ClockThứ Hai, 09/01/2023 17:39

Triển lãm 65 tác phẩm mỹ thuật của sinh viên

TTH.VN - Chiều 9/1, Trường đại học (ĐH) Nghệ thuật, ĐH Huế tổ chức khai mạc triển lãm Mỹ thuật sinh viên năm 2023 nhân kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam (9/1/1950 - 9/1/2023)

Mỹ thuật Huế luôn giữ vị thế là trung tâm mỹ thuật của cả nướcPhước Tích qua góc nhìn của mỹ thuật tạo hìnhLàng cổ vào tranh

Các đại biểu thưởng lãm tác phẩm "Đại tướng trong căn nhà số 30 Hoàng Diệu", chất liệu Acrylic

Triển lãm Mỹ thuật năm nay giới thiệu 65 tác phẩm được sáng tác bởi 40 tác giả là sinh viên của Trường ĐH Nghệ thuật, ĐH Huế. 

Với nhiều chất liệu như đồng, sắt, nhôm, sơn mài, sơn dầu, acrylic, đồ họa, gỗ, bút sắt, sản phẩm thiết kế nội thất, sắp đặt, video art và các chất liệu mới, các tác phẩm chuyển tải nhiều nội dung, ý tưởng phong phú, như hình ảnh về Đại tướng Võ Nguyên giáp, khung cảnh về làng quê, về gia đình, về tuổi thơ, những khoảng lặng xúc cảm tuổi đôi mươi, hay góc công trình kiến trúc, những địa điểm di tích của Huế hay hình ảnh núi ngàn Tây Nguyên lúc chiều về, hay ẩn xa đâu đó là vẻ đẹp của sắc xuân Tây Bắc...

Dịp này, ban tổ chức đã chấm và trao 8 giải cho các tác phẩm xuất sắc.

Trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức đã phối hợp với các mạnh thường quân, các nhà tài trợ trao 30 vé xe về quê đón tết cho sinh viên với tổng giá trị 15 triệu đồng.

Tin, ảnh: HỮU PHÚC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ
“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

TIN MỚI

Return to top