngân hết đòi hỏi ngành phải quyết liệt ngay từ đầu năm.

Tăng tốc giải ngân vốn giao thông ngay từ đầu năm
Triển khai thực hiện đồng bộ các Chương trình mục tiêu Quốc gia

Sáng 17/1, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì buổi họp giao ban việc triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số & miền núi.

Triển khai thực hiện đồng bộ các Chương trình mục tiêu Quốc gia
Return to top