ClockThứ Bảy, 20/06/2015 07:47

Sử dụng rác thải để sáng tạo tác phẩm nghệ thuật

TTH.VN - Chiều tối 19/6, tại không gian New Space Art Foundation (15 Lê Lợi) đã diễn ra buổi mở cửa xưởng của nữ nghệ sĩ Annabelle Collett (Úc).

Nghệ sĩ Annabelle Collett đến Huế nhiệm trú tại New Space Art Foundation thông qua chương trình trao đổi hợp tác giữa New Space Art Foundation với Trường đại học Melbourne (Úc).

Nghệ sĩ Annabelle Collett (trái) giới thiệu tác phẩm với các bạn trẻ

Sau 3 tháng nhiệm trú, nghệ sĩ Annabelle Collett đã trình làng công chúng 17 tác phẩm với chủ đề “Tái sử dụng”. Đây là những tác phẩm được sáng tạo từ rác thải khó tiêu hủy, như: nhựa, nilon, chỉ và những vật dụng hàng ngày: thìa, đũa, rổ, rá...

Bằng chất liệu là những vật dụng đã bỏ đi, ngoài việc sáng tạo nên những tác phẩm nghệ thuật làm đẹp đời sống, nghệ sĩ Annabelle Collett còn gửi đến người xem thông điệp giữ gìn và bảo vệ môi trường sống.

Trang Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giáo sư Tô Ngọc Thanh đã “bay về miền sáng”

Trong công tác nghiên cứu văn hóa dân gian ở Việt Nam, một trong những người có tầm ảnh hưởng lớn nhất nửa sau thế kỷ 20 là Giáo sư, Tiến sĩ khoa học Tô Ngọc Thanh (trong ảnh). Ông thật sự là một học giả uyên bác, một nhà nghiên cứu văn hóa nói chung, văn hóa dân gian nói riêng có những đóng góp quan trọng.

Giáo sư Tô Ngọc Thanh đã “bay về miền sáng”
Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top