ClockChủ Nhật, 25/04/2021 09:52

“Xài nhiều hơn chút đỉnh”

TTH - “Tụi nhỏ dạo ni rủng rỉnh ghê bay ơi, tau thấy đi trà sữa mắc tiền mãi, đi check-in chỗ sang trọng mãi. Không biết mấy chỗ nớ có chi mà hot dữ rứa…?”, cô bạn cùng bàn đang tay trái lướt điện thoại, tay phải khuấy tròn xoáy cà phê đậm đặc trong chiếc ly nhỏ nhận xét.

Đi muôn nơi với CosplayNgười trẻ đam mê vải ký: Rẻ mà thời trangKeto - lối sống mới

Gắn địa điểm check-in cũng là một cách quảng bá cho Huế. Ảnh: LÊ GIA LONG

Cũng còn trẻ, cũng dành nhiều thời gian cho mạng xã hội nên kỳ thực, những xu hướng mới chúng tôi cập nhật thường xuyên. Nhưng hẳn vì đang là cái lứa mà trẻ cũng không trẻ hẳn, già cũng chưa quá già. Chỉ có độ tuổi và độ dày của ví cứ chơi vơi ở giữa, nên cũng chỉ là biết vậy mà không thực sự theo trend liên tục.

Chính vậy mà cái sự tò mò về cả việc “tụi nhỏ làm gì mà dạo này rủng rĩnh dữ” đến “không biết mấy chỗ nớ có gì hot” cũng ngày một đầy dần lên, y như tần suất check-in của những cô/cậu trẻ ở Huế.

Huế nhỏ vậy, nhưng hàng quán như vẫn phải san sát để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm ăn, chơi, chil chill, relax… của nhiều đối tượng khách. COVID-19 vừa ngót, mấy cô/cậu 9X, 10X Huế chắc chồn chân lắm sau nhiều tháng dừng chơi, bắt đầu mưu cầu nhiều hơn về các dịch vụ nghỉ dưỡng nội địa. Những suy nghĩ đi tưởng xa mà gần, tưởng cũ mà mới, từ nhu cầu muốn xê dịch được gõ tìm kiếm nhiều hơn, kiểu: “Những điểm ăn, chơi mới ở Huế”, hay “Huế sau dịch có gì vui...?”

Chill với cà phê Sky Bar ở Vinpearl Hotel Huế. Ảnh: LÊ GIA LONG

Độ này, nhiều khách sạn, resort ở Huế đang “xoay vần” để dần trở lại hoạt động. Kết hợp đúng lúc, dịch vụ nghỉ dưỡng, trải nghiệm ngắn ngày, ngắn giờ cao cấp từ đó bắt đầu vào guồng hoạt động và được nhiều người lựa chọn. Không cần phải dành nhiều thời gian và chi phí để liên tục trải nghiệm các đêm nghỉ dưỡng ở phòng deluxe, hay bungalo sang chảnh với giá tầm 1 triệu đồng cho đến gần hay cả chục triệu đồng mới được hưởng nhiều dịch vụ đi kèm, những lựa chọn ăn uống, cà phê cao cấp hơn với mức giá chỉ bằng 1/10 trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều người.

Có thể kể đến các khách sạn lớn như Silk Path Grand Hue Hotel & Spa, Azerai La Residence hay An Hill Resort and Spa... có giới thiệu các dịch vụ cà phê, ăn uống dành cho khách hàng không lưu trú. Từ ăn sáng, cà phê, hay ăn brunch (tạm dịch là ăn bữa lỡ), trà chiều kết hợp bơi đều có cả. Tùy vào từng quy mô dịch vụ, mà mức giá và độ đa dạng của các gói để khách hàng có thể lựa chọn lại khác nhau nhiều hơn, cụ thể là từ vài chục, cho đến vài trăm nghìn đồng ở từng địa điểm check-in mới này. Thế là nhiều dịp cuối tuần, hay chỉ đơn giản là một vài buổi chiều đầy nắng, nhiều cặp đôi, hay nhóm bạn vẫn thường diện những bộ cánh cầu kỳ hơn chút để bước vào các không gian “sang hơn chút” để tìm vui.

Nguyễn Mỹ Linh (26 tuổi, TP Huế) chia sẻ: “Tớ thích đi chơi xa, thích chụp ảnh check-in dữ lắm mà cả năm nay có đi được đâu. Thành ra, thấy mấy resort, khách sạn có cà phê, ăn uống là sà vô liền cho bõ thèm những ngày tháng phải ở nhà vì dịch”.

Vừa thưởng trà, vừa “sống ảo”. Ảnh: MỸ LINH

Để thấy đôi chân bắt đầu được rong ruổi trên các cung đường quen thuộc, để trải nghiệm những thú vui mới, để thu vào mắt, vào khung hình những góc riêng tưởng cũ mà mới của Huế, Phúc, Hương hay Huệ và rất nhiều người nữa đã không ngại “xài nhiều hơn chút đỉnh” để thấy Huế đẹp hơn sau những ngày bình thường mới.

