Thế giới

Úc bắt giữ cựu vận động viên Olympic với cáo buộc điều hành tổ chức ma túy

ClockThứ Tư, 17/02/2021 14:46
TTH.VN - Cựu ngôi sao bơi lội người Úc, Scott Miller, đã bị bắt vì tội phạm ma túy trong một cuộc đột kích tại nhà riêng và cảnh sát Sydney cáo buộc người từng giành 2 huy chương Olympic này đứng đầu một băng đảng cung cấp methamphetamine (ma túy tổng hợp) trên khắp bang New South Wales, Nine News đưa tin.

Các nước Mekong cam kết hợp tác ngăn chặn nạn buôn bán ma túyMỹ thu giữ 13 tấn cocaine trên vùng biển Thái Bình Dương

Đường dây buôn ma túy tổng hợp do cựu vận động viên bơi lội Miller điều hành hoạt động khá tinh vi với việc giấu ma túy trong các ngọn nến. Ảnh minh họa: TTXVN

Một tuyên bố của cảnh sát về vụ bắt giữ cho biết các thám tử đã buộc tội Miller và một người đàn ông 47 tuổi khác trong một cuộc điều tra về hoạt động buôn bán methamphetamine trái phép trị giá hơn 2 triệu đô la Úc (khoảng 1,56 triệu USD) được giấu trong các cây nến.

Trong một cuộc đột kích vào nhà của Miller ở khu phố Rozelle, thành phố Sydney, các nhân viên cảnh sát đã thu giữ một kilogram heroin với trị giá 250.000 đô la Úc (khoảng 195.000 USD), tuyên bố cho biết. Họ cũng thu giữ các điện thoại di động, tài liệu, một lượng ma túy nhỏ hơn và gần 60.000 USD tiền mặt, tất cả sẽ được mang đi giám định pháp y.

Ông Watson cho biết: “Ông ấy là người đứng đầu tổ chức đó và những người khác đang làm việc dưới sự chỉ đạo của ông ấy.” Cảnh sát cũng cho biết các cáo buộc khác dự kiến ​​sẽ được đưa ra.

Thám tử John Watson cho biết: “Thực tế là, chúng trông giống như những ngọn nến thông thường nhưng chúng không được tẩm hương thơm, chúng được tẩm đầy sự chết chóc và đau khổ.”

Việc bắt giữ Miller là một phần của cuộc điều tra lớn hơn. Đầu năm nay, chính quyền New South Wales đã bắt đầu xem xét một tổ chức tội phạm liên quan đến việc cung cấp ma túy bất hợp pháp, chủ yếu là methamphetamine, trên toàn tiểu bang, theo tuyên bố của cảnh sát.

Scott Miller, một người gốc Sydney, bắt đầu thi đấu quốc tế vào năm 1994, và đã giành được huy chương bạc và đồng tại Thế vận hội Mùa hè Atlanta 1996.

Anh Tuấn (Lược dịch từ CNN và News Limited)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Hương Thủy: Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học

Sáng 13/4, Phòng Giáo dục & Đào tạo TX. Hương Thủy tổ chức giao lưu Olympic các môn học và “Rung chuông vàng” cấp tiểu học năm học 2023-2024, thu hút 231 học sinh xuất sắc đại diện cho học sinh 16 trường TH, TH&THCS trên địa bàn thị xã tham dự.

Hương Thủy Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học
Return to top