ClockThứ Sáu, 31/01/2020 14:37

Ký họa Cố đô Huế

TTH.VN - “Hành trình ký họa Cố đô Huế 2020” là hoạt động do Bảo tàng Mỹ thuật Huế phối hợp với nhóm ký họa đô thị Việt Nam (Urban Sketchers Viet Nam) và Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế tổ chức từ ngày 29/1 đến 1/2.

Kể chuyện thành phố di sảnNhiều hoạt động tại “Ngày hội kiến trúc”Nghệ thuật chiếu sáng đô thị

Nhóm ký họa đô thị Việt Nam ký họa các công trình kiến trúc cổ ở Huế

Tham gia chương trình, các kiến trúc sư, họa sĩ, nghệ sĩ là thành viên của nhóm ký họa đô thị Việt Nam ở Hà Nội, Huế, Đà Nẵng đã ký họa các công trình kiến trúc, công trình văn hóa, cảnh quan, con người, ẩm thực Huế, như: Đại Nội, lăng Tự Đức, lăng Khải Định, đồi Vọng Cảnh, phố cổ Bao Vinh, sông Hương, cầu Trường Tiền, nhà vườn...

Ngoài ra, vào đêm 1/4, nhóm ký họa sẽ ký họa chương trình khai mạc Festival Huế 2020. Những tác phẩm có chất lượng sẽ được chọn triển lãm trong dịp Festival Huế 2020.

Bà Đinh Thị Hoài Trai, Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Huế, cho hay: “Đây là hoạt động nghệ thuật đa phương tiện mang tính cộng đồng, góp phần giữ gìn, quảng bá và tôn vinh giá trị văn hóa di sản Cố đô Huế đến du khách trong nước và bạn bè quốc tế trong dịp Festival Huế 2020. Những hình ảnh ký họa về công trình kiến trúc, danh lam thắng cảnh, ẩm thực phù hợp sẽ được chọn để in lên các sản phẩm lưu niệm, như: túi xách, nón, áo phông…”.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kể chuyện lịch sử bằng ký họa

Những tác phẩm ký họa của họa sĩ Nguyễn Văn Nguyên đã tái hiện được những năm tháng lịch sử hào hùng trong kháng chiến chống Mỹ của dân và quân Bình Trị Thiên với những góc nhìn chân thật về cuộc sống của đồng bào, chiến sĩ. Nhiều tác phẩm trong số đó sáng tác trong thời kỳ tham gia kháng chiến và lần đầu tiên được công bố đến công chúng với tên gọi “Miền ký ức”.

Kể chuyện lịch sử bằng ký họa
Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc là hoạt động được tổ chức hai năm một lần (bắt đầu từ năm 1988) bởi Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Đây là hoạt động truyền thống có tầm vóc, quy tụ các trường đại học đào tạo ngành kiến trúc trên cả nước, là cơ hội thể hiện tài năng sáng tạo và hội nhập của các kiến trúc sư tương lai khi còn khoác áo sinh viên.

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản
Return to top