Do được đầu tư lớn về cảnh quan, nên các điểm đến mới này đều cung cấp những không gian thoáng đãng, hoặc đơn giản nhưng đắt giá, hoặc cầu kỳ mà sang trọng để phục vụ nhu cầu sống ảo của nhiều khách hàng. Những công sức này hẳn phải phát huy hiệu quả lắm, khi mật độ gắn hashtag #anhill hay “đang ở Silk Path”... của các bài đăng với ảnh nghệ cực nghệ trên các trang mạng xã hội ngày một dày đặc. Like nhiều, tim loạn nên các chủ bài viết ngó vui vẻ dữ, upload ảnh miết, gắn hashtag miết. Những lùm cây khuất khuất với vài giọt nắng xuyên qua ở các khách sạn này, resort kia, hay ô cửa trắng trơn phóng tầm nhìn ra đồi Vọng Cảnh mà các tay máy nhìn ra, nay được nhiều người biết đến hơn, sự tò mò muốn trải nghiệm và chớp cho mình riêng vài tấm cũng nhiều hơn.

Lao xao vậy đã làm cho điểm đến của Huế được nhiều người biết hơn. Sức mạnh của mạng xã hội cũng lan tỏa các điểm đến này cho nhiều vị khách phương xa, khiến họ cũng nóng lòng muốn đến, muốn tận hưởng và ú òa về một Huế thật khác, thật đẹp.

Nhớ bữa, trong “Gái già lắm chiêu 3”, sau cảnh Ms. Q (Ninh Dương Lan Ngọc) quyền quý bước vào Azerai la Residence, sau trầm tư suy nghĩ ở khung cửa sổ từ căn phòng hạng sang trong khách sạn, rồi thần thái gặp “tiểu tam” dưới sảnh chính, phim vừa hết đợt công chiếu, đã có rất nhiều bạn cũng nhanh nhảu check-in ngay tại các góc này. Thế là từ người dân địa phương, nhiều khách thập phương cũng muốn đến Huế, rồi cũng từ ánh mắt của những người không phải Huế, dân Huế lại càng muốn khám phá chính quê hương của mình. Hiệu ứng lan tỏa và tiềm năng khai thác du lịch là ở đây, chứ còn tìm đâu cho xa xôi, cách trở nữa.

Phải đặt đến vài lần, An Hill mới sắp được cho chúng tôi một bàn cà phê chưa có khách. Giữa cái không gian mở tràn ngập ánh nắng vàng xanh và cây cối xanh rì, nhấp ngụm cà phê nửa đắng, nửa ngọt, tôi chắc mọi thực khách đang lấp đầy các bàn còn lại đều có những lý do riêng để “rời thành phố chật chội náo nức” mà lên đây. Tôi không nhạy camera lắm, chẳng ăn ảnh, cũng chẳng có năng khiếu cầm máy nên cứ ngồi ở bàn nhìn quanh mãi. Thấy ai cũng vui vẻ với chuyện của riêng mình, rằng các bạn đang xoay ngang xoay dọc để tạo dáng, rằng các anh/chị nhân viên cũng xoay mòng mòng để phục vụ, rằng gió cũng xoay mòng mòng trên đỉnh ngọn cây, tự nhiên, thấy “Huế đẹp và dễ thương dữ quá”...!

HẠ AN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phiên chợ vùng cao góp phần quảng bá sản phẩm địa phương

Những phiên chợ vùng cao tại Thừa Thiên Huế đang dần khẳng định vị trí đặc biệt trong đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Đây là nơi để bà con trao đổi hàng hóa, góp phần quảng bá sản phẩm địa phương, đồng thời phát triển du lịch và tạo động lực nâng cao đời sống kinh tế - xã hội.

Phiên chợ vùng cao góp phần quảng bá sản phẩm địa phương
Tăm cá mùa nước lên

Với những người ưa chuộng bộ môn câu cá, mỗi khi nghe nơi đâu có tăm cá, dù xa hàng chục cây số họ cũng sẵn sàng lặn lội đến nơi để thỏa lòng đam mê sông nước.

Tăm cá mùa nước lên
Check-in “tọa độ” mới

Ngày nghỉ, dịp cuối tuần hay những lúc rảnh rỗi, giới trẻ lại có thói quen tìm những “tọa độ” mới để bổ sung cho mình bộ sưu tập ảnh sống ảo. Thay vì bỏ công tìm những địa điểm vui chơi xa, gần đây, nhiều bạn trẻ chuyển hướng lựa chọn các điểm ăn uống, vui chơi, mua sắm để check-in ngay trong thành phố.

Check-in “tọa độ” mới
Return to top