ClockThứ Ba, 19/05/2015 08:20

Huế có 8 hồ sơ xét tặng Nghệ nhân ưu tú được Hội đồng cấp Bộ thông qua

TTH.VN - Thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Hội đồng chuyên ngành cấp Bộ vừa tổ chức họp xét duyệt hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể.

Hội đồng cấp Bộ đã thông qua 618 hồ sơ đủ điều kiện để lấy ý kiến của Nhân dân trước khi trình Hội đồng cấp Nhà nước. Thừa Thiên Huế có 8 hồ sơ đã được Hội đồng chuyên ngành cấp Bộ thông qua trình Hội đồng Nhà nước xét tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú trong tổng số 10 hồ sơ được Hội đồng xét tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú cấp tỉnh đề nghị.

Danh sách các nghệ nhân được Hội đồng chuyên ngành cấp Bộ thông qua gồm: Nguyễn Thị Hồng Tuyết, Quách Cà (Thích Tuệ Tâm), Hoàng Thị Như Huy, Nguyễn Thị Minh Mẫn ở TP Huế; Lữ Hữu Thi, Nguyễn Thị Thương (Thanh Hương) ở thị xã Hương Trà; Quỳnh Hoàng, Hồ Thị Tư (Tar Dưr Tư) ở huyện A Lưới.

Lễ công bố quyết định và trao tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sau khi có quyết định của Chủ tịch nước.

Minh Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giáo sư Tô Ngọc Thanh đã “bay về miền sáng”

Trong công tác nghiên cứu văn hóa dân gian ở Việt Nam, một trong những người có tầm ảnh hưởng lớn nhất nửa sau thế kỷ 20 là Giáo sư, Tiến sĩ khoa học Tô Ngọc Thanh (trong ảnh). Ông thật sự là một học giả uyên bác, một nhà nghiên cứu văn hóa nói chung, văn hóa dân gian nói riêng có những đóng góp quan trọng.

Giáo sư Tô Ngọc Thanh đã “bay về miền sáng”
Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa
Return to top