ClockThứ Năm, 12/10/2023 15:11

Phát huy giá trị văn hóa dân gian vùng đầm phá Tam Giang - Cầu Hai trong phát triển du lịch

TTH.VN - Sáng 12/10, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức Hội thảo "Phát huy giá trị văn hóa dân gian vùng đầm phá Tam Giang - Cầu Hai trong phát triển du lịch".

Trưng bày hơn 200 hình ảnh, hiện vật về A LướiNghệ thuật vẽ mặt nạ tuồngCông nghệ làm “sống” lại giá trị văn hóa, lịch sử

 Vùng đầm phá Tam Giang - Cầu Hai có nhiều tiềm năng phát triển du lịch

Hội thảo được tổ chức nhằm hưởng ứng “Đề án Phát triển kinh tế - xã hội vùng đầm phá Tam Giang - Cầu Hai tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030”, đồng thời góp phần đánh giá về tiềm năng, thế mạnh của văn hóa dân gian vùng đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, đề xuất định hướng và giải pháp phát triển du lịch bền vững.

Tại hội thảo, 26 bài tham luận từ các nhà quản lý, nhà khoa học, nhà nghiên cứu là hội viên Hội Văn nghệ dân gian tỉnh và những người trực tiếp làm du lịch ở Thừa Thiên Huế đã được giới thiệu.

Với sự tham gia của đại diện Sở Du lịch tỉnh, Sở Văn hoá và Thể thao tỉnh, Hội thảo đã có những ý kiến tổng quan về tiềm năng và thực tiễn khai thác du lịch đầm phá.

Nếu công tác quản lý Nhà nước được tăng cường và ý thức cộng đồng người dân được nâng cao để phát huy tốt các tiềm năng lợi thế vốn có, trong tương lai, du lịch tại vùng đầm phá Tam Giang - Cầu Hai sẽ trở thành ngành kinh tế chủ lực, góp phần đưa Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm văn hóa, du lịch đặc sắc của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Theo nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, hệ đầm phá Tam Giang - Cầu Hai cùng với vùng ven bờ biển là “món quà” vô giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho Thừa Thiên Huế.

Đây là vùng đất chứa đựng những trầm tích lịch sử văn hóa của cư dân bản địa và cư dân Việt trong suốt chặng đường di dân mở cõi đến nay. Cảnh quan thiên nhiên, tiềm năng về kinh tế, giá trị lịch sử văn hóa trong quá trình hình thành và phát triển của vùng đầm phá Tam Giang - Cầu Hai cần phải được nghiên cứu và đánh giá cụ thể hơn để phục vụ tốt cho việc phát triển kinh tế - xã hội của Thừa Thiên Huế.

Tin, ảnh: ĐĂNG TRÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huế nên bảo vệ những di chỉ văn hóa - lịch sử

Là chốn Kinh đô của Triều Nguyễn, Huế mang trong mình rất nhiều di chỉ văn hóa - lịch sử quý, mà chính quyền và Nhân dân Huế không thể không quan tâm giữ gìn, bảo vệ và khai thác mọi lợi thế trong công cuộc xây dựng và phát triển thành phố Huế thành trung tâm văn hóa nổi tiếng của cả nước.

Huế nên bảo vệ những di chỉ văn hóa - lịch sử
Tạo nếp sống văn hóa từ Ngày Chủ nhật xanh

Góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan, tạo nếp sống văn hóa là thành quả đáng tự hào của cán bộ, đảng viên và Nhân dân huyện Nam Đông khi triển khai Đề án Ngày Chủ nhật xanh “hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm xanh - sạnh - sáng”.

Tạo nếp sống văn hóa từ Ngày Chủ nhật xanh

TIN MỚI

Return to top