ClockChủ Nhật, 29/05/2016 19:46

Học sinh Huế khám phá di sản

TTH.VN - Ngày 29/5, Nhóm Huế Tourism Connect tổ chức tour khám phá di sản bằng xích lô cho học sinh. Đây là tour du lịch mới của Nhóm Huế Tourism Connect hướng đến đối tượng thanh thiếu niên.

Tham quan bằng xích lô - một trải nghiệm thú vị với học sinh Huế 

Tham gia tour du lịch gồm khoảng 40 em học sinh ở các cấp tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn Thừa Thiên Huế. Xuất phát tại 49 Lê Lợi, đoàn di chuyển bằng xích lô đến tham quan cổ vật tại Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế và triển lãm “Màu vàng lồng lộng chảy tràn lá xanh” ở Bảo tàng Văn hóa Huế, giới thiệu những bộ áo dài xưa của Huế thuộc bộ sưu tập của T.S Thái Kim Lan.

Dù ở Huế nhưng nhiều em chưa có dịp tham quan hai địa điểm này và rất thích thú với những trải nghiệm mới mẻ. “Hoạt động ngoại khóa này giúp em hiểu biết thêm về những giá trị di sản mà các bảo tàng đang lưu giữ. Chuyến tham quan rất thú vị và bổ ích, em mong được đi nhiều lần nữa”, em Gia Khuê chia sẻ.

Tham quan Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế

Tour du lịch khám phá di sản sẽ được Nhóm Huế Tourism Connect tổ chức định kỳ hàng tháng, trở thành một hoạt động ngoại khóa bổ ích cho các em học sinh, nhằm nâng cao ý thức của thế hệ trẻ trong việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản của quê hương.

Minh Hiền     

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tái thiết bảo tàng trong lòng di sản

Bảo tàng Cổ vật Cung đình (CVCĐ) Huế đang được lên kế hoạch tái thiết, xây dựng để phù hợp với không gian di sản theo định hướng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Tái thiết bảo tàng trong lòng di sản
Di tích Huế "hút" khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ 2/9

Hai ngày đầu của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Cố đô Huế đón hàng vạn lượt khách và hiện các điểm du lịch ở Thừa Thiên Huế, đặc biệt các điểm di tích thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế vẫn nườm nượp du khách.

Di tích Huế hút khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ 2 9
Sưu tầm tư liệu di sản Huế từ Pháp

Trân quý những tấm lòng hướng về di sản văn hóa Huế, Báo Thừa Thiên Huế kỳ này trân trọng giới thiệu những hình ảnh của tác giả Nguyễn Phúc Bảo Minh

Sưu tầm tư liệu di sản Huế từ Pháp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top