ClockThứ Sáu, 12/07/2019 19:10

Hấp dẫn ẩm thực Nam Đông

TTH.VN - Đó là nhận định của đông đảo du khách trước những gian hàng ẩm thực truyền thống đến từ 7/11 xã, thị trấn của huyện miền núi Nam Đông chiều 12/7.

Quảng bá ẩm thực chưa chuyên nghiệpNgọt bùi cháo tà lục tà làoMát lành cháo cá nâu

Với nguyên liệu như: gà, xà lách soong, nếp cẩm, cá suối, măng… được chế biến bởi chính những người con hồn hâu, chất phác nhưng không kém phần khéo léo, tinh tế, những món ăn của Nam Đông tại không gian ẩm thực truyền thống được đánh giá là một trong những điểm nhấn độc đáo trong 2 ngày diễn ra sự kiện “Nét đẹp văn hóa – con người Nam Đông năm 2019” (12 &13/7) - hoạt động nhằm giới thiệu và phát huy tiềm năng, thế mạnh về văn hóa, du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái… lần đầu tiên được địa phương này tổ chức.

Ngay sau phần ẩm thực truyền thống, lúc 19h30 sẽ là lễ khai mạc “Nét đẹp văn hóa – con người Nam Đông năm 2019” với điểm nhấn là phần trình diễn cồng chiêng của đồng bào nơi đây.

Một số hình ảnh tại không gian ẩm thực truyền thống:

Một gian hàng bày nông sản khá phong phú

Chưa đến giờ khai mạc nhưng đã có khách hỏi mua

Cá suối nướng...

... xôi nếp than nhìn tuy thô mộc nhưng rất "được lòng" thực khách


Nan rừng - thứ quả khá lạ ngay cả với không ít người sinh sống ở Nam Đông

Bày biện tươm tất để đón khách

Một "mâm tiệc" bao gồm gà nướng, ốc xào sả ớt, cá suối kho, xôi nếp than, rau rừng... vừa được hoàn thành

Những gian hàng này đều có giám khảo chấm điểm về cách bài trí, chế biến, vệ sinh an toàn thực phẩm...

Đăng Bình (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mổ mắt miễn phí cho 40 người nghèo Nam Đông

Ngày 21/5, Bệnh viện Mắt Huế phối hợp cùng Tổ chức Phòng chống mù lòa Châu Á, Hội Hỗ trợ bệnh nhân nghèo tỉnh, Trung tâm Y tế Nam Đông phẫu thuật đục thủy tinh thể miễn phí cho 40 người nghèo trên địa bàn.

Mổ mắt miễn phí cho 40 người nghèo Nam Đông
“Mùa hè cho em” đến với học sinh vùng cao Nam Đông

Sáng 15/5, Quỹ Sen xanh, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp với Công ty CP May xuất khẩu Huế (Hudatex Hue) và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Chương trình “Mùa hè cho em” tại Trường tiểu học Thượng Lộ (huyện Nam Đông).

“Mùa hè cho em” đến với học sinh vùng cao Nam Đông
Trứng lộn um bầu

Có một món ăn tôi biết đến đã lâu nhưng chưa có dịp thưởng thức, một phần cũng bởi vì tên gọi không quá hấp dẫn “trứng lộn um bầu”, “trứng lộn xào me” hay “gỏi trứng lộn” có vẻ không kích thích được vị giác của tôi. Vậy nhưng, đến khi biết đây là một món ăn gốc Huế, tôi không ngần ngại mà phải thử ngay.

Trứng lộn um bầu
Lan tỏa giá trị sống bằng tình yêu ẩm thực

Đứng lớp dạy nấu ăn cho những người yếu thế trong xã hội, hay khi hướng dẫn cho các chuyên gia tìm hiểu về ẩm thực Huế, chị Lê Thị Thanh Hương (TP. Huế) luôn làm việc bằng một tình yêu say mê với ẩm thực. Không chỉ tận tâm giúp những người có hoàn cảnh thay đổi chất lượng cuộc sống, chị Hương còn tích cực lan tỏa văn hóa ẩm thực của quê hương đến với bạn bè quốc tế.

Lan tỏa giá trị sống bằng tình yêu ẩm thực
Lưu truyền văn hóa ẩm thực qua bữa cơm gia đình người Huế

Có nhiều cách để có thể góp phần kế thừa và phát huy văn hóa ẩm thực Huế, trong đó, việc mỗi gia đình giáo dục cho các thế hệ sau những giá trị truyền thống nói chung, nét đẹp trong văn hóa ẩm thực Huế nói riêng là cách cần được quan tâm.

Lưu truyền văn hóa ẩm thực qua bữa cơm gia đình người Huế

TIN MỚI

Return to top