ClockThứ Hai, 16/01/2023 16:00

Trang trọng hoạt động “Dâng tiến hương Xuân”

TTH.VN - Nằm trong khuôn khổ của chương trình “Tết Huế 2023” do TP. Huế tổ chức, sáng 16/1 Ban tổ chức đã tổ chức lễ “Dâng tiến hương Xuân” nhằm tái hiện hoạt động “Tiến Cung” - cúng các vị vua triều Nguyễn vào dịp đón năm mới.

Khai mạc chuỗi Chương trình “Tết Huế” năm 2023Tô điểm sắc màu tết HuếTô điểm không gian tết cho đô thị

Đoàn rước tiến vào Thế Miếu

Chương trình “Tết Huế” diễn ra trong 4 ngày, từ 14 - 17/1 (từ ngày 23 đến 26 tháng chạp, năm Nhâm Dần) tại Quảng trường Ngọ Môn (khu vực tiếp giáp cửa Quảng Đức), đường 23/8 và Lê Huân, phường Thuận Hòa, TP. Huế. Cùng với các hoạt động ý nghĩa như, hội thi làm mứt và bánh truyền thống, gói và nấu bánh chưng, bánh tét; chương trình “Đêm hội Sắc Xuân”; thi mâm cỗ tất niên và không gian trưng bày các sản phẩm hội thi… , hoạt động “Dâng tiến hương Xuân” các đặc sản, sản phẩm tiêu biểu của địa phương, doanh nghiệp được xem là hoạt động ý nghĩa trong mỗi dịp tết đến xuân về.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn rước dâng tiến phong vị sản vật được tuyển chọn từ những sản phẩm tiêu biểu nhất địa phương vào Thế Miếu. Hoạt động này thể hiện lòng thành kính của các địa phương, những nghệ nhân Huế đối với các bậc tiền nhân, qua đó lan tỏa được những vẻ đẹp truyền thống của con người Huế và đặc sản của vùng đất Cố đô.

Các sản vật của phường Thuỷ Xuân tại chương trình Tết Huế 2023

Theo lãnh đạo TP. Huế, bên cạnh việc tái hiện các hoạt động đón tết cổ truyền, Tết Huế còn là dịp giao lưu, đoàn kết, gắn bó và tạo sân chơi bổ ích cho cán bộ, đoàn viên, hội viên của các đoàn thể chính trị - xã hội, các tầng lớp Nhân dân và du khách…; đồng thời thông qua chương trình góp phần hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, các trung tâm nuôi dạy trẻ em mồ côi, khuyết tật trong dịp tết cổ truyền dân tộc.

   Tin, ảnh: KHÁNH THƯ                    

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng
Return to top