ClockThứ Sáu, 16/12/2016 16:38

“Âm vang ngày toàn quốc kháng chiến” về Hương Thủy

TTH.VN - Đó là tên cuộc trưng bày vừa được khai mạc sáng 16/12, tại thị xã Hương Thủy, do Bảo tàng Lịch sử tỉnh phối hợp với Phòng Văn hóa Thông tin thị xã Hương Thủy, Thư viện Tổng hợp tỉnh, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng tổ chức.

Các bạn học sinh tham quan những vũ khí thô sơ

Cuộc trưng bày giới thiệu hơn 150 hình ảnh tư liệu, sách báo, các hiện vật liên quan đến hình ảnh vật dụng, vũ khí của các chiến sĩ vệ quốc đoàn, dân quân du kích, như: súng trường, đại đao, mã tấu, rơm, bột ớt và cả những thước phim tư liệu trong những ngày đầu của cuộc kháng chiến chống Pháp. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm ôn lại truyền thống yêu nước, lòng tự tôn dân tộc trong giới trẻ hiện nay, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến (19/12/1946-19/12/2016) và 72 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Tin, ảnh: Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những ẩn hiện và thông điệp đời sống được đưa lên tranh

Sau thời gian trưng bày ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, những tác phẩm thắng giải cuộc thi UOB Painting of the year 2023 đã được ban tổ chức đưa đến Huế để công chúng thưởng lãm. Ở đó những tác phẩm như đưa người xem lạc lối những khoảnh khắc dịu dàng đan xen giữa những rối ren, mệt mỏi của đời sống hiện đại.

Những ẩn hiện và thông điệp đời sống được đưa lên tranh
Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Return to top