ClockThứ Tư, 17/04/2024 14:18

12 năm tù cho đối tượng mua bán ma túy qua mạng xã hội

TTH.VN - Ngày 17/4, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” đối với bị cáo Hoàng Tiến Anh (SN 1998, trú tại phường Xuân Phú, TP. Huế).

Bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển gần 6 kg ma túy từ Huế ra Quảng Bình Tổ chức "bay lắc" trong quán karaoke, 16 người lĩnh án Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù 18 năm tù cho đối tượng mua bán hơn 550 gam ma túy

Bị cáo Hoàng Tiến Anh nghe tòa tuyên án  

Cáo trạng nêu rõ: Trong khoảng thời gian từ tháng 6-8 năm 2023, thông qua các ứng dụng mạng xã hội (MXH), Hoàng Tiến Anh đã nhiều lần mua ma túy của người không rõ lai lịch, có tài khoản MXH Telegram tên “Grap” để bán lại cho nhiều người khác.

Chiều 25/8/2023, Anh mua của đối tượng “Grap” 60 viên ma túy kẹo và 1 hộp 20 ma túy khay với giá 25 triệu đồng. Sau khi nhận được ma túy, Anh đem về phòng ở một chung cư tại phường Xuân Phú, TP. Huế cất giấu để chia nhỏ bán lại cho người khác.

Sau đó ít ngày, có người sử dụng tài khoản MXH khác tên “Lai” liên lạc với Anh qua ứng dụng Telegram đặt mua ma túy. Anh hẹn “Lai” nhận hàng tại cầu Đập Đá, phường Vỹ Dạ, TP. Huế thì bị phát hiện bắt quả tang.

Cơ quan chức năng xác định, tổng số ma túy Hoàng Tiến Anh tàng trữ nhằm bán lại cho người khác là 26,7321 gam MDMA và 29,174 gam Ketamine.

Tại cơ quan điều tra, bị cáo Anh khai nhận đã bán ma túy cho nhiều người trên MXH, nhưng không rõ họ tên, địa chỉ. Trong đó, công an xác định Anh bán 6 lần cho các đối tượng khác thu gần 20 triệu đồng.

Sau khi xem xét hồ sơ chứng cứ cũng như lời khai của bị cáo tại phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo anh Hoàng Tiến Anh 12 năm tù giam về tội “Mua  bán trái phép chất ma túy”.

THÁI SƠN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép

Chiều tối ngày 23/4, Đồn Biên phòng Lăng Cô đã phát hiện 1 tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi hành nghề giã cào trái phép tại vùng biển ven bờ thuộc huyện Phú Lộc và đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ người cùng phương tiện để xử lý theo quy định.

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép
Mâu thuẫn vì từ chối "cụng ly" dẫn tới chém nhau

Ngày 23/4, Tòa án Nhân dân tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” đối với Nguyễn Minh Vũ (SN 1985, trú phường Phú Nhuận); Châu Văn An (SN 1991) và Phạm Văn Phước (SN 1997) cùng trú phường An Đông, TP. Huế.

Mâu thuẫn vì từ chối cụng ly dẫn tới chém nhau

TIN MỚI

Return to top