ClockChủ Nhật, 23/05/2021 15:14

Check-in, rồi sẽ yêu

TTH - Ngọc nói, em tranh thủ kỳ nghỉ này, đưa mẹ đi chơi. Hai mẹ con cũng không có thật nhiều thời gian, nhưng em đọc, nghe thật nhiều nên chọn Huế. Mẹ đã có tuổi, em cũng thích yên tĩnh nên chọn một chốn lưu trú an yên. Thời gian không nhiều, nên em sẽ chọn Đại Nội, Thiên Mụ, lăng Tự Đức, Khải Định, chợ Đông Ba và đưa mẹ đến viếng vài ngôi chùa danh tiếng nữa.

“Xài nhiều hơn chút đỉnh”

Tôi nói thêm với em về Huyền Không Sơn Thượng. Chỉ lối cho em đi và nhắc em dõi thêm qua Google map. Nhân tiện tôi cho em xem ảnh, rồi nói với em về hồ Khe Ngang. Nói luôn là nơi đó, có trong MV “Chúng ta của hiện tại” của Sơn Tùng M-TP. Cô bé sốt sắng gật đầu và mở điện thoại để xem lộ trình. Gần trưa hôm đó, tôi nghe tiếng em trong máy, nói cả mẹ và em đều thích điểm mình đã đến. Chỉ tiếc là cây cầu tre trong ảnh, nó không còn ở vị trí đó nữa mà lênh đênh xô dạt trên mặt hồ rồi…

Trâm cũng mỏng mảnh, cũng đến từ Sài Gòn như Ngọc nhưng đi cùng chồng. Tụi em thích tiếng chim ríu rít đánh thức mình vào buổi sớm. Thích cơn mưa tạt xéo qua mái hiên bằng tranh lúc nửa chiều – Trâm nói – Đợt đi Huế này, tụi em thấy cái chi cũng dễ thương quá chừng. Đồ ăn của Huế với em có cay xíu xiu, nhưng ngon đậm đà, lại rẻ quá xá nữa. Đi mới thấy Huế đâu có buồn và muốn ở thêm thật nhiều ngày để có thể đi thêm nhiều nơi, biết thêm nhiều nét đẹp khác. Cô gái nói, điện thoại của hai vợ chồng là cả kho ảnh về những nơi đã check -in trong chuyến đi này. Lần khác, em sẽ đưa Trâm trở lại – là Khởi nói – em đã đi Huế một lần, nhưng kỳ rày thấy Huế khác nhiều lắm. Tụi em đều thích miền đất dịu dàng này…

Đạt và Long lại ào đến sau chuyến bay nối chuyến từ Phú Quốc. Long bảo, tụi cháu chọn Huế cho mấy ngày thư giãn sau cả tuần miệt mài chụp ảnh cho một show đã đặt hàng từ trước. Đúng là tụi cháu đã được thở - Đạt cười – Có khi chẳng cần đi đâu, chỉ ngồi yên ngắm gió cũng là một cách relax rồi, cô ạ. Hà Nội nơi tụi cháu ở thì chẳng nói về sự đông, nhưng Phú Quốc đợt rồi cũng đâu có kém gì. Gặp Huế phát là thấy dễ chịu ngay về sự hiền hòa. Chuyến đi này, điều mà hai bạn trẻ, nhất là Long thấy tiếc nhất là đã cất công chạy xe lên Thanh Tân để chơi lại trò zipline tại Khu nghỉ dưỡng Alba, nhưng người ta vừa dừng dịch vụ. Thôi cứ xem là mình đã lại check- in, để lần sau lại có cớ quay trở lại…

Kim và các bạn lại có hai ngày nghỉ tranh thủ vào cuối tuần. Tôi nghe nhóm bạn líu ríu thảo luận về những nơi đến, tự nhiên cũng thấy thèm những ngày còn trẻ. Mà những người trẻ, nên thật nhanh khi tìm thấy những điểm đến trong bán kính 3km kể từ nơi ở. Phát hiện nhất của các bạn, là khung cảnh thật đẹp không khác gì Đà Lạt ở dốc Thiên An; những khuôn hình thật lạ mà các bạn đã check- in trong Không gian Lê Bá Đảng. Cả một sớm nên thơ trên cung đường lên lăng Thiệu Trị lúc đó còn có màu vàng lúa. Cô bé sáng đó đã khẽ khàng xuống cầu thang trong khi các bạn chưa dậy, chỉ vì muốn có một bình minh đồi Vọng Cảnh trong những khuôn hình…

Tôi biết mình có thêm những người bạn nhỏ, những niềm vui nhỏ, từng ngày. Rồi Huế sẽ có thêm những yêu mến sau những lần check- in.

AN MI

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô

Huế sở hữu những con đường xanh và nhiều “công viên xanh”. Điều này khiến du khách gần xa mỗi khi đến Huế điều có cảm giác thư thái, dễ chịu, tận hưởng không gian xanh mát giữa lòng thành phố, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng oi bức.

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô
Huế tạo bức tranh lớn về du lịch

Tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách quốc tế cũng như sự ghi nhận của báo chí và những tổ chức du lịch uy tín hàng đầu thế giới, mở ra cơ hội để Huế tạo được một bức tranh lớn về du lịch. Du lịch Huế 2024 và những năm tiếp theo sẽ là những gam màu sáng.

Huế tạo bức tranh lớn về du lịch
Thông tin doanh nghiệp:
Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka

Du lịch Đài Bắc là từ khóa được đông đảo du khách tìm kiếm trong thời gian gần đây. Cùng theo dõi bài viết du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka. Chắc chắn sẽ cung cấp đến bạn nhiều thông tin hữu ích.

Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka
Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Return to top