ClockThứ Sáu, 26/06/2015 18:29

Tưởng niệm GS.TS Trần Văn Khê

TTH - Hoạt động ý nghĩa này được Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức tại Duyệt Thị Đường (Đại Nội) – nơi đã từng nhiều lần đón GS.TS Trần Văn Khê về nói chuyện và biểu diễn giao lưu Nhã nhạc. Lễ tưởng niệm diễn ra vào chiều 26/6 trong không khí trang nghiêm và xúc động. Bà Đoàn Thị Thanh Huyền, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đại biểu nguyên là lãnh đạo tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành; các nhà nghiên cứu, văn nghệ sĩ cùng đông đảo cán bộ, nhân viên của Trung tâm đã tham dự.

Cố GS.TS Trần Văn Khê

GS.TS Trần Văn Khê mất ngày 24/6/2015, tại TP Hồ Chí Minh, hưởng thượng thọ 94 tuổi. Giáo sư là người đã dành cả cuộc đời để thắp và truyền ngọn lửa yêu thương âm nhạc dân tộc đến với nhiều thế hệ và cũng là người góp công lớn trong việc nghiên cứu, giảng dạy, truyền bá, để bảo tồn và phát huy giá trị của Nhã nhạc. Giáo sư Trần Văn Khê mất đi, đất nước mất một người con ưu tú; Nhân dân Thừa Thiên Huế mất đi một người thầy, một người bạn có rất nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo tồn di sản văn hóa tỉnh nhà. Đó là tổn thất không gì bù đắp được.

Dịp này, Trung tâm BTDTCĐ Huế cũng tổ chức huy động quyên góp cho Quỹ Học bổng Âm nhạc Trần Văn Khê.

Lãnh đạo tỉnh và đông đảo các đại biểu dự lễ tưởng niệm 

 

Ông Phan Công Tuyên, nguyrên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dâng hương tưởng niệm GS.TS Trần Văn Khê

Đồng Văn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lừng lẫy Điện Biên, chấn động địa cầu
Nghệ thuật sử dụng pháo binh trong trận “quyết chiến chiến lược” Điện Biên Phủ

Nhằm giành lại thế chủ động trên chiến trường Đông Dương, thực dân Pháp xác định Điện Biên Phủ là địa bàn có ý nghĩa chiến lược; vì vậy, ngày 20/11/1953, quân Pháp nhảy dù chiếm giữ Điện Biên Phủ để khống chế một phần Tây Bắc, củng cố Thượng Lào.

Nghệ thuật sử dụng pháo binh trong trận “quyết chiến chiến lược” Điện Biên Phủ
Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 2: Tri Ân

Những ai trân quý quá khứ hào hùng của dân tộc, nhớ về những người hy sinh có thể ghé thuyền dâng một nén hương vì cần biết rằng, dưới làn nước xanh thẳm kia là xương cốt của nhiều liệt sĩ mà đến nay thân nhân họ không còn cơ hội kiếm tìm.

Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 2 Tri Ân
Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Return to top