Thế giới

Trung Quốc công bố nội dung Thỏa thuận thương mại giai đoạn 1

ClockThứ Năm, 16/01/2020 16:41
Thỏa thuận này được cho là nhằm giải quyết căng thẳng thương mại kéo dài nhiều tháng qua giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới.

Mỹ, Trung Quốc ký kết thỏa thuận thương mại giai đoạn 1Điểm lại những sự kiện quốc tế nổi bật trong năm 2019Mỹ, Trung Quốc sẽ ký thỏa thuận thương mại giai đoạn 1Trung Quốc hoãn áp thuế đối với một số hàng hóa của MỹMỹ-Trung chính thức đạt thỏa thuận thương mại giai đoạn 1

Trung Quốc công bố nội dung Thỏa thuận thương mại giai đoạn 1. Ảnh: Reuters

Theo đó, Trung Quốc đồng ý mua ít nhất 200 tỷ USD hàng hóa và dịch vụ bổ sung của Mỹ trong 2 năm, bao gồm 31 tỷ USD nhập khẩu thêm nông sản. Nội dung này cũng phù hợp cả về giá trị tài chính và khung thời gian được đề cập trong phiên bản tiếng Anh của thỏa thuận được Mỹ công bố.

Theo cả hai phiên bản, Trung Quốc và Mỹ đều nhất trí, việc mua bán sẽ được thực hiện theo giá thị trường dựa trên những cân nhắc thương mại và điều kiện thị trường, đặc biệt đối với nông sản.

Chỉ vài giờ sau khi ký thỏa thuận thương mại giai đoạn 1, Mỹ và Trung Quốc đã ngay lập tức bắt đầu các cuộc đàm phán về thỏa thuận giai đoạn 2. Theo Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin, nếu Mỹ - Trung nhanh chóng tiến tới được thỏa thuận giai đoạn 2, Tổng thống Trump sẽ xem xét dỡ bỏ thuế quan như một phần của thỏa thuận.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top