ClockThứ Ba, 04/02/2014 15:50

Lễ hội hoa đăng dưới chân Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã

TTH.VN - Gần 1.000 đèn hoa đăng đã được du khách và người dân địa phương thả xuống hồ Truồi - Bạch Mã nhằm cầu mong một năm mới an lành, hạnh phúc.

Đúng 19h tối mồng 4 tết, Hợp tác xã Thanh niên xã Lộc Hòa (Phú Lộc) phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức lễ thả đèn hoa đăng tại hồ Truồi - Bạch Mã cầu cho quốc thái dân an, cầu một năm mới an lành, hạnh phúc.

Thả hoa đăng cầu mong quốc thái dân an

Diễn ra giữa trung tâm hồ Truồi, dưới chân Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã,lễ hội thả đèn hoa đăng định kỳ tổ chức hàng năm vào mồng 4 tết. Ngoài việc gửi ước nguyện của mình, đây còn là dịp để khách tham quan tìm về cội nguồn của đạo phật cũng như giúp địa danh tham quan sinh thái hồ Truồi – Bạch Mã có thêm hoạt động phong phú hơn.

Tiến Vinh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thành lập Câu lạc bộ thơ ca Đất Việt xứ Huế

Sáng 30/4 đã diễn ra lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Thơ ca Đất Việt xứ Huế, trở thành thành viên thứ 14 của Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát huy thơ ca Đất Việt thuộc Viện Nghiên cứu bảo tồn và Phát huy Văn hóa dân tộc.

Thành lập Câu lạc bộ thơ ca Đất Việt xứ Huế
Kể chuyện lịch sử bằng ký họa

Những tác phẩm ký họa của họa sĩ Nguyễn Văn Nguyên đã tái hiện được những năm tháng lịch sử hào hùng trong kháng chiến chống Mỹ của dân và quân Bình Trị Thiên với những góc nhìn chân thật về cuộc sống của đồng bào, chiến sĩ. Nhiều tác phẩm trong số đó sáng tác trong thời kỳ tham gia kháng chiến và lần đầu tiên được công bố đến công chúng với tên gọi “Miền ký ức”.

Kể chuyện lịch sử bằng ký họa
Return to top