ClockChủ Nhật, 17/05/2020 18:35

Bồi dưỡng, tạo sân chơi cho các nghệ sĩ

TTH.VN - Tiếp tục triển khai xây dựng, tạo điều kiện cho các hội viên có sân chơi sinh hoạt, trao đổi sáng tạo nghệ thuật trên tinh thần tự nguyện, nâng cao vai trò sáng tạo của các hội viên là nhiệm vụ trọng tâm được Hội Nghệ sĩ Sân khấu đặt ra tại đại hội nhiệm kỳ 2020-2025 được tổ chức chiều 17/5.

Nhớ ánh đèn sân khấuGiữ “lửa” cho sân khấu truyền thống“Quả ngọt” mùa giải văn học nghệ thuật cố đôTôn vinh sân khấu truyền thống

Nhiều vở diễn mới được dàn dựng, giới thiệu đến công chúng

Nhiệm kỳ 2015-2020, Hội Nghệ sĩ Sân khấu đã giữ được sự bình ổn và phát triển, tạo được nhiều hình thức hoạt động đưa nghệ thuật đến với công chúng, đóng góp quan trọng cho sự phát triển hoạt động văn hóa nghệ thuật của tỉnh nhà.

Lực lượng nghệ nhân, nghệ sĩ luôn say mê nghiên cứu, sáng tạo nghệ thuật, có ý thức giữ gìn, phát huy giá trị của bộ môn sân khấu dân tộc. Hàng chục vở diễn, vai diễn với các thể loại: Tuồng Huế, Múa hát cung đình Huế, Ca kịch Huế được xây dựng để tham dự các liên hoan, hội diễn nghệ thuật toàn quốc, đạt được nhiều huy chương vàng, bạc.

Nhiều chương trình đặc sắc đã được giới thiệu với công chúng trong và ngoài nước qua các đợt sinh hoạt văn hoá, hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật. Tại các kỳ Festival Huế, hội viên Hội Nghệ sĩ Sân khấu là lực lượng nòng cốt góp phần giới thiệu và tôn vinh nghệ thuật truyền thống Huế.

Đại hội Hội Nghệ sĩ Sân khấu nhiệm kỳ 2020-2025 đặt ra mục tiêu tiếp tục triển khai xây dựng, tạo điều kiện cho các hội viên có sân chơi sinh hoạt, trao đổi sáng tạo nghệ thuật trên tinh thần tự nguyện, mang tính xã hội hóa, nâng cao vai trò sáng tạo của các hội viên; bồi dưỡng và phát triển lực lượng nghệ sĩ sân khấu trên địa bàn, nhất là lực lượng sáng tác, nghiên cứu; đồng thời, nâng cao khả năng sáng tạo, viết kịch bản sân khấu cho lực lượng hội viên trẻ; hỗ trợ, động viên các nghệ sĩ trưởng thành tiếp tục phấn đấu được công nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú…

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nặng lòng với nghiệp diễn

Với nhiều nghệ sĩ, việc được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật và với nghệ sĩ trẻ danh hiệu ấy trở nên cao quý, thiêng liêng hơn trong hành trình chinh phục, cống hiến, tiếp tục theo đuổi đam mê.

Nặng lòng với nghiệp diễn
Return to top