ClockThứ Năm, 01/06/2017 14:55

Nghệ thuật giúp nâng cao nhận thức về động vật hoang dã

TTH - Những tác động bất lợi đối với động vật hoang dã trên biển từ "lưới đánh cá ma", hay những lưới đánh cá bị thất lạc hoặc do ngư dân bỏ quên trên biển, là trọng tâm của một cuộc triển lãm mới tại Bảo tàng Văn minh châu Á (ACM) ở Singapore.

Tác phẩm rùa và cá làm từ lưới đánh bắt được trưng bày tại triển lãm. Ảnh: Bảo tàng Văn minh Châu Á

Triển lãm kéo dài từ 1/6 - 6/8, là nơi trưng bày 80 tác phẩm nghệ thuật độc đáo về các loài động vật như: rùa biển, cá mập đầu búa, sứa và san hô. Tất cả đều được làm từ những "lưới đánh cá ma" đang đe dọa sự tồn tại của các loài động vật này.

"Bằng cách sáng tạo những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời từ "lưới đánh cá ma", chúng tôi không chỉ quảng bá nghệ thuật mà còn truyền tải thông điệp tới mọi người rằng, chúng ta không nên hủy diệt động vật hoang dã. Nếu bạn chăm sóc và tôn trọng biển, biển sẽ tôn trọng và chăm sóc bạn", họa sĩ Florence Mable Gutchen khẳng định.

THANH NGÂN (Lược dịch AP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TRIỂN LÃM HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ FARNBOROUGH 2024:
Tập trung giải quyết tình trạng thiếu máy bay và căng thẳng chuỗi cung ứng

Các nhà lãnh đạo hàng không nhóm họp tại Triển lãm hàng không quốc tế Farnborough (Farnborough International Airshow) được tổ chức từ ngày 22 - 26/7 ở Vương quốc Anh vào tuần tới sẽ tập trung nỗ lực giải quyết một số vấn đề còn tồn tại trong ngành này; từ những khó khăn trong sản xuất máy bay tại Boeing và Airbus đang gây ra tình trạng tồn đọng đơn đặt hàng lớn, cho đến các đội tàu bay già cỗi khiến việc cắt giảm lượng khí thải trên các chuyến bay ngày càng khó khăn.

Tập trung giải quyết tình trạng thiếu máy bay và căng thẳng chuỗi cung ứng
Khai mạc triển lãm tranh Trúc Chỉ “Giao của mùa – Cảm ơn mùa hè”

Chiều 17/7, Tạp chí Sông Hương và Công ty TNHH Nghệ thuật Trúc Chỉ Việt Nam phối hợp tổ chức triển lãm tranh mang chủ đề “Giao của mùa – Cảm ơn mùa hè” tại Tòa soạn Tạp chí Sông Hương (số 9 Phạm Hồng Thái, TP. Huế). Ông Phan Thiên Định, Bí thư Thành ủy Huế tham dự.

Khai mạc triển lãm tranh Trúc Chỉ “Giao của mùa – Cảm ơn mùa hè”
Những cống hiến thầm lặng

Suốt 6 ngày đêm diễn ra Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024, lực lượng làm nhiệm vụ, đội ngũ kỹ thuật, công nhân thi công của các đơn vị đã có những đóng góp thầm lặng để góp phần làm nên thành công cho các chương trình.

Những cống hiến thầm lặng
Được gặp thần tượng

Lễ hội Bia phải đến 16 giờ 30 phút mới diễn ra, nhưng từ đầu giờ chiều, mấy bạn sinh viên gần chỗ tôi ở đã “lên đồ” để chuẩn bị đi gặp thần tượng. Các em bảo: “Đi sớm lựa chỗ để gặp ca sĩ Hiếu Thứ Hai”.

Được gặp thần tượng
Return to top