ClockThứ Tư, 14/02/2024 20:20

Bế mạc Hội Xuân Giáp thìn 2024

TTH.VN - Chiều 14/2 (nhằm ngày mồng 5 Tết Giáp thìn), UBND T,P. Huế tổ chức bế mạc Hội Xuân Giáp thìn 2024. Tham dự có lãnh đạo thành phố; các sở, ban, ngành, các Hội Sinh vật cảnh và người dân.

Bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm phục vụ tết và lễ hội xuânKhai mạc Hội xuân Giáp Thìn 2024Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết và Lễ hội Xuân 2024

Không gian Hội Xuân vừa là điểm tham quan, vừa là điểm check- in lớn nhất trong những ngày tết của người dân và du khách 

Với chủ đề “Tinh hoa đất trời - Chuyển mình bứt phá”, Hội Xuân Giáp thìn 2024 tổ chức trên một không gian rộng và quy mô, trải dài dọc sông Hương với điểm nhấn là công viên Lý Tự Trọng, đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, không gian hoa xuân dọc đường Lê Lợi tràn ngập các loại hoa lá đầy sắc màu với nghệ thuật trang trí sắp đặt, các thảm hoa, đường hoa, hệ thống đèn chiếu sáng đặc sắc, non bộ, không gian thư pháp tặng chữ đầu năm cầu chúc một năm mới an lành, thịnh vượng,... cùng với công tác chỉnh trang đô thị, trang trí các điểm hoa trên nhiều công viên, các tuyến đường chính của thành phố.

Đặc biệt, với sự đầu tư thiết kế, linh vật rồng lớn nhất tại Công viên Quốc Học và trước Công viên UBND tỉnh với nhiều ý nghĩa cho một năm mới phát triển đã nhận được nhiều lời ngợi khen từ người dân trong và ngoài tỉnh, là điểm đến được người dân, du khách du xuân đến tham quan, là điểm check-in lớn nhất để lưu giữ những hình ảnh đẹp của các gia đình, bạn bè và du khách trong những ngày xuân.

Theo lãnh đạo UBND TP. Huế, sau 12 ngày diễn ra, ước tính có hàng trăm ngàn lượt du khách, người dân đến tham quan, vui chơi trong thời gian diễn ra hội xuân. Cùng với việc tổ chức không gian hội xuân, thành phố đã tổ chức cuộc thi trưng bày cây cảnh, non bộ, bosai... với hơn 600 tác phẩm tham gia trưng bày dự thi, đây là những tác phẩm chứa đựng nhiều tinh hoa của các nghệ nhân đến từ 8 hội sinh vật cảnh trong và ngoài tỉnh.

Hội Xuân Giáp thìn 2024 khép lại, song để tạo không gian vui chơi, giải trí cho người dân và du khách, thành phố tiếp tục đầu tư chỉnh trang không gian hai bờ sông Hương, các công viên, điểm xanh và các tuyến đường trung tâm thành phố, tạo một không gian hoàn chỉnh, đồng bộ, góp phần tô điểm và tạo điểm nhấn cho đô thị trung tâm.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ký ức rồng xanh

Ấn tượng về rồng sớm nhất trong tôi mà đến nay còn lưu giữ, là con rồng ở đình làng; ngôi đình được xây dựng lại. Sợ chiến tranh tàn phá, xã mang sắc bằng, kèo cột cất giấu trong làng. Tôn tạo lại đình tuy nhỏ hơn song vẫn mang dáng vóc ngày xưa. Tôi nhớ câu thơ truyền trong dân gian mà mấy cụ đọc lại về ngôi đình bị hư hại bởi đạn bom, trước lúc nó được tháo dỡ đem cất: “Đình làng nay không rồng bay phượng múa/ Đứng trụi trần như bốt gác đầu thôn…”.

Ký ức rồng xanh
Biến ảo như rồng

Tôi cầm tinh con rồng, sinh năm 1964, tết này vị chi tròn trịa một vòng quay 60 năm cuộc đời. Mạ tôi cũng tuổi Thìn. Tôi Giáp Thìn, còn mạ Canh Thìn, hơn tôi đúng 2 vòng con giáp.

Biến ảo như rồng
Gặp những người lao động thầm lặng trong thời khắc Giao thừa

Lúc mọi người quây quần trong thời khắc chuyển giao sang năm mới thì bước chân của những công nhân Công ty CP Môi trường và Công trình Đô thị Huế (HEPCO) vẫn lặng thầm trên từng tuyến phố, ngõ xóm để thu gom, vận chuyển rác thải để Huế sạch đẹp đón năm mới an vui…

Gặp những người lao động thầm lặng trong thời khắc Giao thừa
Return to top